+Aa-
    Zalo

    Bé gái qua đời thương tâm sau 10 ngày bị mẹ bỏ ở nhà một mình

    (ĐS&PL) - Kết quả giám định pháp y cho thấy, bé gái rơi vào tình trạng mất nước nghiêm trọng, cuối cùng tử vong trong cảnh không người chăm sóc, môi trường bẩn thỉu.

    Cảnh sát thành phố Cleveland (bang Ohio, Mỹ) vừa bắt và truy tố Kristel Candelario về tội Giết người, sau khi người phụ nữ này đi chơi tại Puerto Rico và Detroit, bỏ mặc con gái còn nhỏ ở nhà một mình suốt 10 ngày.

    Làm việc với cảnh sát, Kristel thừa nhận đã để con gái Jailyn (16 tháng tuổi) ở nhà một mình và không có người giám sát. Sau chuyến đi chơi, cô phát hiện con gái đã bị mất nước nghiêm trọng.

    Theo thông tin từ Cảnh sát thành phố Cleveland, bé gái đã qua đời khi được phát hiện vào ngày 16/6. NBC News thông tin, theo kết quả giám định pháp y, bé gái rơi vào tình trạng mất nước nghiêm trọng, cuối cùng tử vong trong cảnh không người chăm sóc, môi trường bẩn thỉu. Không có dấu hiệu cho thấy đứa bé bị chấn thương.

    be gai qua doi thuong tam sau 10 ngay bi me bo o nha mot minh
    Kristel Candelario đi chơi suốt 10 ngày, bỏ con gái ở nhà một mình.

    Chia sẻ với WEWS, một người hàng xóm tiết lộ đây không phải lần đầu tiên Kristel để con gái ở nhà một mình. “Chúng tôi đã nói với cô ấy không được để con bé ở nhà một mình, không chỉ có tôi mà cả những người khác ở con phố này cũng nói nhưng cô ấy vẫn để con bé một mình”, người này kể.

    Một số người khác cho hay, Kristel sống chung nhà với 2 con gái và bố mẹ ruột. Gần đây, bố mẹ của Kristel đã đưa bé lớn đi nghỉ cùng họ. “Có rất nhiều người ở đây. Đáng lẽ cô ấy có thể gõ cửa bất kỳ ngôi nhà nào và nhờ chúng tôi chăm sóc bé Jailyn”, một người hàng xóm nói.

    Trước tòa, người phụ nữ thừa nhận hành vi sai trái của mình. Theo yêu cầu từ phía công tố, tòa án ấn định mức tiền tại ngoại đối với trường hợp này là 1 triệu USD.

    Trước đó, sự việc tương tự đã xảy ra tại thành phố Kirov (Nga). Người phụ nữ  tên Maria Plenkina (21 tuổi) đã bỏ con gái 3 tuổi Kristina Yakovleva ở nhà một mình để thỏa thích đi tiệc tùng với bạn bè.

    Trước khi đi tham gia tiệc tùng cùng bạn bè, Maria đã tắt nước trong căn hộ, chỉ để lại cho con gái nhỏ một phần thức ăn ít ỏi, bao gồm sữa chua, thịt gà và xúc xích. Số lượng thức ăn này không đủ đáp ứng nhu cầu cho một bé gái 3 tuổi trong 1 tuần. Đứa trẻ thậm chí phải ăn bột giặt để chống đói.

    Thi thể của Kristina được bà ngoại Irina Plenkina (47 tuổi) phát hiện khi bà đến căn hộ của con gái để chúc mừng sinh nhật 3 tuổi của cháu gái. Người phụ nữ cố gắng đánh thức cháu gái nhưng cô bé đã qua đời.

    Ngay sau đó, Maria đã bị cảnh sát bắt giữ vì tội bỏ rơi trẻ em và cố ý giết người, có thể phải đối mặt với án tù từ 8 - 20 năm. Cô thừa nhận hành động của mình đã gây ra cái chết cho bé Kristina nhưng nói rằng không cố ý làm như vậy.

    Bà mẹ này cũng khẳng định đã để lại thức ăn cho con gái nhỏ nhưng lời khai trước và sau không trùng khớp nên không thuyết phục được cơ quan chức năng. Đáng chú ý, trước đó, Maria chưa bao giờ thể hiện ra mình là một người mẹ không tốt hay có dấu hiệu bạo hành bé Kristina.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-gai-qua-doi-thuong-tam-sau-10-ngay-bi-me-bo-o-nha-mot-minh-a580352.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan