+Aa-
    Zalo

    Bắt khẩn cấp đối tượng lái ôtô tông hỏng máy quay phim của phóng viên VTV

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công an huyện Sóc Sơn đã ra quyết định tạm giữ đối tượng lái ôtô tông hỏng máy quay của phóng viên Đài truyền hình Việt Nam khi đang đi tác nghiệp.

    Công an huyện Sóc Sơn, Hà Nội đã ra quyết định tạm giữ đối tượng lái ôtô tông hỏng máy quay của phóng viên Đài truyền hình Việt Nam khi đang tác nghiệp.

    Liên quan đến vụ nhóm phóng viên của Đài truyền hình Việt Nam bị phá hỏng máy quay khi tác nghiệp ở khu vực thuộc địa phận xã Phù Lỗ (huyện Sóc Sơn, Hà Nội), trao đổi trên Báo An ninh thủ đô, Đại tá Lê Ngọc Ly, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Sóc Sơn cho biết, đơn vị đã ra Lệnh bắt khẩn cấp số 89 đối với Trần Văn Hạnh (SN 1961, ở khối 5, xã Phù Lỗ) về hành vi “Chống người thi hành công vụ”, quy định tại Điều 257 - Bộ Luật Hình sự”.

    Đối tượng Trần Văn Hạnh (Ảnh: báo An ninh thủ đô)

    Cùng với Lệnh bắt khẩn cấp, Cơ quan Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Sóc Sơn đã Quyết định tạm giữ hình sự Trần Văn Hạnh để tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi “Chống người thi hành công vụ”.

    Liên quan đến vụ việc, Báo Tuổi trẻ thông tin thêm, ngày 14/6, Công an huyện Sóc Sơn đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về 2 tội: "Chống người thi hành công vụ", "Hủy hoại tài sản".

    Trao đổi trên báo Tuổi trẻ, ông Phan Hữu Minh, Trưởng ban kiểm tra Hội Nhà báo Việt Nam cho biết, Hội Nhà báo Việt Nam đã có công văn đề nghị Thành ủy, UBND TP Hà Nội và Công an TP Hà Nội khẩn trương chỉ đạo và tích cực điều tra vụ việc và xử lý người vi phạm theo pháp luật.

    Đồng thời, cơ quan chức năng cần trả lời bằng văn bản về nội dung sự việc để Hội Nhà báo Việt Nam có cơ sở thực hiện chức trách của mình là bảo vệ quyền lợi và quyền hành nghề hợp pháp của nhà báo theo luật định.

    “Đây là hành vi đặc biệt nguy hiểm xâm hại tính mạng và phương tiện của người làm báo gây bức xúc trong dư luận”, ông Phan Hữu Minh nói.

    Trước đó, như báo VOV đã đưa tin, trước đó, theo đơn trình báo của bà Trần Thị Tuyết Mai, phóng viên Ban Thời sự (Đài Truyền hình Việt Nam-VTV), ngày 13/6, nhóm phóng viên VTV đứng trước cửa căn biệt phủ ở xã Phù Lỗ để xác minh thông tin phản ánh của người dân địa phương về tình trạng một loạt ao hồ trên địa bàn huyện bị lấn chiếm.

    Khi nhóm phóng viên VTV đang tác nghiệp, thì bất ngờ xuất hiện chiếc xe ô tô bán tải nhãn hiệu Mitsubishi (BKS: 24C - 011.25) lao nhanh từ khu vực hồ thủy lợi về phía nhóm phóng viên.

    Tuy nhiên, nhóm phóng viên đã nhanh chân tránh được nên không có thiệt hại về người. Chỉ có chiếc máy quay nhóm phóng viên thực hiện ghi hình ảnh hiện trường trước đó đã bị xe của ông H đâm hỏng, bánh xe chèn qua chân máy quay phim. Chiếc máy quay này hiện không thể tiếp tục sử dụng.

    Nhóm phóng viên VTV đã trình báo đại diện chính quyền địa phương và cơ quan công an. Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã tiến hành thu thập chứng cứ, lấy lời khai, làm việc với những người liên quan.

    Hiện vụ án đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

    Điều 257. Tội chống người thi hành công vụ (Bộ luật hình sự 1999, sửa đổi bổ sung ngày 19/06/2009):

    1. Người nào dùng vũ lực, đe doạ dùng vũ lực hoặc dùng thủ đoạn khác cản trở người thi hành công vụ thực hiện công vụ của họ hoặc ép buộc họ thực hiện hành vi trái pháp luật, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

    2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm:

    A) Có tổ chức;

    B) Phạm tội nhiều lần;

    C) Xúi giục, lôi kéo, kích động người khác phạm tội;

    D) Gây hậu quả nghiêm trọng;

    Đ) Tái phạm nguy hiểm.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-khan-cap-doi-tuong-lai-oto-tong-hong-may-quay-phim-cua-phong-vien-vtv-a193379.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan