+Aa-
    Zalo

    Bão lớn tại Mỹ khiến ít nhất 32 người thiệt mạng

    (ĐS&PL) - Số người thiệt mạng vì bão lớn kèm lốc xoáy ở các khu vực phía Nam và Trung Tây nước Mỹ đã tăng lên đến ít nhất 32 người vào cuối tuần qua.

    Reuter đưa tin, các trường hợp tử vong đã được ghi nhận ở 7 bang của Mỹ bao gồm: Alabama, Arkansas, Delaware, Illinois, Indiana, Mississippi và Tennessee. Trong đó, riêng bang Tennessee đã ghi nhận có đến 15 trường hợp.

    Ngoài ra, chính quyền địa phương cũng ghi nhận hàng chục người khác bị thương cũng như nhiều tòa nhà bị hư hại và phá hủy do lốc xoáy.

    bao lon tai my
    Bão lớn kèm lốc xoáy đã để lại hậu quả nặng nề tại Mỹ. Ảnh: Reuters

    Ngày 2/4, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã tuyên bố tình trạng thảm họa lớn ở bang Arkansas và huy động các nguồn lực liên bang để giúp khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra.

    Tổng thống Biden cho biết, ông và vợ đang cầu nguyện cho những người bị ảnh hưởng bởi cơn bão và đã lệnh cho các quan chức liên bang có liên quan hỗ trợ các nhu cầu trước mắt và tái thiết lâu dài của dân ở những nơi bị ảnh hưởng.

    “Chúng tôi biết người dân trên khắp nước Mỹ đang đau buồn vì mất đi người thân, đang tuyệt vọng chờ đợi tin tức về những người còn vẫn còn chiến đấu để giành lấy mạng sống và những người đang cố gắng dọn dẹp các tòa nhà bị thiên tai tàn phá”, ông Biden bày tỏ.

    Trung tâm Dự báo Bão Quốc gia Mỹ trước đó đã cảnh báo về điều kiện thời tiết khắc nghiệt như mưa đá lớn, gió giật mạnh hoặc lốc xoáy có thể xảy ra ở các vùng phía Bắc và phía Đông Bắc bang Texas, khu vực lân cận bang Dallas và Fort Worth.

    Một dự báo tương tự cũng đã được cơ quan trên đưa ra đối với các vùng Trung Tây giữa thành phố Chicago (bang Illinois) và Little Rock (bang Arkansas).

    Phương Uyên(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-lon-tai-my-khien-it-nhat-32-nguoi-thiet-mang-a570931.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan