+Aa-
    Zalo

    Báo giới Trung Quốc thất vọng khi đội nhà thua bẽ bàng trước tuyển Việt Nam

    (ĐS&PL) - Báo giới Trung Quốc không khỏi thất vọng trước màn thể hiện kém sắc của đội nhà trong trận chạm trán với tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình.

    Tối ngày 1/2, đội tuyển Việt Nam có trận tiếp đón đội tuyển Trung Quốc trên sân nhà Mỹ Đình trong khuôn khổ vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

    Với nỗ lực hết mình cùng chiến lược đúng đắn, đội tuyển Việt Nam đã xuất sắc giành chiến thắng 3 – 1 nhờ pha lập công của Tấn Tài, Tiến Linh và Phan Văn Đức. Đây là món quà rất lớn dành tặng người hâm mộ Việt Nam nhân dịp đầu xuân năm mới.

    Trái ngược với niềm vui của đội tuyển Việt Nam là nỗi buồn của đội tuyển Trung Quốc. Báo giới Trung Quốc thất vọng tràn trề trước màn trình diễn của đội nhà, dùng những ngôn từ mạnh mẽ để chỉ trích đội bóng của HLV Li Xiaopeng sau thất bại trên sân Mỹ Đình.

    Tờ Sohu có bài viết "Thật xấu hổ! Đội tuyển Trung Quốc tự biến mình thành trò cười".

    "Đội tuyển Trung Quốc đã để thua 1-3 ngay trên sân khách trước đội tuyển Việt Nam. Đó thực sự là nỗi thất vọng lớn. Nói một cách khác, đội tuyển Trung Quốc đã tự biến mình thành trò cười trong ngày mùng 1 Tết. Đây là trận thua nhục nhã nhất trong lịch sử bóng đá Trung Quốc, còn tạo ra phẫn nộ nhiều hơn so với thất bại 1-5 trước Thái Lan vào năm 2013.

    Khi mà cả nước đang chuẩn bị cho bầu không khí lễ hội thì thầy trò HLV Li Xiaopeng đã dội gáo nước lạnh vào người hâm mộ. Giờ đây, khi mà các tuyển thủ Trung Quốc ra rả nói lời xin lỗi thì cũng chẳng ích gì", tác giả bài viết nhấn mạnh.

    Trong một bài viết khác, tờ Sohu lại bình luận: "Cuối cùng thì điều mà chúng ta lo ngại nhất đã tới khi đội tuyển Trung Quốc chịu thua trước đội tuyển Việt Nam. Mặc dù kết cục này chỉ là vấn đề thời gian nhưng vẫn có thể xem là "thảm kịch" với bóng đá Trung Quốc.

    Đội tuyển Trung Quốc bước vào trận đấu với đội tuyển Việt Nam mà không còn nhiều hy vọng giành vé dự World Cup 2022 nhưng toàn đội vẫn háo hức mang lại niềm vui trong ngày đầu năm cho người hâm mộ.

    Thế nhưng, ở trận đấu quan trọng như vậy, các cầu thủ như bị mộng du. Sự tệ hại vượt xa cả trí tưởng tượng của nhiều người. Chỉ trong thời gian đầu trận đấu, đội tuyển Trung Quốc đã hứng chịu 2 bàn thua. Đội tuyển Trung Quốc đã chính thức khép lại giấc mơ World Cup theo một cách thất vọng. Sự thật trần trụi về sức mạnh của đội bóng đã bị phơi bày".

    bao gioi trung quoc that vong khi doi nha thua be bang truoc tuyen viet nam
    Các cầu thủ đội tuyển Trung Quốc buồn bã sau thất bại 1 - 3 trước tuyển Việt Nam. Ảnh: Sina

    Trong khi đó, tờ Sina lại đăng tải bài viết với tiêu đề "Thật đáng xấu hổ. Tuyển Việt Nam làm dậy sóng sau chiến thắng 3-1 trước Trung Quốc".

    Sina viết: "Tối mùng 1 Tết Nhâm Dần, tại lượt trận thứ 8 vòng loại World Cup, tuyển Trung Quốc đã thua Việt Nam. Họ sớm để đối phương mở tỷ số ở phút thứ 9, sau đó nhận thêm bàn thua ở phút 16. Chung cuộc, Trung Quốc thất bại 1-3 và hết cơ hội tham dự World Cup".

    "Trước lượt trận này, đội Trung Quốc chỉ nhận được kết quả đáng xấu hổ khi thắng 1, hòa 2 và thua 4. Tuyển Việt Nam đứng cuối bảng với 7 trận toàn thua. Cả hai đều chiến đấu vì danh dự trận này. Tuyển Việt Nam chơi cống hiến trước khán giả nhà", tờ báo này nhận định.

    Thậm chí, Sina còn mỉa mai: "Chúng ta nợ HLV Li Tie một lời xin lỗi. Bởi ít nhất, HLV này còn thắng đội tuyển Việt Nam và chỉ thua Nhật Bản 0-2. Còn HLV Li Xiaopeng đã thua 0-2 trước Nhật Bản và giờ đây còn thua cả đội tuyển Việt Nam. Cần nói thêm rằng, trong quá khứ, đội tuyển Trung Quốc toàn thắng trước đối thủ này".

    Tờ Bejing Times lại cho hay: "Huấn luyện viên Li Xiaopeng đã xếp các cầu thủ nhập tịch Luo Guofu và Alan, cùng Dai Weijun vào đội hình xuất phát, nhằm tăng cường hàng công. Tuy nhiên, những nỗ lực như vậy dường như phản tác dụng. Đội bóng đã phải trả giá đắt cho sự lỏng lẻo về đội hình. Trận thua 1-3 trước Việt Nam lại giáng thêm đòn đau nữa vào tuyển Trung Quốc".

    Tờ 163 cũng đăng tải bài viết với tiêu đề "Lời tiên tri của Fan Zhiyi cách đây 9 năm đã ứng nghiệm. Lần đầu tiên trong lịch sử, đội tuyển Trung Quốc hứng chịu thất bại trước Việt Nam".

    Trong bài viết này, tác giả thừa nhận: "Năm 2013, khi chứng kiến đội tuyển Trung Quốc thua 1-5 trước Thái Lan, cựu danh thủ Fan Zhiyi từng đưa ra lời tiên đoán rằng một ngày nào đó, đội tuyển Trung Quốc sẽ thua cả Việt Nam.

    Chưa đầy 8 năm, lời tiên tri ấy đã ứng nghiệm. Trong quá khứ, chúng ta từng toàn thắng cả 7 trận trước Việt Nam từ năm 1997 tới nay. Thế nhưng, trong một ngày giá lạnh ở Hà Nội, tất cả đã sụp đổ. Đó là một thất bại không có lời bào chữa. Giấc mơ dự World Cup chính thức tan vỡ với đội tuyển Trung Quốc".

    Trong khi đó, tờ PP Sport đã tập trung nói về điểm yếu của đội tuyển Trung Quốc: "Có hai điểm yếu chí tử của đội tuyển Trung Quốc. Thứ nhất, các cầu thủ không tạo được mối liên kết, dễ hứng chịu đòn phản công. Thứ hai, toàn đội thi đấu với áp lực quá lớn. Điều đó khiến họ dễ mất bình tĩnh, không có sự tập trung và liên tục mất bóng".

    Cuối cùng, tờ báo này chốt lại rằng: "Phải thừa nhận rằng đội tuyển Trung Quốc chưa có lối chơi rõ ràng. Dù ai là HLV cũng vậy thôi. Họ không tạo ra được sự ổn định về lối chơi. Càng ngày, những người hâm mộ càng hoang mang về sức mạnh của đội bóng".

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-gioi-trung-quoc-that-vong-khi-doi-nha-thua-be-bang-truoc-tuyen-viet-nam-a527466.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan