+Aa-
    Zalo

    Báo ĐS&PL phối hợp cùng Bộ đội biên phòng xây nhà tình nghĩa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Các nhà hảo tâm đã hỗ trợ xây dựng ngôi nhà tình nghĩa cho gia đình anh Hòa và chị Thuận trú tại huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh).

    (ĐSPL) - Hướng tới chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Luật gia Việt Nam lần thứ XII, mới đây, đại diện báo Đời sống và Pháp luật phối hợp cùng UBMTTQ huyện Hương Sơn, Đồn biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo và chính quyền địa phương đã làm lễ khởi công xây dựng ngôi nhà tình nghĩa. Theo đó, gia đình được nhận hỗ trợ là Nguyễn Xuân Hòa và chị Nguyễn Thị Thuận, trú tại thôn Quyết Thắng, xã Sơn Kim 2, Hương Sơn (Hà Tĩnh).
    Việc khởi công xây dựng ngôi nhà tình nghĩa cho gia đình anh Hòa, chị Thuận là kết quả của việc kêu gọi, vận động các nhà hảo tâm thông qua chuyên mục Nhịp cầu hồng đức của báo Đời sống & Pháp luật.
    Trước đó, ngày 19/8, sau khi chuyên mục Nhịp cầu Hồng đức, Báo Đời sống & Pháp luật đăng tải clip: Chỉ một cơn gió nhẹ, căn nhà bị đổ sụp kể về hoàn cảnh của anh Nguyễn Xuân Hòa (SN 1969) và chị Nguyễn Thị Thuận (SN 1963), gia cảnh đáng thương này đã nhận được nhiều sự quan tâm của các nhà hảo tâm cùng chung tay giúp đỡ.
    Ước mơ có được căn nhà kiên cố trở thành hiện thực

    Lễ động thổ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình anh Hòa

    Ngôi nhà cũ kĩ của anh chị vốn được xây tạm bợ, bị mối mọt ăn hết phần gỗ mà không có điều kiện khắc phục. Vào dịp rằm tháng 7 vừa qua, khi có tác động của thời tiết xấu, căn nhà đã bị đổ sụp hoàn toàn. Gia đình anh Hòa chị Thuận thuộc diện hộ nghèo, nên việc sửa sang lại căn nhà dường như là điều không thể. Đến nay, nhờ có sự quan tâm của cả cộng đồng, trực tiếp là doanh nhân Nguyễn Thị Liễu, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Hương Sơn, Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Cầu Treo... nên anh chị đã thực hiện được mơ ước của mình.
    Bà Bính (mẹ anh Nguyễn Xuân Hòa) chia sẻ: “Gia đình không biết nói gì hơn ngoài lòng biết ơn các cấp chính quyền, các cán bộ đồn biên phòng 563, cán bộ, phóng viên báo Đời sống & Pháp luật cùng các nhà hảo tâm đã chung tay chia sẻ. Gia đình chúng tôi xin hứa sẽ vươn lên, xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn để xứng đáng với sự quan tâm của toàn cộng đồng”.
    Việc khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình anh chị Nguyễn Xuân Hòa và Nguyễn Thị Thuận là hành động đẹp đẽ, nhân văn, tiếp nối chuỗi hoạt động đầy ý nghĩa trước đó của chuyên mục Nhịp cầu Hồng Đức. Hy vọng, chuyên mục Nhịp cầu Hồng đức sẽ luôn là cầu nối sẻ chia được những bất hạnh của nhiều hoàn cảnh đáng thương.

    Mọi sự chung tay, góp sức của các nhà hảo tâm, đồng hành Nhịp cầu Hồng Đức xin gửi về:

    BáoĐời sống & Pháp luật tại Miền Trung:

    Số 03, Đại lộ Lê Nin, TP Vinh - Nghệ An; ĐT: 0388903176; Fax: 038.8601010;

    Số tài khoản: 0191012468008, Ngân hàng Bảo Việt Nghệ An; Chủ tài khoản: Báo Đời sống & Pháp luật tại Miền Trung.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-dspl-phoi-hop-cung-bo-doi-bien-phong-xay-nha-tinh-nghia-a51625.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Khởi công xây dựng nhà tình nghĩa tại Hà Tĩnh

    Khởi công xây dựng nhà tình nghĩa tại Hà Tĩnh

    (ĐSPL) - Chiều 7/8/2014, doanh nhân Nguyễn Thị Liễu cùng báo Đời sống & Pháp luật đã phối hợp với các cơ quan chức năng huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) tiến hành khởi công, xây dựng 2 ngôi nhà tình nghĩa cho người dân nghèo.