+Aa-
    Zalo

    Bắt giữ 2 đối tượng buôn bán phụ nữ sang Trung Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) –Đường dây buôn bán phụ nữ dân tộc thiểu số sang Trung Quốc vừa được triệt phá thành công.

    (ĐSPL) – Đường dây buôn bán phụ nữ là người dân tộc thiểu số sang Trung Quốc vừa được triệt phá thành công.

    2 đối tượng buôn người bị bắt giữ.

    Phòng phòng chống tội phạm ma túy bộ đội biên phòng tỉnh Lai Châu phối hợp với Đồn biên phòng cửa khẩu Ma Lù Thàng vừa triệt phá được một số đường dây buôn bán người từ Sìn Hồ đi Phong Thổ sang Trung Quốc. 

    Nạn nhân là những chị em phụ nữ người dân tộc thiểu số vùng biên giới, đối tượng cầm đầu là Tao Văn Păn (dân tộc Lự, sinh năm 1979, ở bản Kan Hồ, xã Lùng Thàng, huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu).

    Theo tin tức từ Đội Phòng chống tội phạm ma túy bộ đội biên phòng tỉnh Lai Châu, chiều ngày 13/12, đối tượng Păn cùng Lò Thị Chom (sinh năm 1991, dân tộc Lự) đã bị bắt quả tang khi đang đưa nạn nhân Phàn Thị Nhụn. (sinh năm 1999, cũng là người dân tộc Lự, ở huyện Sìn Hồ) đang trên đường sang Trung Quốc.

    Tại cơ quan diều tra, đối tượng Tao Văn Păn khai nhận đã thông đồng với người có tên là Náy, khoảng 30 tuổi, dân tộc Thái bên Trung Quốc để đưa người sang Trung Quốc và được trả công từ 23.000 đến 25.000 nhân dân tệ.

    Nạn nhân Phàn Thị Nh. cho biết đã bị các đối tượng trên rủ rê và thúc ép đi làm thuê, tưởng rằng đến nơi làm việc ở huyện Phong Thổ không ngờ là bị đưa sang Trung Quốc.

    Hiện Đồn BP cửa khẩu Ma Lù Thàng đã tiến hành khởi tố vụ án mua bán trẻ em và hoàn chỉnh hồ sơ bàn giao cho phòng PC45 công an tỉnh thụ lý.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-giu-2-doi-tuong-buon-ban-phu-nu-sang-trung-quoc-a74224.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Xử án: Nhóm tội phạm 9x buôn bán phụ nữ sang Trung Quốc

    Xử án: Nhóm tội phạm 9x buôn bán phụ nữ sang Trung Quốc

    Ngày 13/08, TAND TP Hà Nội đã đưa vụ án buôn người sang Trung Quốc làm gái mại dâm xét xử sơ thẩm. Các bị can đều có tuổi đời rất trẻ, bằng những lời đường mật, vẻ mặt thư sinh, các đối tượng đã lừa những cô gái mới quen biết đưa lên cửa khẩu Móng Cái, rồi sang Đông Hưng, Trung Quốc làm gái bán dâm.