Báo Pháp: Quang Hải chỉ là bản hợp đồng thương mại của Pau FC


Thứ 2, 05/06/2023 | 21:54


Cùng sự kiện

Một số tờ báo Pháp gọi Quang Hải là “ngôi sao châu Á”, song có lẽ cầu thủ người Việt Nam chỉ là bản hợp đồng thương mại của Pau FC.

Như đã đưa tin, trên trang cá nhân chính thức của ông Michele Donato Fersini - người đại diện của Quang Hải mới đây đã thông báo câu lạc bộ Pau FC đã đồng ý dừng hợp đồng sớm với tiền vệ người Việt Nam vào ngày 30/6.

Bóng đá - Báo Pháp: Quang Hải chỉ là bản hợp đồng thương mại của Pau FC
Báo Pháp: Quang Hải chỉ là bản hợp đồng thương mại của Pau FC.

Thông tin trên báo Dân trí, đánh giá về hành trình của Quang Hải, tờ Sud Ouest cho rằng tuyển thủ người Việt Nam chỉ là bản hợp đồng thương mại của Pau FC. Tờ báo này viết: "Pau FC đã trải qua mùa giải không ổn định như kỳ vọng. Không ít cầu thủ đã phải rời khỏi CLB vào cuối mùa giải.

Người đầu tiên là Quang Hải. Cầu thủ người Việt Nam sớm thông báo không còn tham gia cuộc phiêu lưu cùng Pau FC dù vẫn còn hơn một năm hợp đồng. Sau giai đoạn thất vọng ở Pau FC, "Messi Việt Nam" có thể về nước. Trước khi sang Pháp, Quang Hải từng là trụ cột của đội tuyển Việt Nam và CLB Hà Nội.

Cuộc phiêu lưu này đã dạy cho Quang Hải nhiều điều. Có lẽ, anh chỉ là bản hợp đồng thương mại của Pau FC. Sự xuất hiện của tiền vệ sinh năm 1997 giúp cho trang facebook của Pau FC tăng từ 15.000 người lên 340.000 người theo dõi. Bên cạnh đó, Quang Hải cũng giúp cho Pau FC ký được một vài hợp đồng".

Tờ La Republique des Pyrenees có bài viết: "Quang Hải và Pau FC: Chuyện đã kết thúc". Trong bài viết, tác giả cho rằng Quang Hải không thể đáp ứng được kỳ vọng ở Pau FC. Tờ báo này bình luận: "Quãng thời gian của Quang Hải ở Pau FC vô cùng khó khăn. Trận cuối cùng anh ra sân cho Pau FC vào tháng 2/2023. Cầu thủ này cũng không có mặt trong đội hình của Pau FC từ ngày 1/4.

Chuyến phiêu lưu ngắn ngủi của "Messi Việt Nam" trên đất Pháp đã kết thúc. Anh đã được Pau FC trả lại sự tự do sau một năm kể từ ngày ký hợp đồng".

Theo báo Tổ Quốc, Ông Laporte Fray, Chủ tịch CLB Pau FC cũng khẳng định Quang Hải mang đến những điều tích cực cho đội bóng. Tuy nhiên, ông thừa nhận Quang Hải gặp khó trong việc hòa nhập, một phần vì vấn đề thể hình, thể lực.

Sau khi chia tay Hà Nội FC, Quang Hải chuyển đến Pháp thi đấu cho Pau FC kể từ tháng 6/2022 bằng bản hợp đồng có thời hạn 2 năm. 

Tuy nhiên, cầu thủ 26 tuổi không thể thích ứng và dần mất chỗ đứng tại CLB. Lần gần nhất Quang Hải ra sân cho đội một đã diễn ra từ tháng 2. Quãng thời gian gần đây, Quang Hải phải chơi cho đội B. Tổng cộng, Quang Hải có 13 trận chính thức cho Pau FC, chơi tổng cộng 268 phút, ghi 1 bàn.

Vân Anh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-phap-quang-hai-chi-la-ban-hop-dong-thuong-mai-cua-pau-fc-a577858.html