+Aa-
    Zalo

    Bầu cử Tổng thống Mỹ 2024: Ông Trump dẫn trước ông Biden ở 7 bang chiến địa

    (ĐS&PL) - Kết quả cuộc khảo sát mới của của Bloomberg News/Morning Consult cho thấy, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump dẫn trước Tổng thống Mỹ Joe Biden ở ít nhất 7 bang chiến địa.

    Theo thông tin trên The Hill, cuộc khảo sát của Bloomberg News/Morning Consult được công bố vào tuần trước cho thấy, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đang nhận được nhiều sự ủng hộ hơn Tổng thống Mỹ Joe Biden tại ít nhất 7 bang chiến địa có khả năng thay đổi cục diện cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.

    Cụ thể, theo kết quả khảo sát, ông Trump đang dẫn trước ông Biden ở một số bang quan trọng, gồm Arizona, Georgia, Pennsylvania, Michigan, North Carolina, Nevada và Wisconsin. Tính chung tại cả 7 bang này, có 48% cử tri cho biết họ sẽ ủng hộ ông Trump, trong khi 43% số người tham gia khảo sát nói rằng họ ủng hộ ông Biden.

    Cựu Tổng thống Mỹ dường như có ưu thế lớn nhất tại Bắc Carolina, khi ông có tỷ lệ ủng hộ 50%, dẫn trước Tổng thống Biden tới 9 điểm phần trăm. Bắc Carolina - nơi ông Trump giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020 - là bang duy nhất mà ông đạt được ít nhất 50% sự ủng hộ trong cuộc khảo sát mới.

    bau cu tong thong my 2024 ong trump dan truoc ong biden tai 7 bang chien dia2
    Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump (bên trái) và Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: Getty Images

    Ông Trump dẫn trước 6 điểm phần trăm so với ông Biden tại Arizona, Nevada, Georgia và Pennsylvania trong cuộc thăm dò gần đây. Được biết, đây là 4 bang mà ông Biden đã giành chiến thắng hồi năm 2020.

    Khoảng cách giữa ông Trump và ông Biden ngày càng gần hơn ở Wisconsin và Michigan. Theo đó, cựu Tổng thống Trump dẫn trước Tổng thống Biden lần lượt 4 điểm phần trăm và 2 điểm phần trăn tại hai bang này.

    The Hill đưa tin, phần lớn những người được hỏi bày tỏ lo ngại về tuổi tác của Tổng thống Biden, trong khi một tỷ lệ đáng kể cho rằng cựu Tổng thống Trump là một “chính trị gia có nhiều rủi ro”.

    Bloomberg News lưu ý rằng về tổng thể, khoảng 8/10 cử tri trên tất cả các bang cho rằng ông Biden đã quá lớn tuổi và gần 6/10 cử tri cho rằng ông Trump là “chính trị gia có nhiều rủi ro”.

    Cuộc thăm dò cho thấy, các cử tri cũng có nhiều khả năng mô tả cựu tổng thống Trump là người có sức khỏe tinh thần khỏe mạnh hơn Tổng thống Biden.

    Cuộc thăm dò của Bloomberg/Morning Consult được thực hiện trực tuyến từ ngày 12/2 - 20/2, khảo sát 4.955 cử tri đã đăng ký ở 7 bang chiến địa, với biên độ sai số của cả 7 bang nói chung là 1 điểm phần trăm.

    Nếu chia nhỏ theo từng bang, tỷ lệ sai số là 3 điểm phần trăm ở Arizona, Georgia và Pennsylvania; 4 điểm phần trăm tại Michigan, Bắc Carolina và Wisconsin và 5 điểm phần trăm ở Nevada.

    Kết quả cuộc thăm dò nói trên được đưa ra ngay sau cuộc bầu cử sơ bộ ở bang Michigan, nơi cả ông Trump và ông Biden đều giành chiến thắng trong bầu cử sơ bộ của đảng tương ứng.

    Đinh Kim (Theo The Hill)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bau-cu-tong-thong-my-2024-ong-trump-dan-truoc-ong-biden-o-7-bang-chien-dia-a613498.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan