+Aa-
    Zalo

    Bí ẩn đằng sau chiếc Boeing 737 bỏ hoang trên cánh đồng Bali

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khu vực chiếc máy bay Boeing 737 bị bỏ hoang nằm ngay gần đường cao tốc bỗng nhiên trở thành một địa điểm thu hút đông đảo khách du lịch trên hòn đảo thiên đường Bali ở Indonesia.

    Chiếc máy bay lớn nằm trong một mỏ đá vôi gần đường cao tốc Raya Nusa Dua Selatan, không xa bãi biển Pandawa, một trung tâm du lịch ở Bali, Indonesia.

    Những năm qua, đã xuất hiện rất nhiều giả thuyết xung quanh chiếc máy bay Boeing 737 bị bỏ hoang giữa cánh đồng ở Bali.

    boeing 707 1
    Chiếc máy bay Boeing 737 bị bỏ lại ngay giữa một đồng cỏ ở Bali vô tình trở thành điểm hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới. 

    Hầu hết mọi người đều không biết vì sao chiếc máy bay lại xuất hiện ở đó trong nhiều năm qua và không có ai sử dụng với mục đích rõ ràng.

    Giả thuyết phổ biến nhất cho rằng chiếc máy bay Boeing do một doanh nhân giàu có lắp đặt nhằm biến nó thành một cửa hàng kinh doanh thu hút khách du lịch.

    Tuy nhiên, vì lý do kinh tế, thiếu chi phí nên sau đó cửa hàng bên trong máy bay không thể hoàn thành. Doanh nhân bỏ lại chiếc máy bay trên cánh đồng và cũng không thể tạo nên một cửa hàng thú vị như dự tính ban đầu.

    boeing 707 2
    Người dân địa phương thậm chí không biết chiếc máy bay này được đưa tới đây bằng cách nào và không có ai sử dụng nó với mục đích rõ ràng.

    Theo người dân địa phương, máy bay đã ở đó từ năm 2007. Hiện tại, nơi này trở thành một trong những điểm đến thu hút khách du lịch khi đến Bali. Chiếc máy bay hiện đã được sơn màu trắng xóa, không có nhận dạng hay nhãn hiệu nào.

    Đây không phải là chiếc Boeing 737 đã ngừng hoạt động duy nhất trên đảo Bali, khi mà có một vài chiếc máy bay tương tự khác nằm ở những khu vực khác, một số cũng được sử dụng làm điểm tham quan cho khách du lịch.

    Một trong số chúng nằm ngay cạnh cửa hàng Dunkin Donuts, cánh của nó dựa sát vào bức tường của quán ăn này.

    Chiếc máy bay này được cho là đã xuất hiện từ năm 2007, và từng được dùng làm sân khấu tổ chức sự kiện vào năm 2018.

    boeing 707 3
    Chiếc máy bay được đưa lênbởi Felix Demin.

    Một chiếc máy bay "hết đát" khác nằm trên đỉnh của một vách núi tại bãi biển Nyang-Nyang vào năm 2021. Nó được đưa lên đây bởi Felix Demin.

    Demin cho biết ông hi vọng sức hút của điểm tham quan này sẽ giúp hồi sinh ngành du lịch của khu vực, vốn đã bị ảnh hưởng nặng nề khi vùng biên giới của Indonesia đối mặt với một đợt bùng phát dịch COVID-19.

    Demin cũng tin rằng chiếc máy bay của ông có thể trở thành một điểm chụp ảnh yêu thích đối với khách đến thăm, và dự định tân trang nó thành một khách sạn mini.

    Vị doanh nhân người Nga cùng người dân Bali cho biết chiếc máy bay này suýt nữa đã bị bán đồng nát cho Trung Quốc trước khi Demin ngỏ ý mua lại. Phải mất một tuần để đưa được máy bay lên vách đá.

    Trái với sự hào hứng của Demin, một số người dùng mạng xã hội đã bày tỏ quan ngại rằng chiếc máy bay có thể phá vỡ cảnh quan bờ biển khá đẹp đẽ của khu vực.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-an-dang-sau-chiec-boeing-737-bo-hoang-tren-canh-dong-bali-a573731.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bí ẩn 115 người di cư

    Bí ẩn 115 người di cư "bốc hơi" không một dấu vết

    Sự kiện đoàn di cư Roanoke Colony 115 người biến mất không để lại dấu vết nào vào khoảng năm 1590 đã trở thành một trong "Tứ đại kỳ án" liên quan đến việc mất tích tập thể khó hiểu nhất trong lịch sử nhân loại.