+Aa-
    Zalo

    Báo Nga lại đưa bằng chứng MH17 bị Ukraine bắn rơi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐPSL) - Một chiến đấu cơ Su-25 của Ukraine được trang bị tên lửa không đối không cất cánh cùng ngày xảy ra thảm họa MH17 nhưng lại không mang tên lửa trở về.

    (ĐPSL) - Một chiến đấu cơ Su-25 của Ukraine được trang bị tên lửa không đối không cất cánh cùng ngày xảy ra thảm họa MH17 nhưng lại không mang tên lửa trở về, theo một nhân chứng giấu tên tiết lộ.
    Theo tin tức trên tờ Komsomolskaya Pravda (Nga), có một nhân chứng là nhân viên tại sân bay đã thấy 3 chiến đấu cơ Ukraine trong đó có một chiếc Su-25 đã mang theo tên lửa xuất kích từ căn cứ không quân ở miền đông Dnipropetrovsk trong ngày 17/7. Hai chiếc dường như đã bị bắn hạ chỉ còn một máy bay quay trở về.

    Chiến đấu cơ Su-25 của quân đội Ukraine.

    "Sau khi trở về căn cứ, phi công trong tình trạng hoảng loạn còn tên lửa thì đã không còn trên máy bay", nhân viên này nói với tờ Pravda. Nhân chứng bí ẩn nhớ lại rằng phi công khi trở về đã nói "nhầm máy bay" và "máy bay đã ở nhầm chỗ và nhầm thời điểm".
    Ông không loại trừ khả năng phi công Su-25 có thể nhầm lẫn phi cơ Boeing chở khách với một máy bay quân sự. "Điều này là có thể. Khoảng cách khá xa và anh ta không nhìn rõ đó là máy bay gì", ông nhận định.
    Ngoài ra, nhân chứng trên còn quả quyết chính quyền Kiev đã nói dối khi tuyên bố rằng hôm đó không có máy bay chiến đấu nào xuất kích. Theo đó, các máy bay quân sự cất cánh thi hành nhiệm vụ hằng ngày, ngay cả trong thời gian ngừng bắn.
    Loại tên lửa mà chiếc Su-25 mang theo có khả năng nhắm bắn mục tiêu ở khoảng cách từ 3 đến 5 km, độ cao 7.000 m, tầm bay hơn 10 km. Việc khóa mục tiêu rồi phóng tên lửa tiêu diệt mục tiêu hoàn toàn nằm trong khả năng của chiến đấu cơ Su-25.
    Chuyến bay MH17 của Malaysia Airlines khởi hành từ Hà Lan về Malaysia gặp nạn hôm 17/7 khi đang ở trên không phận miền đông Ukraine. Toàn bộ 298 người trên bao gồm cả thành viên phi hành đoàn đã thiệt mạng.
    Báo cáo sơ bộ của Ủy ban An toàn Hà Lan (DSB) công bố vào tháng 9 nói rằng chiếc máy bay Malaysia đã bị bắn rơi "bởi một vật thể lạ bay với tốc độ cao".
    Chính quyền Kiev luôn cáo buộc phe ly khai ở miền đông Ukraine đã bắn hạ MH17 nhưng không cung cấp bằng chứng. Trong khi đó, phe ly khai nói họ không sở hữu loại vũ khí có thể bắn hạ chiếc Boeing đang bay ở độ 10.000 m và cho rằng chính Kiev đã bắn rơi máy bay.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-nga-lai-dua-bang-chung-mh17-bi-ukraine-ban-roi-a75852.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan