+Aa-
    Zalo

    Bé 2 tuổi qua đời sau nửa tiếng nhập viện, tình trạng lúc cuối đời gây ám ảnh tột độ

    (ĐS&PL) - Cô bé Lauren Wade (2 tuổi) được tìm thấy trong một căn hộ đầy rác thải không khác nào nhà hoang và qua đời chỉ sau 30 phút nhập viện.

    Theo Mirror, ngày 5/4, Tòa án thành phố Glasgow (Scotland) thông báo sẽ tổ chức phiên xử mới lật lại vụ án của Lauren Wade (2 tuổi) được tìm thấy qua đời trong một căn hộ vào năm 2015.

    Ở thời điểm cách đây 7 năm, vụ việc đã khiến cả thành phố Glasgow bàng hoàng vì tình trạng thảm thương của đứa trẻ khi được tìm thấy.

    Cụ thể, vào một ngày trong tháng 3/2015, Lauren được đưa vào phòng cấp cứu của bệnh viện trong tình trạng suy dinh dưỡng nghiêm trọng và sức khỏe cực yếu. Mặc dù được các bác sĩ nỗ lực cấp cứu nhưng đứa trẻ đã qua đời chỉ sau 30 phút.

    be 2 tuoi qua doi sau nua tieng nhap vien tinh trang luc cuoi doi gay am anh tot do1
    Bé gái 2 tuổi qua đời chỉ sau 30 phút nhập viện.

    Các bác sĩ cho biết Lauren gặp tình trạng chấy rận nặng với hàng nghìn con chấy bò lổm ngổm trên đầu cô bé, rơi xuống cả người. Đây là nguyên nhân khiến Lauren bị mất máu, dẫn tới tử vong. Cô bé 2 tuổi gầy tới mức xương sống nhô ra ngoài, lòng bàn tay và bàn chân cáu bẩn, đặc biệt gần như toàn bộ răng đều bị sâu.

    Khi đến căn hộ nơi tìm thấy Lauren, cảnh sát phát hiện bên trong là một đống hỗn độn, đầy rác thải không khác nào nhà hoang. Chấy trên đầu bé gái bò xung quanh phòng, thậm chí đang gặm nhấm ghế sofa. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy trong người Lauren còn có cả rượu và chất kích thích.

    Trong những tháng cuối đời, Lauren bị ngược đãi bằng cách bỏ đói. Margaret Wade – mẹ ruột Lauren và bạn đời đồng tính 14 năm tên Marie Sweeney bỏ mặc cô bé “chết dần chết mòn” trong căn hộ mà không cung cấp đồ ăn và sự chăm sóc cơ bản.

    Vào năm 2019, cặp đôi đã bị kết án 6 năm 4 tháng tù vì ngược đãi và bỏ bê trẻ em. Cặp đôi được mô tả là “độc ác một cách bất thường” và hiểu rõ hậu quả của việc bỏ mặc Lauren nhưng vẫn không quan tâm.

    be 2 tuoi qua doi sau nua tieng nhap vien tinh trang luc cuoi doi gay am anh tot do
    Mẹ ruột bé gái (trái) và bạn đời đồng tính bị kết án 6 năm 4 tháng tù vào năm 2019.

    Phiên tòa xét xử dự kiến được mở lại vào mùa hè năm 2022, cung cấp nhiều thông tin chi tiết hơn về cái chết của cô bé 2 tuổi. Việc điều tra lại và công khai bản án hồ sơ vụ án nhằm xem xét cả trách nhiệm của các trung tâm chăm sóc sức khỏe và xã hội địa phương.

    Trước đó, trường hợp của gia đình Lauren được chính quyền xem xét, không ít lần nhân viên xã hội đã đến để tìm hiểu sự việc. Tuy nhiên, bé gái cuối cùng vẫn ra đi đầy đau đớn, dấy lên sự phẫn nộ của dư luận một thời gian dài.

    Đinh Kim(Theo Mirror)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-2-tuoi-qua-doi-sau-nua-tieng-nhap-vien-tinh-trang-luc-cuoi-doi-gay-am-anh-tot-do-a533500.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan