+Aa-
    Zalo

    Những tiết lộ ít ai biết của em trai “bầu” Kiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - “Bầu” Kiên là người rất thận trọng trong làm ăn, không phải tuýp người nhắm mắt làm bừa. Anh trai tôi chẳng phạm tội gì”, ông Nguyễn Đức Cương (em trai bầu Kiên) chia sẻ.

    Bầu” Kiên là người rất thận trọng trong làm ăn, chứ không phải tuýp người nhắm mắt làm bừa. Anh trai tôi chẳng phạm tội gì”, ông Nguyễn Đức Cương (em trai bầu Kiên) chia sẻ.

    Ngày 22/5, anh Kiên đã có ý kiến yêu cầu tòa giúp đỡ cho việc chuyển đơn của anh ấy lên Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; Trưởng Ban Nội chính Trung ương Nguyễn Bá Thanh, Chánh án TANDTC”, ông Nguyễn Đức Cương, em trai “bầu” Kiên cho biết.

    Theo ông Nguyễn Đức Cương: “Ở thời điểm còn là một doanh nhân thành đạt, chưa dính vòng lao lý, anh Kiên đã nhận được những lời “cảnh cáo” với nội dung cho biết việc sẽ bị bắt. Tuy nhiên, anh Kiên rất tự tin và nghĩ rằng mình không bao giờ vi phạm pháp luật nên đã không trốn chạy.

    Việc từng đưa “bầu” Kiên ra tòa trong trạng thái bị còng tay, xiềng chân, là vi phạm nghiêm trọng quy định của pháp luật, bởi lẽ thực tế chưa có bản án nào xác định bầu Kiên có tội hay không có tội. Một doanh nhân từng có nhiều đóng góp cho xã hội, dẫu có rơi vào vòng lao lý, cũng đâu đến mức phải bị đối xử như đối xử với một đối tượng côn đồ nguy hiểm như vậy?

    Thứ ba, kể từ thời điểm bị bắt giam đến khi bị đem ra xét xử, trải qua 21 tháng trời, gia đình không được vào thăm. Mặc dù VKSNDTC cho phép thăm, nhưng chúng tôi đã nhiều lần bị từ chối quyền này, gia đình làm đơn gửi lên Bộ Công an vẫn không được vào thăm. Ngay tại phiên tòa ngày 22/5, Chủ tọa phiên tòa cho phép bị cáo Kiên được gặp người thân trong gia đình, tuy nhiên thực tế là một số CS làm nhiệm vụ, vẫn nại ra lý do thừa lệnh cấp trên, không cho bất kỳ ai trong gia đình chúng tôi tiếp xúc với “bầu” Kiên.

    Như vậy là hoàn toàn sai so với quy định của pháp luật. “Bầu” Kiên là người rất thận trọng trong làm ăn, chứ không phải tuýp người nhắm mắt làm bừa. Anh trai tôi chẳng phạm tội gì”.

    Tuy nhiên, ông Nguyễn Đức Cương đã viện lý do, giờ chưa phải là thời điểm thích hợp để nói rõ ràng cụ thể về những nghi vấn. Mà phải đợi những diễn biến tiếp theo của phiên tòa. “Gia đình tôi luôn tin tưởng vào những gì anh Kiên đã làm. Anh tôi không có tội và chúng tôi sẽ đấu tranh đến cùng để bảo vệ quan điểm đó”.

    Những tiết lộ ít ai biết của em trai “bầu” Kiên

    Ông Nguyễn Đức Cương em trai “bầu” Kiên: “Anh trai  tôi chẳng phạm tội gì”. Ảnh: S.H

    Bầu Kiên trong ký ức của người em trai…

    Kể từ thời điểm ngày 20/8/2012, bầu Kiên bị bắt, dư luận chỉ được biết đến những thông tin về bầu Kiên qua nhiều nguồn tin khác nhau, chứ tuyệt nhiên không thấy bất kỳ thành viên nào của gia đình lên tiếng xác nhận hay bác bỏ.

    Chính vì thế, ngày 20/5/2014, một người đàn ông với ngoại hình có nhiều nét giống “bầu” Kiên xuất hiện tại TAND TP Hà Nội, với tư cách “em trai bầu Kiên” đã thu hút sự tò mò của dư luận. Ở thời điểm này, cũng là lần đầu tiên, một thành viên trong gia đình bầu Kiên chia sẻ những thông tin về người thân của mình.

    Ông Nguyễn Đức Cương cho biết, mình là em trai kém bầu Kiên hai tuổi. Kế tiếp còn có 2 người em gái. Nếu như bầu Kiên nổi tiếng trong giới tài chính ngân hàng, thì ông Nguyễn Đức Cương, em trai bầu Kiên lại là người có năng khiếu về nghệ thuật. Cả hai người đều có đam mê chung là thể thao và cũng như người anh của mình, ông Cương ngoài đời cũng thường được gọi bằng một cái tên ngắn gọn, liên quan đến đam mê thể thao của mình: “bầu Cương”, dù sở trường của ông là lĩnh vực văn hóa nghệ thuật.

    Được biết, ông Cương là Phó Chủ nhiệm điều hành CLB Văn hóa Nghệ thuật Thăng Long (Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật Hà Nội), là đạo diễn của chương trình nghệ thuật “Trịnh Công Sơn - ngàn năm thương nhớ”, từng gây tiếng vang tại Hà Nội. Hiện, ông Cương cũng là một doanh nhân thành đạt.

    Nói về gia đình mình, ông Nguyễn Đức Cương chia sẻ: Chúng tôi sinh ra trong gia đình có truyền thống hiếu học (bố mẹ đều là những nhà giáo nổi tiếng). Cả 4 anh em khi còn ở tuổi đến trường đều có thành tích học tập giỏi, đặc biệt là bầu Kiên.

    Trong những năm học phổ thông, anh tôi học rất giỏi, thông minh, nhanh nhẹn và hay nghịch. Ngoại hình thì vừa béo vừa lùn lại đen trũi vì suốt ngày đá bóng. Tính cách anh năng nổ, nhiệt tình nên được bạn bè và thầy cô rất yêu mến”, ông Cương nhớ lại.

    Ông Nguyễn Đức Cương cũng cho biết, đam mê kinh doanh của “bầu” Kiên được hình thành từ rất sớm. Ngay khi còn nhỏ, “bầu” Kiên đã nung nấu trong mình một quyết tâm thoát nghèo. Khi còn đang ở tuổi đến trường, đã biết dành dụm tiền để làm vốn, mua đi bán lại những món hàng lặt vặt để kiếm thêm thu nhập, phụ giúp gia đình.

    Là anh cả, anh Kiên luôn ý thức được trách nhiệm gánh vác khó khăn cho gia đình. Anh ấy rất chịu khó lao động, không nề hà việc nặng nhọc, kể cả lao động chân tay, học hành, đi chợ kiếm tiền, làm việc gì cũng chu tất. Bố mẹ tôi cũng có lo lắng thậm chí bố tôi còn đánh đòn vì sợ rằng anh mê kiếm tiền sẽ xao nhãng học hành, nhưng anh vẫn kiên định làm theo ý mình. Và anh ấy đã chứng minh bằng thành tích học tập xuất sắc, trong khi việc kinh doanh thì vẫn thuận lợi”, ông Cương hồi tưởng.

    Theo lời ông Nguyễn Đức Cương, chính vì thành tích học tập xuất sắc, “bầu” Kiên đã giành được học bổng đi du học ở trường Kỹ thuật quân sự Hungary. Nhưng sau đó, bởi bất đồng quan điểm với cấp trên, ông Kiên bỏ học về nước, trong khi chỉ còn đúng 6 tháng nữa là tốt nghiệp. Điều này từng gây thất vọng lớn cho gia đình. Về Việt Nam, đúng thời điểm Liên Xô (cũ) và các nước Đông Âu sụp đổ, ông Kiên từ 2 bàn tay trắng, nhanh nhạy, biết tạo cơ hội trong khủng hoảng và dần dần trở thành một thế lực trong ngành tài chính ngân hàng.

    So sánh mình với người anh trai, ông Cương cho biết, về tính cách, hai anh em ông có những nét tương đồng, đó là cả hai đều thận trọng, quyết đoán trong công việc.

    Cả 2 anh em tôi có điểm chung là rất đam mê bóng đá. Nhưng cách theo đuổi đam mê của chúng tôi cũng có những điều khác biệt. Anh tôi muốn mua một đội bóng có thương hiệu sẵn để kinh doanh. Còn tôi lại muốn gây dựng từ những cầu thủ trẻ, nên giữa hai người trong chuyện này không tìm được tiếng nói chung. Tôi xây dựng Cty, đầu tư vào lĩnh vực phát triển bóng đá Việt Nam. Anh Kiên sau khi rơi vào vòng lao lý, CLB ACB do anh quản lý giải thể và có thông tin nói rằng tôi có can dự đến chuyện này là những thông tin không chính xác”, ông Cương cho biết.

    Ông Cương cũng cho biết, mong muốn của gia đình ông là tòa án sẽ xét xử công bằng, minh bạch, đúng người đúng tội.

    “Đại án bầu Kiên” đang khiến dư luận ngỡ ngàng, không chỉ bởi sự am tường về pháp luật của bị cáo. Sự xuất hiện đột ngột của người em trai bị cáo Nguyễn Đức Kiên tại phiên tòa xét xử anh trai, cũng thu hút sự tò mò của dư luận. Ông Nguyễn Đức Cương (em trai bầu Kiên) cho rằng, có nhiều điểm bất thường xung quanh “đại án”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-tiet-lo-it-ai-biet-cua-em-trai-bau-kien-a34196.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan