+Aa-
    Zalo

    Bầu Kiên quyết liệt tố thanh tra viên không tuân thủ pháp luật

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Tại phiên tòa sáng nay (27/5), Bầu Kiên tiếp tục gây sốc khi nhận định “Kết quả giám định của thanh tra viên là không đầy đủ, không chính xác, không tuân thủ

    (ĐSPL) – Tại phiên tòa sáng nay (27/5), bầu Kiên tiếp tục gây sốc khi nhận định “Kết quả giám định của thanh tra viên là không đầy đủ, không chính xác, không tuân thủ pháp luật”. 
    Mặc dù chiều qua, HĐXX đã tuyên bố kết thúc phần xét hỏi. Tuy nhiên, do các luật sư tiếp tục gửi đơn đề nghị nên phần xét hỏi lại được tiếp tục.
    Cũng tại phiên tòa hôm nay, bị cáo Huỳnh Quang Tuấn cho biết: “Đối với việc ủy thác nhân viên đi gửi tiền, tôi cho rằng đó là hoạt động sai theo điều 106 Luật Tổ chức tín dụng 2010 và điều lệ của ACB. Đấy là suy nghĩ của tôi vào thời điểm 2013 khi Cơ quan điều tra hỏi tôi, sau khi vụ Huyền Như xảy ra rồi. Tôi cho rằng câu trả lời lúc đấy có thể gây ra hiểu lầm. Hôm nay tôi xin nói lại, đó là ý kiến cá nhân tôi khi trả lời kiểm soát viên. Tôi xin rút lại ý kiến này. Việc đúng hay sai thì do cơ quan chức năng quyết định”.
    Trả lời HĐXX bị cáo Phạm Trung Cang cho biết: “Từ ngày 31/12/2010, tôi từ nhiệm chức danh thành viên HĐQT ACB sang làm việc ở Eximbank, từ đó về sau tôi không nhận được báo cáo nào và chỉ đạo điều gì ở ACB. Việc ACB mất tiền trong vụ án Huyền Như, tôi cũng không được báo cáo, sau đó đi họp ở Ngân hàng Nhà nước tôi mới được nói cho biết. Tôi cũng không biết ban điều hành còn thực hiện việc gửi tiền hay không sau khi tôi đi”.
    Bầu Kiên
    Bầu Kiên và đồng phạm tại phiên xét xử ngày 27/5.
    Trả lời về vấn đề này, đại diện Ngân hàng Nhà nước nhấn mạnh: “Việc cấp tín dụng theo luật các tổ chức tín dụng cũ và mới không thay đổi nhiều. Việc cấp tín dụng khác, có một số văn bản về cho vay, bảo lãnh, thanh toán, còn các hoạt động khác tuân theo điều 127, 128 Luật các tổ chức tín dụng khi tính hạn mức cho vay một khách hàng thì cộng cả cho vay trái phiếu nhưng không vượt quá 25\% vốn điều lệ của tổ chức tín dụng Tất cả các tổ chức tín dụng không được thực hiện bất kỳ nghiệp vụ nào chưa được cấp giấy phép”.
    Như phiên tòa xét xử chiều qua (26/5), bà Đặng Ngọc Lan cho biết: Công ty B&B do bà làm Tổng Giám đốc không nhận được văn bản nào của cơ quan thuế về việc nộp thuế sai quy định.
    Trả lời vấn đề này, đại diện Cục Thuế Hà Nội cho hay: “Năm 2009, B&B không có vấn đề gì về thuế, nhưng đây là cơ quan điều tra phát hiện ra công ty này trốn thuế chứ không phải do cục thuế phát hiện. Điều này đang cần được chứng minh. Bộ Công an đã có công văn gửi Bộ Tài chính và giám định viên”.
    Được phép của HĐXX, bị cáo Kiên lên tiếng quyết liệt: “Như tôi đã nói, ý kiến của Chi Cục thuế là không phù hợp với chức năng nhiệm vụ của một chi cục thuế. Kết quả giám định của thanh tra viên là không đầy đủ, không chính xác, không tuân thủ pháp luật. Cho đến nay, B&B vẫn không nhận được văn bản nào của cơ quan thuế về việc nộp thuế sai quy định. Tôi cho rằng văn bản kết luận thanh tra của ông Phó Cục trưởng Cục Thuế Hà Nội là văn bản pháp quy, vẫn có hiệu lực cho đến bây giờ. Trong quá trình quyết toán của B&B, Cục thuế HN đã xin ý kiến Tổng cục Thuế và được trả lời bằng văn bản. Tôi đề nghị Tổng cục Thuế và Cục thuế HN bổ sung 2 văn bản trả lời này vào hồ sơ vụ án”.
    Bầu Kiên quyết liệt tố thanh tra viên không tuân thủ pháp luật
    Bầu Kiên cho rằng, kết quả giám định của thanh tra viên là không chính xác, không tuân thủ pháp luật.
    Tiếp lời bị cáo Kiên, bà Đặng Ngọc Lan – Tổng Giám đốc B&B nhấn mạnh: “Nếu có vấn đề vi phạm về thuế, theo nhận thức cá nhân của tôi, cơ quan thuế có trách nhiệm hướng dẫn cho doanh nghiệp để bổ sung”.
    Bên cạnh đó, bầu Kiên cũng khẳng định: “Tôi chỉ báo đúng nội dung của Nghị quyết là thường trực HĐQT của ACB cấp hạn mức 700 tỷ cho ACBS lựa chọn cổ phiếu để đầu tư. Việc lựa chọn danh mục đầu tư thuộc thẩm quyền của Hội đồng đầu tư ACBS, nếu thấy cần thiết thì sẽ trình với tôi.
    Theo bầu Kiên, việc ACI và ACI Hà Nội mua cổ phiếu ACB là quyết định với tư cách chủ tịch HĐQT, không liên quan đến ACB và ACBS”.
    Trả lời câu hỏi của HĐXX, bầu Kiên liên tục khẳng định: “Tôi không liên hệ với VietBank và KienLongbank nên không biết nguồn tiền nào để mua trái phiếu và tôi cũng không nhận được khuyến cáo của PWC về việc đầu tư cổ phiếu ACB của ACBI”.
    Báo Đời sống và Pháp luật sẽ liên tục cập nhật...
    LOAN HOÀNG
    Xem thêm clip: Cận cảnh tàu TQ rượt đuổi, phun vòi rồng vào tàu Việt Nam


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bau-kien-quyet-liet-to-thanh-tra-vien-khong-tuan-thu-phap-luat-a34475.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan