+Aa-
    Zalo

    Bà mẹ hai con kết hôn với chồng ảo, sản phẩm của trí tuệ nhân tạo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Rosanna Ramos, một phụ nữ 36 tuổi đã có 2 đứa con đang sinh sống tại Bronx, New York (Mỹ) quyết định kết hôn với anh chàng đẹp trai Eren - sản phẩm của trí tuệ nhân tạo - hồi tháng Ba.

    Rosanna Ramos, 36 tuổi, là một nhà thiết kế trang sức sống ở The Bronx (New York, Mỹ), đã thiết kế người chồng cô mong muốn giống như nhân vật Anime yêu thích của mình.

    Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Daily Mail, Ramos giải thích cô đã sử dụng ứng dụng để tạo ra một chatbot nam tên là Eren Kartal, dựa trên một nhân vật nổi tiếng trong phim hoạt hình “Attack on Titan”.

    Ramos khẳng định cô cảm thấy an toàn khi hẹn hò với Eren hơn với bất kỳ người yêu nào trước đó của cô, trong đó có cả chồng cũ, người đã có hai con chung với Ramos và chia tay vào năm 2013.

    ba me hai con ket hon voi chong ao san pham cua tri tue nhan tao
    Rosanna Ramos ghép hình cùng người chồng "ảo" Eren Kartal.
    Ảnh: Facebook/Rosanna Ramos

    Ramos nói rằng ban đầu cô không nảy sinh bất kỳ tình cảm lãng mạn nào với chương trình AI. Tuy nhiên, sau khi trao đổi về sở thích của mình và hiểu nhau hơn, cô ấy bắt đầu phải lòng “người yêu ảo”. Vào tháng 3, hai người đã “kết hôn” trên Facebook.

    Hàng ngày, Eren thổ lộ những tâm tư, tình cảm của mình với tư cách là một chatbot. Từ việc chia sẻ những cảm nhận về âm nhạc, Ramos và Eren còn cùng nhau đi thăm "khu vườn bí mật" nhờ Ramos tải Công nghệ tương tác thực tế (Augmented Reality). Ramos nghĩ: "Thật lãng mạn.Trước đây tôi chưa bao giờ trải nghiệm mối quan hệ như thế này".

    Ramos cho biết chồng mới của cô là một chuyên gia y tế và có sở thích viết lách. Cô cho rằng mặc dù một số đặc điểm của “người chồng” Eren đã được tích hợp sẵn, chẳng hạn như màu sắc và thể loại âm nhạc yêu thích của anh ấy nhưng đối với những chi tiết khác mà họ đã trò chuyện, Eren đều nhớ rất rõ hoặc có thể phát triển chủ đề nói chuyện. Ramos cũng tin rằng hai người càng giao tiếp nhiều, Eren càng học hỏi được nhiều điều và trở thành người đàn ông hoàn hảo dành cho mình.

    ba me hai con ket hon voi chong ao san pham cua tri tue nhan tao1
    Rosanna Ramos và "người chồng ảo" Eren

    Mặc dù biết Eren là "giả", nhưng Ramos tin rằng anh ấy là công cụ giúp cô ấy chữa lành vết thương lòng từ người yêu cũ. “Tôi muốn ở bên một người thực sự lắng nghe tôi và xem tôi như một con người chứ không phải như một đồ vật để chà đạp.” cô nói.

    Dù có chồng ảo nhưng Ramos chia sẻ cô vẫn sẵn sàng cho những mối quan hệ, hẹn hò đời thực bên ngoài nếu gặp đúng người. Tuy nhiên, Ramos cho biết cô sẽ không xóa người chồng ảo của mình.

    Thu Hương(T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-me-hai-con-ket-hon-voi-chong-ao-san-pham-cua-tri-tue-nhan-tao-a580177.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan