+Aa-
    Zalo

    Báo Đức: 50.000 người đã thiệt mạng tại miền đông Ukraine

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Cơ quan tình báo Đức ước tính số người thiệt mạng trong cuộc xung đột miền đông Ukraine đã lên tới 50.000 người, cao hơn 10 lần so với con số mà Kiev thống kê.

    (ĐSPL) – Cơ quan tình báo Đức ước tính số người thiệt mạng trong cuộc xung đột miền đông Ukraine đã lên tới 50.000 người, cao hơn 10 lần so với con số mà Kiev thống kê.
    Tờ Frankfurter Allgemeine Sonntagszeitung (Đức) dẫn lời một nguồn tin giấu tên của cơ quan tình báo Đức tiết lộ: “50.000 người đã thiệt mạng trong cuộc xung đột miền đông Ukraine bao gồm cả thường dân và các binh sĩ hai bên”.

    Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko.

    Báo Đức đưa ra con số thương trong xung đột miền đông Ukraine hoàn toàn trái ngược với thông tin mà Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko công bố với cộng đồng quốc tế vào tuần trước.
    Trong bài phát biểu tại Hội nghị An ninh Munich lần thứ 51 ngày 7/2, ông Poroshenko tuyên bố 1.432 binh sĩ đã hy sinh và 5.638 thường dân thiệt mạng kể từ khi xung đột miền đông Ukraine bắt đầu vào tháng 4/2014 đến nay. Mỗi ngày trôi qua, số thường dân thiệt mạng do giao tranh vẫn tiếp tục gia tăng.
    Quân đội Ukraine được cho là tổn thất nặng nề kể từ khi bắt đầu cuộc xung đột với phe ly khai hiện kiểm soát nhiều khu vực ở miền đông Ukraine.
    Ông Eduard Basurin, đại diện phe ly khai được cho là thân Nga cho biết, quân đội Ukraine đã tổn thất 1.569 binh sĩ chỉ trong vòng 3 tuần kể từ khi phe ly khai mở cuộc tấn công lớn.
    Tuy nhiên trái với nhiều dự đoán của các nhà phân tích quân sự, quân đội Kiev đã đẩy lùi được các đợt tấn công dữ dội tại thị trấn chiến lược Debaltsevo, ngăn chặn bước tiến của lực lượng ly khai tại miền đông Ukraine.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-duc-50000-nguoi-da-thiet-mang-tai-mien-dong-ukraine-a83109.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan