+Aa-
    Zalo

    Bé gái 2 tuổi bất cẩn ngã từ cầu thang tầng 2 xuống, tình trạng đứa trẻ khiến ai nấy ám ảnh

    (ĐS&PL) - Hàng xóm không khỏi kinh sợ khi phát hiện bé gái 2 tuổi ngã từ cầu thang tầng 2 xuống đất, ông nội cô bé khóc ngất cầu xin cứu cháu.

    Vụ tai nạn xảy ra vào hôm 26/8 vừa qua ở làng Giai Lạc, thị trấn Long lâm, Tĩnh Tây (Trung Quốc). Nạn nhân là một bé gái khoảng 2 tuổi. Được biết, bố mẹ của bé gái đi làm xa. Ông bà nội là người chăm sóc chị em cô bé.

    Hôm xảy ra vụ tai nạn, bé gái và chị gái đang học tiểu học cùng nhau chơi ngoài hành lang. Bé gái 2 tuổi bất cẩn ngã nhào qua lan can ở cầu thang tầng 2, rơi thẳng xuống đất. tạo thành một tiếng động lớn.

    Nghe thấy tiếng động, hàng xóm vội vàng chạy ra ngoài xem xét. Cô chị gái thấy mọi người chạy ra vội cầu cứu, cho biết em gái đã ngã xuống dưới. Ông nội bé gái nhận được tin báo hoảng hốt chạy xuống nhà, thấy cháu gái đang được mọi người cấp cứu.

    Người ông đau đớn quỳ sụp xuống, cầu xin hãy cứu lấy cháu, đồng thời cảm thấy hối hận vì đã quá bất cẩn dẫn đến tai nạn không may.

    be gai 2 tuoi bat can nga tu cau thang tang 2 xuong dat tinh trang dua tre khien ai nay am anh12
    Bé gái 2 tuổi bất cẩn ngã từ cầu thang tầng 2 xuống đất.

    Rất may, lúc đó, một đoàn bác sĩ từ bệnh viện địa phương đang làm công tác điều tra, vận động tiêm chủng ở làng phát hiện ra sự việc. Nhận thấy tình trạng của bé gái nghiêm trọng, các bác sĩ lập tức thực hiện sơ cứu hồi sức cho nạn nhân.

    Theo lời kể của bác sĩ Lý – người đầu tiên tiếp xúc với bé gái, anh đang làm nhiệm vụ trong làng Giai Lạc thì nghe tiếng kêu cứu. Nhanh chóng chạy lại kiểm tra, bác sĩ Lý nhìn thấy bé gái được một người đàn ông ôm trong lòng, mặt đầy máu, đầu phù nề, không còn thở.

    Bác sĩ Lý sau đó đã báo cho đồng nghiệp biết, nhờ hỗ trợ tìm bìa giấy lót cho bé gái nằm, rồi thực hiện hồi sức tim phổi. Mọt bác sĩ khác đứng cạnh hỗ trợ cấp cứu, lấy sạch dị vật trong miệng cô bé.

    Một lúc sau đó, bé gái đã qua cơn nguy kịch, dù vậy nhịp tìm còn rất yếu. Bác sĩ Lý và đồng nghiệp đã mượn xe của đơn vị y tế trong làng, đưa cô bé đi cấp cứu ở bệnh viện cách đó 8km. Bé gái 2 tuổi hiện đã vượt qua được giai đoạn nguy hiểm nhất, tuy nhiên vẫn phải nằm lại bệnh viện để theo dõi và điều trị.

    be gai 2 tuoi bat can nga tu cau thang tang 2 xuong dat tinh trang dua tre khien ai nay am anh22
    Sau khi sơ cứu, các bác sĩ nhanh chóng đưa bé gái 2 tuổi đến bệnh viện để điều trị.

    Thực tế, trẻ em vốn rất hiếu động, nghịch ngợm và tò mò về thế giới xung quanh. Chỉ cần cha mẹ, người chăm sóc bất cẩn một chút, đứa trẻ đã có thể bị ngã, dẫn đến nhiều hậu quả đáng tiếc. Để đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ, cha mẹ được khuyên nên làm các việc sau:

    Cửa sổ

    Trẻ từ 5 tuổi trở xuống đa số đều có thân hình vừa khe hở khoảng 15cm. Cha mẹ nên lắp một chốt chặn chắc chắc, kèm theo khóa để ngăn cửa sổ mở ra xa khi trẻ không trong tầm mắt của mình.

    Khu vực cửa sổ và cả ban công nên được lắp các tấm lưới dày để che chắn. Cha mẹ cần chú ý di chuyển đồ đạc ra xa cửa sổ, giám sát trẻ trong phòng khi cửa sổ mở.

    Cầu thang

    Cánh cửa an toàn nên được lắp ở đầu và cuối cầu thang. Cha mẹ có thể thuê thợ làm thêm tay vịn thấy hơn trên cầu thang để các bé dễ di chuyển. Đồ đạc nên đươc để gọn gàng, koong vứt lộn xộn trên cầu thang, tránh trẻ bị vấp ngã.

    Hiên nhà và ban công

    Cha mẹ tuyệt đối không để trẻ chơi một mình ngoài ban công, lan can, lối thoát hiểm hay hiên nhà mà không có người quan sát, tránh để xảy ra những tai nạn đáng tiếc.

    Giường

    Cha mẹ nên lắp đặt thanh vịn an toàn trên giường cho các bé mới biết đi. Giường tầng được khuyến cáo chỉ sử dụng cho trẻ từ 6 tuổi trở lên. Các thanh vịn trên giường tầng phải được lắp ở cả hai bên tường, khoảng cách giữa các thanh ray từ khoảng 10cm trỏ xuống. Đèn ngủ nên được đặt ở vị trí dễ sử dụng.

    Các đồ nội thất khác

    Đối với các góc nhọn của những món đồ nội thất như sofa, bàn ghế ăn, cha mẹ nên đặt các tấm chắn hoặc bọc mút. Việc này giúp hạn chế việc trẻ bị thương khi va đập vào.

    Cha mẹ tuyệt đối không để trẻ nhỏ một mình ở trong nhà tắm, trang bị các tấm lót để sàn nhà tắm không trơn trượt. Sàn ướt cần được dọn dẹp sạch ngay để tránh nguy cơ trẻ bị té ngã.

    Cha mẹ có thể lắp đặt thêm đèn cảm ứng ở phòng tắm, hành lang, lối đi... để giảm nguy cơ té ngã vào ban đêm.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-gai-2-tuoi-bat-can-nga-tu-cau-thang-tang-2-xuong-tinh-trang-dua-tre-khien-ai-nay-am-anh-a511693.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan