+Aa-
    Zalo

    Bắt 2 đối tượng giả cán bộ Bộ Y tế lừa đảo dân nghèo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐS&PL) - Tự giới thiệu là cán bộ y tế của Bộ Y tế đến thực hiện chương trình dập dịch, vệ sinh môi trường; phòng bệnh tay chân miệng ở trẻ em…. Quyết và Thơm đã lừa nhiều hộ dân mua thuốc diệt côn trùng và yêu cầu nộp lệ phí.

    (ĐS&PL) - Tự giới thiệu là cán bộ y tế của Bộ Y tế đến thực hiện chương trình dập dịch, vệ sinh môi trường; phòng bệnh tay chân miệng ở trẻ em…. Quyết và Thơm đã lừa nhiều hộ dân mua thuốc diệt côn trùng và yêu cầu nộp lệ phí.

    Ngày 10/3, thượng tá Phan Thanh Liêm, Phó trưởng Công an huyện Hải Lăng (Quảng Trị) cho biết, đang tạm giữ Nguyễn Khắc Quyết (25 tuổi), trú huyện Ứng Hòa (Hà Nội) và Nguyễn Thị Thơm (24 tuổi), trú huyện Mỹ Đức (Hà Nội), để làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người dân.

    Theo thông tin ban đầu, từ đầu năm 2014 đến thời điểm bị bắt, Quyết và Thơm sử dụng xe máy mang BKS: 29Y3 - 406.79 đến nhiều làng quê của huyện Hải Lăng, giới thiệu là cán bộ Trung tâm y tế huyện Hải Lăng, được phân công về địa bàn để phòng chống bệnh tay, chân, miệng.

    Sau khi tiếp cận các gia đình có con nhỏ, Quyết và Thơm đưa cho mỗi hộ 5 gói thuốc diệt côn trùng bảo treo vào 4 góc giường, gói còn lại nhúng màn phơi khô thì ruồi, muỗi không vào được rồi yêu cầu người dân nộp lệ phí với mức 80.000 đồng/tháng và nói rằng chương trình kéo dài 12 tháng nên phải nộp tiền cả năm là 960.000 đồng và huyện sẽ đảm bảo việc dập dịch, chăm sóc cho trẻ nhỏ.

    Để được tin tưởng, Quyết và Thơm còn nói sắp tới có đoàn công tác của Bộ Y tế vào tiêm ngừa ung thư cổ tử cung và đề nghị chị em nộp tiền “đặt chỗ”. Nhiều người dân tin lời đã đưa tiền cho Quyết và Thơm, một số người không có tiền mặt còn lột cả nhẫn, dây chuyền, hoa tai bằng vàng để “đặt chỗ”.

    Bắt 2 đối tượng giả cán bộ Bộ Y tế lừa đảo dân nghèo
    Thơm và Quyết cùng một số tang vật của vụ việc. Ảnh: T.M

    Từ tố cáo của người dân, Công an huyện Hải Lăng đã triển khai 5 tổ công tác với 10 chiến sĩ, về một số xã để theo dõi, vây bắt 2 đối tượng này. Tới trưa 6/3, khi cả 2 đang chạy xe máy trên QL1A theo hướng Huế - Quảng Trị, đoạn qua huyện Hải Lăng thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.

    Tại cơ quan điều tra, Quyết và Thơm bước đầu khai nhận đã lừa 7 vụ tại các xã Hải Sơn, Hải Lâm, Hải Thượng. Công an thu giữ tang vật gồm 7,6 triệu đồng, 1 sợi dây chuyền, 1 nhẫn đeo tay, 2 khuyên tai (đều bằng vàng), 25 gói dung dịch diệt côn trùng cùng nhiều giấy giới thiệu, hóa đơn bán lẻ có đóng dấu đỏ của Trung tâm nghiên cứu ứng dụng công nghệ sinh học và môi trường (địa chỉ quận Cầu Giấy, Hà Nội).

    Thượng tá Phan Thanh Liêm, Phó trưởng Công an huyện Hải Lăng cho biết: “Công an huyện đã thông báo rộng rãi thông tin, thủ đoạn gây án trên của các đối tượng đến nhân dân trên địa bàn huyện để người dân nâng cao cảnh giác, phòng ngừa, đấu tranh phòng chống tội phạm. Đồng thời, đơn vị đã báo cáo và đề nghị Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) Công an tỉnh và Công an các huyện, thị xã, thành phố phối hợp trong công tác điều tra, mở rộng phá án”.

    Mai Loan(tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-2-doi-tuong-gia-can-bo-bo-y-te-lua-dao-dan-ngheo-a25146.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan