+Aa-
    Zalo

    HLV tuyển Nhật Bản muốn các học trò có chiến thắng ấn tượng trước Việt Nam

    (ĐS&PL) - Phát biểu với báo giới trước thềm Asian Cup 2023, HLV Hajime Moriyasu của đội tuyển Nhật Bản tuyên bố muốn học trò có được chiến thắng ấn tượng trước Việt Nam.

    Trong trận giao hữu với Jordan tối qua (9/1), đội tuyển Nhật Bản đã chứng minh sức mạnh khi giành chiến thắng với tỷ số 6-1. Các bàn thắng của "Samurai xanh" do công của Akira Itakura, Keito Nakamura, Takumi Minamino, Takuma Asano, Daizen Maeda và một bàn phản lưới nhà của Jordan.

    Đánh giá về trận đấu này, HLV Hajime Moriyasu cho biết: "Các cầu thủ đã thực hiện đúng kế sách trong tấn công và phòng ngự. Ở trận đấu này, tôi chia thành hai đội hình, mỗi đội thi đấu 45 phút. Toàn đội đều cố gắng hoàn thành nhiệm vụ và quyết tâm cao trong trận đấu này.

    hlv tuyen nhat ban muon cac hoc tro co duoc chien thang an tuong truoc viet nam1
    Nhật Bản hiện đang là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Asian Cup 2023. Ảnh: JFA

    Tôi hài lòng khi các cầu thủ của mình không ngại va chạm trong tranh chấp. Thế nhưng, bàn thua đến từ một pha phản công sau tình huống tranh chấp. Chưa kể việc đối thủ không ít lần đẩy chúng tôi vào thế nguy hiểm khi phản công. Đây là điều toàn đội cần sớm cải thiện.

    Nếu đội tuyển Nhật Bản phòng thủ hời hợt thế này và để đối thủ có cơ hội phản công thì chúng tôi sẽ chịu rủi ro lớn. Chúng tôi sẽ phải lên phương án ngăn chặn điều đó xảy ra".

    Đây là trận thắng thứ tư liên tiếp của Nhật Bản với cách biệt năm bàn, với bại tướng gồm Myanmar, Syria, Thái Lan và Jordan. Thầy trò Hajime Moriyasu cũng đã thắng 10 trận liên tiếp gần đây, dù phải đụng những đối thủ mạnh như Đức hay Tunisia.

    HLV Moriyasu nói sau trận giao hữu kín hạ Jordan 6-1 tại Qatar ngày 9/1: "Nhật Bản đang không đạt phong độ cao nhất. Nhưng chúng tôi luôn quyết tâm để tiến bộ qua từng trận.

    Tôi nghĩ đội cần thắng thuyết phục trận đầu tiên, gặp Việt Nam vào ngày 14/1, ghi nhiều bàn rồi mới nghĩ đến chuyện dẫn đầu bảng hay vô địch. Chúng tôi tin rằng đây là giải đấu quan trọng trong hành trình hướng tới mục tiêu vô địch World Cup".

    hlv tuyen nhat ban muon cac hoc tro co duoc chien thang an tuong truoc viet nam2
    HLV tuyển Nhật Bản muốn các học trò có chiến thắng ấn tượng trước Việt Nam. Ảnh: Getty

    Nhật Bản nằm ở bảng D, cùng Việt Nam, Iraq, Indonesia và được xem là ứng viên vô địch Asian Cup 2023 sau màn trình diễn xuất sắc tại World Cup 2022. Khi ấy, họ đã đánh bại cả Đức lẫn Tây Ban Nha để đứng đầu bảng E. Họ sau đó chỉ thua Croatia ở loạt luân lưu tại vòng 1/8.

    HLV Moriyasu cho rằng, nhiều đội bóng tại Asian Cup sẽ chơi phòng ngự và có thể định đoạt trận đấu chỉ bằng một pha phản công.

    "Nếu Nhật Bản tấn công hời hợt, để đối thủ có cơ hội phản công, chúng tôi sẽ không thể lấy lại cân bằng đội hình và chịu rủi ro lớn. Nhật Bản cần biết cách đẩy đội hình lên phía trước để ngăn nguy cơ đó", ông Moriyasu nói thêm.

    Trong 10 trận đấu gần nhất, Nhật Bản toàn thắng trước Việt Nam, ghi tới 45 bàn, chỉ thủng lưới năm lần. Trung bình mỗi trận, họ ghi 4,5 bàn.

    Vì thế đoàn quân của Moriyasu sẽ là thử thách lớn với Việt Nam trong trận ra quân Asian Cup 2023 trên sân Al Thumama lúc 18h30 ngày 14/1.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-tuyen-nhat-ban-muon-cac-hoc-tro-co-chien-thang-an-tuong-truoc-viet-nam-a606796.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    HLV Nhật Bản đánh giá sức mạnh của ĐT Việt Nam

    HLV Nhật Bản đánh giá sức mạnh của ĐT Việt Nam

    Ở họp báo sau trận, HLV Nhật Bản cho rằng thắng đậm nhưng Thái Lan gây ra nhiều khó khăn vì HLV Masatada Ishii hiểu quá rõ Nhật Bản, từ đó cảnh báo điều này có thể lặp lại ở trận gặp Việt Nam vào ngày 14/1.