+Aa-
    Zalo

    Barca muốn chuyển sang thi đấu tại Ligue 1

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Barcelona có nguy cơ bị cấm thi đấu tại La Liga, giải pháp gia nhập Ligue 1 (Pháp) đang được đội bóng xứ Catalan tính tới.

    (ĐSPL) – Nguy cơ bị cấm thi đấu tại La Liga đang hiển hiện với Barca. Và để phòng trường hợp xấu nhất xảy ra, những người đứng đầu đội chủ sân Nou Camp đã đánh tiếng muốn gia nhập giải Ligue 1 (Pháp).
    Như đã biết trong trường hợp xứ Catalan tách hẳn khỏi Tây Ban Nha, Barca và Espanyol nhiều khả năng sẽ không được phép thi đấu tại giải đấu số 1 xứ đấu bò. Điều này được chính Chủ tịch La Liga xác nhận. Trước nguy cơ này đội chủ sân Nou Camp đang chạy đôn chạy đáo tìm nơi trú thân. Giải pháp về chơi tại giải vô địch tí hon của Catalan sẽ khiến Barca giảm mạnh doanh thu về tài trợ, bản quyền truyền hình. Kế hoạch thành lập riêng một giải Super League từng ấp ủ với Real Madrid xem ra cũng quá mơ hồ.

     Barca đứng trước nguy cơ không được thi đấu tại La Liga.

    Bởi thế giải pháp xin sang... Ligue 1 của Pháp thi đấu đang được Ban lãnh đạo Barca tính tới. Tờ Mundo Deportivo mới đây cho hay đội bóng giàu truyền thống bậc nhất Tây Ban Nha đã đánh tiếng với Hiệp hội bóng đá chuyên nghiệp Pháp (LFP) về nguyện vọng này. Dù vậy họ vẫn chưa đưa ra câu trả lời nào bởi đây là vấn đề rất phức tạp.
    Vệc có thêm một ông lớn dự giải sẽ ảnh hưởng đến miếng bánh bản quyền truyền hình của các đội bóng, sự thay đổi thể thức giải đấu nên chắc chắn những đại diện dự Ligue 1 sẽ phản đối quyết liệt.
    Thêm nữa, khác với sự lỏng lẻo về công tác tài chính tại Tây Ban Nha khi Barca dù nợ số tiền lên tới 287 triệu euro theo báo cáo mới nhất vẫn được thi đấu bình thường thì giải đấu số 1 hình lục lăng có những quy định rất khắt khe về tài chính. Về phần La Liga, giải đấu này cũng chẳng muốn mất đi một đội bóng tên tuổi bởi nó sẽ khiến uy tín và sự hấp dẫn giảm đi đáng kể.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/barca-muon-chuyen-sang-thi-dau-tai-ligue-1-a54654.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan