+Aa-
    Zalo

    Bé gái 2 tuổi rơi từ tầng 8 chung cư xuống đất tử vong, nguyên nhân vì sự lơ là của bảo mẫu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cha của bé gái xấu số khẳng định, chính sự bất cẩn của cô bảo mẫu đã dẫn tới cái chết thương tâm của con gái nhỏ.

    Hiện nay, việc các gia đình thuê bảo mẫu chăm sóc con trẻ đã trở nên vô cùng phổ biến. Tuy nhiên, dù nhận được mức lương hậu hĩnh nhưng không phải người bảo mẫu nào cũng toàn tâm toàn ý vào công việc, thậm chí còn gây ra những vụ việc nghiêm trọng.

    Mới đây, thông tin bé gái 2 tuổi rơi từ tầng 8 chung cư tử vong vì sự lơ là của bảo mẫu đã khiến dư luận "dậy sóng" dữ dội. Được biết, sự việc đau lòng xảy ra vào ngày 14/6 tại Hàng Châu, Chiết Giang, Trung Quốc.

    bao-mau-mai-dung-dien-thoai-khien-dua-tre-21-thang-roi-tu-tang-8-tu-vong.mp4

    Theo camera an ninh của một tòa chung cư ghi lại, bé gái có tên Little Cherry đã bị bảo mẫu Wu để quên trong thang máy. Người phụ nữ này vì quá mải nhìn điện thoại nên đã ra khỏi thang máy cùng với chiếc xe scooter của bé gái. Trong khi đó, đứa trẻ vẫn đang đứng bên trong thang máy.

    Đến lúc Wu giật mình nhìn xuống xem bé gái có đi cùng mình không thì cửa thang máy gần như đã đóng lại. Theo phản xạ, cô cố dùng chiếc xe đồ chơi để ngăn 2 cánh cửa thang máy sập lại, nhưng cũng không được. Bé gái vẫn đứng trong thang máy và di chuyển lên tầng 8 của tòa nhà.

    be gai 2 tuoi roi tu tang 8 1

    Camera an ninh không ghi lại được cảnh bé gái rời thang máy như thế nào. Tuy vậy, cửa sổ tầng 8 tòa nhà chỉ cách mặt đất 45cm và được phát hiện đã mở, dấy lên nghi vấn bé gái có thể đã vô tình rơi xuống từ vị trí này.

    Trước sự chất vấn của truyền thông, bảo mẫu khai rằng cô ta đã rất hoảng sợ và bối rối khi phát hiện bé gái vẫn còn đứng trong thang máy. Khi phát hiện thang dừng ở tầng 8, cô cũng đã lên đó nhưng không thể tìm thấy cháu bé. Không lâu sau, thi thể nạn nhân xấu số được tìm thấy nằm ở bục của tầng 2 tòa nhà.

    be gai 2 tuoi roi tu tang 8 2

    Sự ra đi của con gái nhỏ đã khiến vợ chồng anh Chen sốc nặng. Người đàn ông cho rằng hính sự bất cẩn của bảo mẫu Wu đã dẫn tới cái chết thương tâm của con gái nhỏ.

    "Nhà tôi ở tầng 3 còn nhà bà ngoại cháu ở tầng 15. Thông thường cháu hay lên nhà bà chơi. Hôm đó, bảo mẫu dẫn theo cháu và chuẩn bị từ nhà bà ngoại về thì xảy ra chuyện. Tôi thật không ngờ cô bảo mẫu lại có thể chủ quan, lơ là như vậy. Con gái tôi mới 21 tháng tuổi và gần đây mới học cách đi. Trái tim tôi tan nát khi biết con gái không còn trên đời", người cha đau đớn cho biết.

    Anh Chen còn cho rằng Wu đã che giấu nhiều điều về vụ việc, khiến anh và vợ tìm kiếm con gái ở những địa điểm khác. Khi phát hiện con gái sau đó 30 phút, họ đã không thể cứu cháu bé.

    "Wu là bảo mẫu toàn thời gian, có giấy phép bảo mẫu cao cấp và đã trải qua đào tạo chuyên nghiệp. Vì sao cô ta không cho chúng tôi biết mọi chuyện? Nếu có thể đưa con vào bệnh viện sớm hơn, chúng tôi có lẽ đã cứu được nó", anh Chen nói. Được biết, vị bảo mẫu này đã có 10 năm kinh nghiệm trông trả và phải vượt qua các vòng phỏng vấn từ phụ huynh mới bắt đầu công việc. Anh Chen đã gửi đơn tố cáo bảo mẫu Ngô làm việc lơ là và cố tình che giấu sự thật.

    be gai 2 tuoi roi tu tang 8 3

    Sau khi sự việc được chia sẻ lên mạng xã hội, người bảo mẫu đã chịu vô số ý kiến chỉ trích. Wu hiện đang được tại ngoại và thừa nhận rất hối hận về vụ việc, đồng thời khẳng định sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật. "Đó là lỗi của tôi. Tôi đã nhìn điện thoại, nhưng tôi không cố ý làm vậy. Tôi đã cố cứu cháu bé", Wu nói.

    Wu này khẳng định cô hiếm khi nhìn vào điện thoại di động lúc ở cạnh đứa trẻ. Tuy nhiên, vào ngày xảy ra sự việc, cô đang dẫn cháu bé xuống siêu thị để mua đồ ăn cho sáng hôm sau trước khi về nhà nên mới mở điện thoại ra để kiểm tra lại những đồ cần mua mà mẹ đứa trẻ nhắn.

    Tuy nhiên, cô Zhao khẳng định - mẹ của cháu bé khẳng định, cô không yêu cầu bảo mẫu mua bất kỳ thứ gì vào hôm sau. Cảnh sát có thể xác minh lại lịch sử trò chuyện và cô bảo mẫu hoàn toàn nói dối.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-gai-2-tuoi-roi-tu-tang-8-chung-cu-xuong-dat-tu-vong-nguyen-nhan-vi-su-lo-la-cua-bao-mau-a542481.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan