+Aa-
    Zalo

    Bé trai nghịch ngợm đốt lửa trong thang máy gây cháy, hành động sau đó của đứa trẻ khiến dư luận giận dữ

    (ĐS&PL) - Tờ quảng cáo bắt lửa nhanh khiến ngọn lửa dần lan ra. Tuy nhiên thay vì cố gắng dập tắt nó hoặc gọi cứu hộ, bé trai chỉ đứng ở cửa thang máy, nhìn chằm chằm vào ngọn lửa. Đến khi lửa bốc cao, khói mù mịt, cậu bé bỏ chạy.

    Vụ cháy trong thang máy xảy ra tại thành phố Nhạc Dương (tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc) gần đây khiến cộng đồng địa phương lo ngại. Khi xem lại camera giám sát, người ta mới phát hiện một đứa trẻ đã sử dụng bật lửa để đốt tờ quảng cáo trong cabin, khiến lửa lan ra và khói phủ toàn bộ thang máy, cực kỳ nguy hiểm.

    Hình ảnh được ghi lại từ camera giám sát cho thấy, bé trai này khoảng 8 - 9 tuổi, cầm chiếc bật lửa bật đi bật lại. Sau một hồi nhìn xung quanh, cậu quyết định châm lửa đốt một tờ quảng cáo màu đỏ dán trong thang máy.

    be trai nghich ngom dot lua trong thang may gay chay hanh dong sau do cua dua tre khien du luan gian du
    Cậu quyết định châm lửa đốt một tờ quảng cáo màu đỏ dán trong thang máy. Ảnh: Sina.

    Tờ quảng cáo bắt lửa nhanh khiến ngọn lửa dần lan ra. Tuy nhiên thay vì cố gắng dập tắt nó hoặc gọi cứu hộ, bé trai chỉ đứng ở cửa thang máy, nhìn chằm chằm vào ngọn lửa. Đến khi lửa bốc cao, khói mù mịt, cậu bé bỏ chạy.

    May mắn thay, nhân viên quản lý tòa nhà tình cờ phát hiện đám cháy trong thang máy và nhanh chóng chạy đến dập tắt ngọn lửa, ngăn hỏa hoạn lan rộng. Chiếc thang máy này sau đó bị khóa để kỹ thuật viên kiểm tra và sửa chữa.

    Khi thông tin về vụ cháy trong thang máy khiến dư luận phẫn nộ. Nhiều người yêu cầu trừng phạt nghiêm khắc đối với hành vi gây cháy có chủ ý để bảo vệ sự an toàn của cộng đồng.

    Mặc dù đám cháy lần này chưa gây ra hậu quả nghiêm trọng, đứa trẻ cũng chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm pháp lý, họ cho rằng cha mẹ của bé vẫn phải chịu trách nhiệm bồi thường, từ đó phải chú ý hơn đến hành vi của con cái, giáo dục con thường xuyên, không để vật dụng nguy hiểm ở những nơi trẻ có thể tiếp cận.

    Những trò nghịch dại của trẻ rất dễ gây ra tai họa, đe dọa sự an toàn của trẻ và cộng đồng, vì vậy phụ huynh cần dạy con từ nhỏ về ý thức và kiến thức an toàn.

    Trước đó, cộng đồng mạng cũng đã không khỏi bức xúc trước đoạn clip ghi lại cảnh 3 đứa trẻ nghịch ngợm đang chơi pháo tại trước cổng của một nhà kho tại tỉnh Hà Nam (Trung Quốc).

    3 dua tre nem phao vao kho hang lam lua bung chay khi bi phat hien noi mot cau khien cu dan mang buc xuc 5
    Quả pháo không may lọt qua khe hở ở cửa nhà kho, sau đó phát nổ và làm lửa bùng cháy bên trong. Ảnh: Phụ nữ mới.

    Mọi thứ sẽ chẳng có gì đáng nói cho đến khi quả pháo không may lọt qua khe hở ở cửa nhà kho, sau đó phát nổ và làm lửa bùng cháy bên trong. Dẫu biết sự tình mười mươi, nhưng những đứa trẻ vẫn coi như không có chuyện gì xảy ra và tiếp tục chơi đùa cùng nhau.

    Ngay sau đó, một người đàn ông lớn tuổi hoảng loạn chạy tới, vừa lấy chìa khóa trong túi ra vừa hỏi đám trẻ có phải chúng vừa vứt pháo vào trong kho không, một đứa trẻ trong đám lập tức chối bay: "Không, bọn cháu không ném".

    3 dua tre nem phao vao kho hang lam lua bung chay khi bi phat hien noi mot cau khien cu dan mang buc xuc 6

    Một lúc sau, cảnh sát cứu hỏa đến hiện trường và khống chế hoàn toàn được đám cháy. Ảnh: Phụ nữ mới.

    Người đàn ông vừa mở cửa liền giật mình, vì lửa đã bùng lên từ bao giờ. Người này vội vàng tìm cách dập lửa, đồng thời báo cảnh sát. Một lúc sau, cảnh sát cứu hỏa đến hiện trường và khống chế hoàn toàn được đám cháy.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-nghich-ngom-dot-lua-trong-thang-may-gay-chay-hanh-dong-sau-do-cua-dua-tre-khien-du-luan-gian-du-a608556.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan