+Aa-
    Zalo

    Báo Nhật chê HLV Troussier, "mách nước" cho tuyển Việt Nam trước trận đối đầu tại Asian Cup

    (ĐS&PL) - Không chỉ chê HLV Troussier quá cố chấp mà tờ báo Nhật Bản còn nói ra điểm yếu chí tử của đội tuyển Việt Nam trước trận đấu mở màn giữa 2 đội.

    Theo thông tin từ báo Dân trí, trong những ngày qua, báo giới xứ Mặt trời mọc đã "soi" khá kỹ đội tuyển Việt Nam bởi Việt Nam là đối thủ của Nhật Bản trong trận mở màn Asian Cup 2023 diễn ra vào lúc 18h30 ngày 14/1. 

    Cụ thể, tờ Yahoo Japan (Nhật Bản) đã chỉ ra điểm yếu chí tử của đội tuyển Việt Nam trước trận đấu. Tờ báo này có bài viết: "HLV Troussier quá cố chấp, vấn đề của tuyển Việt Nam bị phơi bày trước trận đấu với tuyển Nhật Bản tại Asian Cup 2023".

    to bao nhat che hlv troussier va mach nuoc cho doi tuyen viet nam truoc tran doi dau tai asian cup
    Đội tuyển Việt Nam vẫn còn yếu ở khả năng tấn công. Ảnh: Dân trí

    Trong bài, tác giả bình luận: "HLV Troussier định hướng xây dựng lối chơi tấn công, kiểm soát bóng ở đội tuyển Việt Nam. Thế nhưng, ông vẫn chưa giúp đội bóng này ổn định. Đội tuyển Việt Nam đã thua 5/6 trận gần đây.

    Vấn đề lớn nhất của đội tuyển Việt Nam lúc này chính là khả năng ghi bàn kém cỏi của hàng công. Đội bóng chỉ ghi 3 bàn trong 6 trận đấu gần nhất. Tiền đạo Phạm Tuấn Hải từng thi đấu rất hay ở AFC Champions League khi ghi 4 bàn và có một đường kiến tạo thành bàn. Trong đó, pha lập công của anh đã loại Urawa Reds khỏi vòng bảng giải đấu.

    Tuy nhiên, vấn đề ở chỗ, ngay cả khi thi đấu tốt ở CLB thì Tuấn Hải và các tiền đạo khác của Việt Nam vẫn khá vô duyên trong màu áo đội tuyển quốc gia. Về nguyên nhân, có thể do họ quá tập trung vào thói quen kiểm soát bóng. Họ cần điều chỉnh linh hoạt hơn với từng đối thủ".

    to bao nhat che hlv troussier va mach nuoc cho doi tuyen viet nam truoc tran doi dau tai asian cup dspl

    Lối chơi của đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Troussier vẫn chưa ổn định. Ảnh: Dân trí

    Ngoài ra, tờ Yahoo Sport cũng mách nước cho đội tuyển Việt Nam: "Việc thay đổi phong cách chơi bóng là điều không hề dễ dàng. Ở Asian Cup 2023, đội tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với những đối thủ rất mạnh như Nhật Bản hay Iraq.

    Đoàn quân của HLV Troussier cần phải đưa ra những phương án khác nhau, tùy thuộc vào từng đối thủ. Người hâm mộ đang chờ đợi màn trình diễn của đội tuyển Việt Nam ở trận mở màn Asian Cup 2023 gặp đội tuyển Nhật Bản".

    Mới đây, theo tin từ tờ Pháp luật TP.HCM, LĐBĐ châu Á (AFC) đã nói về kỷ lục của tuyển Việt Nam và sức mạnh của Nhật Bản ở Asian Cup. Cụ thể, AFC viết: “Nhật Bản sẽ chuẩn bị cho một cuộc chạm trán khó khăn khi họ gặp Việt Nam ở bảng D của AFC Asian Cup Qatar 2023 vào Chủ nhật. “Những người Đông Á” đang hướng tới danh hiệu Asian Cup thứ 5 để kéo dài kỷ lục, trong khi Việt Nam sẽ “quyết tâm phá hỏng bữa tiệc” của Nhật Bản”.

    to bao nhat che hlv troussier va mach nuoc cho doi tuyen viet nam truoc tran doi dau tai asian cup dspl1
    Tuyển Việt Nam tích cực tập luyện chuẩn bị cho trận mở màn Asian Cup gặp Nhật Bản. Ảnh: AFC

    Đáng chú ý, AFC đã nhắc đến kỷ lục của tuyển Việt Nam ở sân chơi lớn nhất châu lục khi đội mới có 2 lần dự Asian Cup nhưng đều lọt vào tứ kết. Bây giờ, Việt Nam có lần thứ ba dự Asian Cup.

    AFC tiếp tục ca ngợi tuyển Nhật Bản, "Trong khi đó, Nhật Bản đang có chuỗi trận ấn tượng. Nhật Bản chỉ thua một trong 18 trận gần đây nhất, với 13 thắng, 4 hòa và 1 bại tại AFC Asian Cup. Trong khoảng thời gian đó, Nhật Bản nhận trận thua duy nhất với tỉ số 1-3 trước Qatar ở chung kết Asian Cup 2019.

    Không đội nào thực hiện nhiều đường chuyền thành công ở AFC Asian Cup 2019 hơn tuyển Nhật Bản, trên thực tế, chỉ có Úc (132) thực hiện nhiều quả tạt hơn Nhật Bản (129) tại Asian Cup gần đây nhất".

    Nguyễn Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-nhat-che-hlv-troussier-mach-nuoc-cho-tuyen-viet-nam-truoc-tran-doi-dau-tai-asian-cup-a607114.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan