+Aa-
    Zalo

    Báo Trung Quốc kêu gọi đối phó với ông Donald Trump

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bắc Kinh cần phải tiến hành một "cuộc đấu tranh kiên quyết" đối với Donald Trump, Thời báo Hoàn cầu (Global Times) của Trung Quốc cho biết...

    (ĐSPL) - Bắc Kinh cần phải tiến hành một "cuộc đấu tranh kiên quyết" đối với Donald Trump, Thời báo Hoàn cầu (Global Times) của Trung Quốc cho biết, sau khi Tổng thống đắc cử Mỹ nói không nhất thiết phải gắn bó với chính sách “Một Trung Quốc”.

    "Trung Quốc cần phải chuẩn bị đủ đạn dược, nhằm đối phó với với ông Trump trong mối quan hệ Trung-Mỹ" The Global Times cho biết trong một bài bình luận mới nhất ngày 12/12.

    Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump nói rằng ông sẽ không nhất thiết phải bị ràng buộc bởi chính sách “Một Trung Quốc”, trong đó bao gồm việc không công nhận Đài Loan là một quốc gia có chủ quyền.

    Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump - Ảnh: Time.

    Bình luận ​​của ông Trump được đưa ra, sau khi Trung Quốc đã lên tiếng phản đối việc vị tổng thống đắc cử Mỹ chấp nhận một cuộc đàm thoại với tổng thống Đài Loan Tsai Ing-wen. Ông Trump đã phá vỡ quy tắc ngoại giao duy trì gần 40 năm của Mỹ và Trung Quốc.

    “Tôi hoàn toàn hiểu được chính sách “Một Trung Quốc”, nhưng tôi không biết lý do chúng ta cứ phải bị ràng buộc bởi cái chính sách này, trừ khi chúng ta thỏa hiệp với Trung Quốc về vấn đề nào đó, như thương mại chẳng hạn”, Tổng thống đắc cử Trump nói trên kênh Fox.

    "Chúng ta đang gặp khó khăn nghiêm trọng bởi việc Trung Quốc phá giá tiền tệ, họ đánh thuế chúng ta vô cùng nặng, trong khi chúng ta thì không, họ đã xây dựng thành trì khổng lồ giữa Biển Đông mà vốn dĩ họ không được làm, và thẳng thắn mà nói còn là bởi việc họ không hề giúp đỡ chúng ta trong vấn đề Triều Tiên", ông Donald Trump nói thêm.

    "Chính sách Một Trung Quốc không thể mặc cả. Trung Quốc cần phải tiến hành một cuộc đấu tranh kiên quyết với ông ấy (Trump)", tờ Global Times cho biết.

    Ông Trump cũng khẳng định rằng không một quốc gia nào có quyền bắt ông "từ chối cuộc gọi từ ai đó".

    Bonnie Glaser, cố vấn cấp cao về châu Á tại Trung tâm nghiên cứu quốc tế và chiến lược (CSIS) tại Washington cho hay, “ông Trump đang chơi một ván bài nguy hiểm, việc này có thể gây hậu quả ngược lại”.

    Ngày 12/12, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng nói trong cuộc họp báo ngày 12/12 ở Bắc Kinh rằng: “Tôn trọng nguyên tắc Một Trung Quốc là nền tảng chính trị cho sự phát triển của mối quan hệ song phương. Nếu nguyên tắc này bị phá vỡ, Mỹ - Trung sẽ không còn gì để bàn về hợp tác trong các lĩnh vực quan trọng".

    Ðiều II, Khoản 2 (Hiến pháp hợp chủng quốc Hoa Kỳ)

    Theo thỏa thuận và sự đồng ý của Thượng viện - với sự nhất trí của hai phần ba số thượng nghị sĩ có mặt, Tổng thống có quyền ký kết các điều ước. Và cũng theo thỏa thuận, đồng ý của Thượng viện, Tổng thống sẽ bổ nhiệm các đại sứ, các công sứ, lãnh sự, các quan tòa của Tòa án tối cao và những quan chức khác của Hoa Kỳ. Những việc bổ nhiệm này không làm trái với những qui định và sẽ được thực hiện theo luật định, nhưng Quốc hội có thể căn cứ vào các điều luật mà thực hiện quyền bổ nhiệm các quan chức cấp dưới trong các tòa án hoặc các vụ viện mà họ cho là phù hợp.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được dịch từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ có tính tham khảo.
    Link nguồn tham khảo: https://www.whitehouse.gov/1600/constitution

    (Theo Telegraph)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-trung-quoc-keu-goi-doi-pho-voi-ong-donald-trump-a173783.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan