+Aa-
    Zalo

    Bất ngờ lý do nam sinh lớp 6 móc sạch rác khơi cống thoát nước giữa trời mưa to

    • DSPL

    (ĐS&PL) - “Do em thấy nước không chảy được nên móc sạch rác cho nước chảy, em thích làm như vậy”, nam sinh lớp 6 móc sạch rác khơi cống thoát nước dưới trời mưa nói.

    “Do em thấy nước không chảy được nên móc sạch rác cho nước chảy, em thích làm như vậy”, nam sinh lớp 6 móc sạch rác khơi cống thoát nước dưới trời mưa nói.

    Em Phạm Trọng Đạt - Ảnh: NLĐ

    Câu chuyện cậu bé khơi rác thông miệng cống thoát nước trên đường về khiến cộng đồng mạng xúc động.

    Mặc cho trời đang mưa, khi đến cống thoát nước ven đường thấy nước đọng, học sinh này dừng lại quan sát rồi dọn dẹp rác quanh miệng cống để nước trên đường thoát đi.

    Clip ghi lại hình ảnh xúc động này là từ một camera an ninh tại khu tái định cư xã Long An, huyện Long Thành, gần Trường THCS Long An (xã Long An, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai), nơi học sinh này theo học.

    Nhân vật được nhắc đến trong clip là em Phạm Trọng Đạt, học sinh lớp 6/1, Trường THCS Long An, xã Long An, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

    Chiều 17/6, trao đổi trên Lao động về lý do móc rác ở cống thoát nước, Đạt cho biết, sau giờ tan trường em đạp xe về nhà dưới trời mưa, nhưng trên đường về thì thấy nước ngập ở bên đường nên tò mò xuống xe đi dọc theo đoạn nước ngập thì phát hiện cống nước bị các bọc rác và bùn đất chắn lại khiến nước không chảy được. “Do em thấy nước không chảy được nên móc sạch rác cho nước chảy, em thích làm như vậy” – Đạt nói.

    Trao đổi trên Người lao động, cô Nguyễn Thị Hải, giáo viên tổng phụ trách Trường THCS Long An, kể dù hoàn cảnh gia đình khó khăn, hiện sống cùng với ông bà ngoại tại xã Long An nhưng Đạt là học sinh ngoan, chăm chỉ, hòa đồng với bạn bè. Đạt rất chu đáo, tỉ mỉ, ở nhà còn hay thích sửa chữa các đồ dùng trong gia đình, thấy gì không vừa mắt là làm. Sau khi câu chuyện lan tỏa trên mạng xã hội, nhà trường cũng như các bạn học sinh rất tự hào về Đạt.

    "Hành động nhỏ nhưng thể hiện ý thức cộng đồng, ý thức bảo vệ môi trường rất tốt của Đạt, là cảm hứng cũng là tấm gương cho nhiều người noi theo" - cô Phan Thị Ngọc Mai, Hiệu trưởng Trường THCS Long An, tự hào nói.

    Trao đổi với PV Tạp chí Người Đưa Tin Pháp Luật, ông Nguyễn Văn Toàn, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Long Thành (Đồng Nai), cho biết Đạt là học sinh lớp 6, hiền lành, chăm ngoan và luôn cố gắng trong học tập. Việc Đạt nhặt rác trên miệng cống dưới mưa xuất phát từ ý thức của em đối với cộng đồng. Hành động của Đạt là một tấm gương sáng về ý thức bảo vệ môi trường. Vì vậy, Phòng GD-ĐT huyện Long Thành đã quyết định khen thưởng đột xuất cho em Đạt và lễ khen thưởng sẽ diễn ra vào giờ chào cờ trong thứ 2 tuần tới.

    Cũng theo ông Toàn, hành động của Đạt được thực hiện với mục đích cho cống dễ dàng được thoát nước, không gây ứ đọng, ngập nước.

    Trước đó, ngày 17/6, trên mạng xã hội lan truyền một đoạn clip ngắn ghi lại cảnh một nam sinh lớp 6 tại Đồng Nai dọn rác trước miệng cống thoát nước trên đường giữa trời mưa đã nhận được "mưa like" từ cộng đồng mạng.

    Đoạn clip dài khoảng 2 phút ghi lại cảnh một nam học sinh đi xe đạp về nhà sau cơn mưa chiều 16-6. Mặc cho trời đang mưa, khi đến cống thoát nước ven đường thấy nước đọng, học sinh này dừng lại quan sát rồi dọn dẹp rác quanh miệng cống để nước trên đường thoát đi. Học sinh này đi tới cống tiếp theo và lập lại hành động đẹp này.

    Sau khi đăng, bài viết nhanh chóng nhận được hơn 11.000 lượt thích, hơn 3.000 lượt chia sẻ cùng hơn 1.100 lượt bình luận. Trong đó hầu hết bình luận với nội dung tán thưởng, khen ngợi hành động đẹp của nam học sinh trên.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-ngo-ly-do-nam-sinh-lop-6-moc-sach-rac-khoi-cong-thoat-nuoc-giua-troi-mua-to-a327833.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan