+Aa-
    Zalo

    Báo động tình trạng kẻ gian trộm cắp đồ của người nước ngoài

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ngày 24/7, Công an Hà Nội bắt giữ thêm một đối tượng là nữ giới vì có hành vi trộm tài sản của một cán bộ ngoại giao Kazakhstan tại Việt Nam.

    (ĐSPL) - Trong thời gian qua, lực lượng cảnh sát liên tục bắt giữ được các đối tượng trộm cắp, cướp giật tài sản của du khách nước ngoài. Ngày 24/7, Công an Hà Nội bắt giữ thêm một đối tượng là nữ giới vì có hành vi trộm tài sản của một cán bộ ngoại giao Kazakhstan tại Việt Nam.

    Nữ quái Nguyễn Thị Thu Trang

    “Nữ quái” lấy trộm đồ của người nước ngoài là Nguyễn Thị Thu Trang (27 tuổi), quê Yên Thường, quận Gia Lâm (Hà Nội). Theo các thông tin từ Công an Hà Nội, vào ngày 10/7, Trang đến siêu thị Metro Thăng Long tại phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm và chủ ý đến hàng bán hoa quả, nơi có chiếc túi xách màu đen đang nằm ở đó. Trang tiến lại gần, lấy chiếc túi mang đến quầy gia dụng để “kiểm hàng” và thu được “chiến lợi phẩm” gồm 01 điện thoại iPhone 5, 2,6 triệu đồng và 32 USD. Sau khi có được tài sản, Trang bỏ chiếc túi và ví đựng giầy tờ của người nước ngoài vào thùng trưng bày quần áo rồi thản nhiên ra khỏi siêu thị.

    Lần theo dấu vết, ngày 24/7, Công an quận Bắc Từ Liêm đã bắt được đối tượng Nguyễn Thị Thu Trang. Theo điều tra, “nữ quái” này là đối tượng chuyên trộm cắp đồ ở siêu thị.

    Năm 2010, Nguyễn Thị Thu Trang bị Tòa án Nhân dân (TAND) quận Cầu Giấy xử phạt 12 tháng tù, cho hưởng án treo về tội Trộm cắp tài sản. Sau tiền án đầu tiên, năm 2013, Trang lại “chứng nào tật nấy” và lại bị TAND Cầu Giấy xử phạt tiếp 10 tháng tù giam.

    Hiện, Nguyễn Thị Thu Trang đang bị giam giữ, chờ điều tra, xử lý.

    Báo động

    Tình trạng các đối tượng lấy trộm đồ của khách nước ngoài xảy ra liên tục trong thời gian qua gây nên mối lo ngại cho cơ quan chức năng cũng như du khách. Những đối tượng này thường lợi dụng lúc du khách sơ hở, hoặc giả vờ thân thiện để thực hiện hành vi trái pháp luật. Thậm chí, nhiều đối tượng còn tổ chức hoạt động thành băng nhóm, lên kế hoạch tinh vi để trộm cắp tài sản của người nước ngoài.

    Báo động tình trạng kẻ gian trộm cắp đồ của người nước ngoài

    Ảnh minh họa.

    Hồi đầu tháng 7/2014, Công an TP.HCM đã bắt giữ 13 đối tượng để điều tra, xử lý về hành vi trộm cắp tài sản. Hàng trăm nạn nhân của nhóm đối tượng này chủ yếu là người nước ngoài.

    Ngoài ra, các tình huống mà du khách bị các đối tượng trộm, cướp tài sản là khi đang đi bộ một mình ven đường hoặc tại những điểm vui chơi đông người. Đặc biệt, các du khách thường đeo túi xách là “con mồi” mà các đối tượng thường nhắm tới.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-dong-tinh-trang-ke-gian-trom-cap-do-cua-nguoi-nuoc-ngoai-a42836.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan