+Aa-
    Zalo

    Belarus kiểm tra quân đội đột xuất, đáp trả các cuộc tập trận của NATO

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Belarus mới đây đã tiến hành cuộc kiểm tra đột xuất thứ 2 với quân đội, một động thái nhằm đám trả các cuộc tập trận của NATO.

    Ngày 10/5 (giờ địa phương), Bộ trưởng Quốc phòng Belarus Viktor Khrenin nói với các phóng viên rằng việc kiểm tra bất ngờ các lực lượng vũ trang Belarus sẽ bước vào giai đoạn thứ 2 nhằm đáp trả cuộc tập trận quân sự của NATO đang được tổ chức tại các quốc gia thành viên của liên minh.

    Cụ thể, Bộ trưởng Quốc phòng Belarus cho biết thêm: "Chúng tôi đã tiến hành kiểm tra các lực lượng phản ứng nhanh của mình và lực lượng này sẽ bước vào giai đoạn thứ hai vào cuối ngày 10/5. Động thái này là phản ứng phù hợp với cuộc tập trận Defender Europe mà các nước NATO đã tổ chức kể từ ngày 1/5". 

    tong thong belarus lukashenko
    Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko. Ảnh: AP 

    Theo ông Khrenin, Bộ Quốc phòng Belarus có thể thấy "mọi động thái mà NATO đang thực hiện". Ông nói: "Chúng tôi có thể thấy các lực lượng đặc nhiệm tiểu đoàn nào đang được triển khai và khu vực huấn luyện nào, cũng như các nhiệm vụ quân sự mà họ sẽ thực hành".

    Bộ trưởng Quốc phòng Belarus khẳng định: "Nhận thức được các mối đe dọa cụ thể mà họ có thể gây ra, chúng tôi đã có những phản ứng phù hợp và đưa quân tới những vị trí cụ thể".

    Được biết, Defender Europe nằm trong chuỗi tập trận thường xuyên nhằm cải thiện an ninh của NATO ở cánh Đông. Tuy nhiên, cuộc tập trận lần này diễn ra trong thời điểm nhạy cảm, khi xung đột tại Ukraine vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. 

    Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko nhận xét các cuộc tập trận của NATO khiến căng thẳng xung quanh Belarus leo thang.

    Minh Hạnh (Theo TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/belarus-kiem-tra-quan-doi-dot-xuat-dap-tra-cac-cuoc-tap-tran-cua-nato-a537139.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan