+Aa-
    Zalo

    Bạo loạn nghiêm trọng tại Mỹ: Nhà Trắng cảnh báo các nhân viên che giấu lộ trình đi làm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhà Trắng yêu cầu các nhân viên phải che giấu lộ trình đi làm của họ, trước tình trạng biểu tình quá khích và bạo lực gia tăng tại.

    Nhà Trắng yêu cầu các nhân viên phải che giấu lộ trình đi làm của họ, trước tình trạng biểu tình quá khích và bạo lực gia tăng tại. 

    Xe cảnh sát bị đốt cháy tại Atlanta. Ảnh: Reuters

    CNN đưa tin ngày 1/6, trớc tình trạng bạo lực nhắm vào cảnh sát và nhân viên an ninh gia tăng ở Mỹ sau vụ cảnh sát da trắng ghì chết người đàn ông da đen, Nhà Trắng đã gửi mail cho các nhân viên, yêu cầu họ đi làm một cách lặng lẽ.

    Nếu bạn phải đến khu phức hợp, hãy cất thẻ nhân viên cho đến khi bạn đến điểm kiểm tra an ninh của mật vụ”, trích email gửi cho các nhân viên.

    Các cuộc biểu tình và bạo động liên tục xảy ra theo sau cái chết của người đàn ông da màu George Floyd, theo Reuters. Nạn nhân 46 tuổi bị 4 cảnh sát vây bắt và tử vong sau khi dùng tiền giả để mua hàng vào hôm 25/5. 

    Cả 4 cảnh sát bị sa thải, trong đó ông Chauvin hôm qua bị truy tố tội giết người cấp độ 3 và tội ngộ sát, đối diện mức án tổng cộng 35 năm tù, theo CNN.

    3 cảnh sát còn lại đang bị điều tra và sẽ sớm bị truy tố. Tuy nhiên, gia đình nạn nhân cho rằng mức án như vậy đối với ông Chauvin là chưa đủ mạnh và kêu gọi giới chức cứng rắn hơn với những người còn lại.

    Hàng nghìn người biểu tình đã đổ ra đường bày tỏ thái độ giận dữ của họ trước nạn phân biệt chủng tộc và hành động bạo lực của cảnh sát Mỹ. Tại ít nhất 11 bang, lực lượng Vệ binh quốc gia đã được huy động để giữ trật tự.

    Trong ngày 31/5, sức nóng biểu tình tại các thành phố trên toàn nước Mỹ vẫn chưa hạ nhiệt sau khi cuộc biểu tình ôn hòa trong ngày 30/5 đã biến hành một đêm bạo lực và hỗn loạn.

    Giới truyền thông cũng như sử gia Mỹ đều lập tức liên tưởng tới quy mô phong trào một cuộc biểu tình tương tự năm 1968 sau vụ ám sát mục sư Martin Luther King Jr. ngày 4/4/1968.

    Vụ ám sát này đã làm bùng lên làn sóng biểu tình phản đối gây bất ổn tại hơn 100 thành phố trên toàn nước Mỹ, sự kiện này còn được biết tới với tên gọi Cuộc nổi dậy tuần thánh (Holy Week Uprising).

    Những vụ bạo loạn lớn nhất liên quan tới phong trào biểu tình này đã xảy ra tại thủ đô Washington D.C., các thành phố Baltimore, Chicago và Kansas.

    "Chúng ta chưa bao giờ chứng kiến những cơn bạo loạn như thế này kể từ vụ ám sát Martin Luther King, Jr. năm 1968", sử gia Douglas Brinkley chia sẻ nhận định với Đài CNN.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-loan-nghiem-trong-tai-my-nha-trang-canh-bao-cac-nhan-vien-che-giau-lo-trinh-di-lam-a325539.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan