+Aa-
    Zalo

    Bầu cử Mỹ 2020: "Phó tướng" đảng Dân chủ hủy các chuyến đi tranh cử do nhân viên mắc COVID-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thượng nghị sĩ Kamala Harris đã hủy bỏ tất cả các chuyến đi trong chiến dịch tranh cử vào cuối tuần này sau khi các nhân viên của bà mắc COVID-19.

    Thượng nghị sĩ Kamala Harris đã hủy bỏ tất cả các chuyến đi trong chiến dịch tranh cử vào cuối tuần này sau khi các nhân viên của bà mắc COVID-19.

    Chiến dịch của đại diện đảng Dân chủ Joe Biden hôm 15/10 cho biết, "phó tướng" Kamala Harris đã phải hoãn các chuyến vận động tranh cử vào cuối tuần này sau khi một thành viên phi hành đoàn và giám đốc truyền thông của bà nhận kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. 

    Theo đó, đại diện chiến dịch cho biết, bà Harris đã được xét nghiệm thường xuyên và nhận kết quả âm tính với virus nhiều lần trong tuần qua. 

    Bà Kamala Harris đã hủy các chuyến đi vận động tranh cử vào cuối tuần do nhân viên mắc COVID-19. Ảnh: AP

    Người quản lý chiến dịch của ông Biden, Jen O’Malley Dillon, cho biết trong một tuyên bố: "Theo các quy định của CDC, bà Harris đã không liên lạc trực tiếp cũng như tiếp xúc gần với cả 2 nhân viên trên, bởi vậy bà ấy không cần phải cách ly".

    Ngoài ra, ông Dillon xác nhận cả 2 trường hợp mắc COVID-19 đều không liên lạc với 2 đại diện đảng Dân chủ trực tiếp tham gia tranh cử cũng như những nhân viên khác kể từ khi được xác định dương tính hoặc trong 48h trước khi có kết quả xét nghiệm.

    Được biết, cả 2 nhân viên trên đều đã cùng ông Biden tham gia các chuyến vận động tranh cử trong tuần, nhưng họ đều đeo khẩu trang và duy trì khoảng cách an toàn 2m nên nguy cơ lây nhiễm được xác định là rất ít. Bởi vậy, cựu phó tổng thống Mỹ sẽ tiếp tục chiến dịch tranh cử của mình trong thời điểm này. 

    Về phía bà Kamala Harris, bà cho biết sẽ tạm hoãn tranh cử để đảm bảo an toàn tuyệt đối. Bên cạnh đó, bà đã đăng tải lên trang Twitter cá nhân khẳng định "không có triệu chứng của COVID-19" và cam kết "sẽ minh bạch trong các kết quả xét nghiệm". Bà Harris cũng kêu gọi người dân hãy đeo khẩu trang và tuân thủ biện pháp phòng dịch để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và cộng đồng. 

    Minh Hạnh(Theo Politico)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bau-cu-my-2020-pho-tuong-dang-dan-chu-huy-cac-chuyen-di-tranh-cu-do-nhan-vien-mac-covid-19-a342688.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan