+Aa-
    Zalo

    Bất hòa vì chuyện rửa bát, con trai phóng hỏa khiến 8 người thân thiệt mạng

    (ĐS&PL) - Sau khi lời qua tiếng lại với bố mẹ về chuyện rửa bát, người con trai ngoài 30 tuổi trong cơn tức giận đã dùng xăng phóng hỏa ngôi nhà đang sinh sống khiến 8 người thân thiệt mạng.

    Theo thông tin mới nhất được Taipei Times đăng tải, Tòa án quận Tân Trúc, Đài Loan (Trung Quốc) mới đây đã tuyên án tử hình đối với Chen Yen-hsiang – một người đàn ông địa phương vì tội phóng hỏa khiến 8 thành viên trong gia đình thiệt mạng vào tháng 6 năm ngoái.

    Tòa án cho biết Chen sống cùng bố mẹ tại một ngôi nhà kiêm cơ sở kinh doanh lốp xe tại quận Tân Trúc. Tuy nhiên, do ảnh hưởng bởi nợ nần chồng chất và khó khăn tài chính, người đàn ông thường xuyên tranh cãi nảy lửa với gia đình.

    Tối 15/6/2022, Chen có lời qua tiếng lại với bố mẹ về chuyện rửa bát. Trong cơn tức giận, Chen lấy xe máy đi mua 20 lít xăng đổ lên 4 chiếc xe máy đậu bên trong tầng 1 tòa nhà và cũng là cửa hàng lốp xe của gia đình, sau đó châm lửa đốt. Được biết, bố của Chen Yen-hsiang đã chứng kiến cảnh con trai đổ xăng và châm lửa từ trên tầng 2. Nhưng ngọn lửa cháy lan ra quá nhanh khiến ông không thể cứu người nhà.

    bat hoa vi chuyen rua bat con trai phong hoa khien 8 nguoi than thiet mang
    Hiện trường vụ hỏa hoạn. Ảnh: Taiwan News

    Ngay khi nhận được tin báo về vụ việc, Sở cứu hỏa Tân Trúc đã ngay lập tức điều động 25 xe chữa cháy cùng 160 lính cứu hỏa, cảnh sát và tình nguyện viên tới hiện trường. Song, do tầng 1 của căn nhà chứa đầy lốp xe nên đám cháy đã cháy lan rất kèm theo nhiều tiếng nổ. Lực lượng cứu hỏa đã phải mất nhiều giờ mới có thể kiếm soát dc ngọn lửa tiến hành cứu hộ.

    Sau khi đám cháy được dập tắt, lực lượng cứu hỏa tìm thấy thi thể của 8 người bao gồm vợ, con gái, 2 con dâu và 4 cháu nhỏ (ở độ tuổi 1, 4, 7 và 10) của ông chủ cửa hàng. Khám nghiệm hiện trường, cảnh sát phát hiện nhiều can xăng khả nghi.

    Chen Yen-hsiang bị lực lượng chức năng bắt giữ ngay tại hiện trường vụ án vì bị tình nghi là thủ phạm gây ra hỏa hoạn và bản thân anh ta cũng bị bỏng. Sau khi xuất viện vào tháng 7/2016, anh ta bị bắt và bị giam giữ cho đến ngày ra tòa nhận phán quyết.

    Tại phiên tòa mới nhất, Văn phòng Công tố quận Tân Trúc buộc tội Chen phóng hỏa khiến 8 người thiệt mạng. Cơ quan công tố cho rằng việc Chen đốt nhà để trút giận chỉ vì chuyện rửa bát đã nguy hiểm cho an toàn công cộng và trật tự xã hội. Các thủ đoạn phạm tội được sử dụng còn thể hiện sự tàn ác, coi thường tính mạng, thân thể, tài sản của người khác và gây hậu quả nghiêm trọng.

    Từ đầu vụ án đến phiên tòa Chen vẫn liên tục phủ nhận tội ác của mình. Cuối cùng, Tòa án quận Tân Trúc tuyên Chen bị kết án tử hình và tước quyền công dân suốt đời. Tòa án cho biết trong một thông cáo báo chí rằng vụ án phóng hỏa của Chen là tàn ác và có bằng chứng phạm tội rất rõ ràng. Để theo đuổi công lý và bảo vệ trật tự xã hội, án tử hình được coi là cần thiết.

    Phương Uyên(Theo Taipei Times và Taiwan News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-hoa-vi-chuyen-rua-bat-con-trai-phong-hoa-khien-8-nguoi-than-thiet-mang-a593436.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan