+Aa-
    Zalo

    Bất chấp lệnh cấm của Liên Hợp Quốc, Nga tiếp nhận hơn 10.000 công nhân Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nga đang cho phép hàng nghìn lao động mới người Triều Tiên nhập cảnh và cấp những giấy phép làm việc mới, bất chấp lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc.

    Nga đang cho phép hàng nghìn lao động mới người Triều Tiên nhập cảnh và cấp những giấy phép làm việc mới, bất chấp lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc.

    Một công trường ở thành phố St. Petersburg, Nga. - Ảnh: Wall Street Journal. 

    Hơn 10.000 công nhân mới từ Triều Tiên đã tới Nga kể từ tháng 9 năm ngoái và ít nhất 700 người trong số đó đã được cấp giấy phép lao động trong năm nay, Wall Street Journal hôm 2/5 dẫn số liệu từ Bộ Nội vụ và Bộ Lao động Nga cho biết.

    Giới chức Mỹ cho rằng hành động này có nguy cơ vi phạm các lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc nhằm ngăn chặn nguồn cung tiền mặt cho Bình Nhưỡng và gây áp lực buộc nước này từ bỏ vũ khí hạt nhân.

    Hồ sơ của Chính phủ Nga cũng cho thấy những công ty tuyển dụng người Triều Tiên là những liên doanh với các thực thể của Triều Tiên, bất chấp Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã cấm các chính phủ cấp giấy phép làm việc mới cho người Triều Tiên.

    Các lao động Triều Tiên làm việc tại một công trường xây dựng. - Ảnh: nypost.com

    Những thông tin trên được báo chí Mỹ đăng tải trong bối cảnh Washington có vẻ “sốt ruột” trước các thông tin mới đây như việc Triều Tiên vẫn tiếp tục phát triển tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) hay sản xuất nhiên liệu hạt nhân.

    Trong khi đó, tại cuộc gặp thượng đỉnh Nga-Mỹ tại Helsinki hôm 16/7, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết người đồng cấp Nga Vladimir Putin đã đề nghị giúp giải quyết vấn đề hạt nhân Triều Tiên. Ông Putin nhấn mạnh rằng cần phải có các cam kết quốc tế để phi hạt nhân hóa hoàn toàn Triều Tiên và Nga sẵn sàng đóng góp vào nỗ lực này.

    Đại sứ Nga tại Bình Nhưỡng Alexander Matsegora nói: “Những thay đổi tích cực trên bán đảo Triều Tiên là rõ ràng”, đồng thời cho biết Nga sẵn sàng giúp Triều Tiên hiện đại hóa hệ thống năng lượng nếu các biện pháp được dỡ bỏ và Bình nhưỡng tìm được nguồn vốn cho hoạt động này.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-chap-lenh-cam-cua-lien-hop-quoc-nga-tiep-nhan-hon-10000-cong-nhan-trieu-tien-a238779.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan