+Aa-
    Zalo

    Bị báo cảnh sát vì cho “nước lạ” vào bình pha chế, nam nhân viên thú nhận sự thực gây choáng

    (ĐS&PL) - Nhiều người sau khi biết thứ “nước lạ” mà nam nhân viên cho vào bình pha chế không khỏi cảm thấy lợm giọng.

    Theo thông tin chia sẻ, sự việc xảy ra tại một quán cà phê ở Trung Quốc vào hôm 15/8 vừa qua. Một số khách hàng đã phản ánh về việc có người đàn ông nhiều lần đổ một bình nước không rõ xuất xứ vào bình pha chế của quán.

    Nhận được phản ánh của khách hàng, chủ quán đã nhanh chóng gọi điện cho cảnh sát để báo cáo tình hình. Lực lượng chức năng ngay lập tức đến quán cà phê này để giải quyết vụ việc.

    Trong quá trình làm việc với lực lượng chức năng, người đàn ông khai bản thân là nhân viên phục vụ của quán cà phê này. Bức xúc vì chủ quán gọi điện và ép nghỉ việc, người đàn ông đã đi tiểu vào một bình nước, sau đó đổ vào bình pha chế của quán nhằm mục đích trả thù.

    bi-bao-canh-sat-vi-cho-nuoc-la-vao-binh-pha-che-nam-nhan-vien-thu-nhan-su-thuc-gay-choang.mp4

    Biết được đầu đuôi câu chuyện, chủ quán tâm sự tình hình dịch bệnh đã ảnh hưởng không nhỏ tới việc kinh doanh, doanh thu không tốt. Do đó, chủ quán buộc lòng phải cho nhân viên này thôi việc dù biết hoàn cảnh của anh ta cũng rất khó khăn.

    Được biết, quán cà phê sau đó đã thay mới thùng nước uống, đồng thời chuyển sang cung cấp đồ uống đóng hộp sẵn.

    Trước đó, một cô gái tên Hiểu Thiên ở Trung Quốc bị công ty ép nghỉ việc vô lý. Thay vì có hành động như nam nhân viên nói trên, Hiểu Thiện lại kiện thẳng công ty ra tòa.

    Cụ thể, Hiểu Thiên xin vào làm trong khu bếp ở nhà hàng Thất Duyệt nằm tại quận Hòa Bình, thành phố Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh (Trung Quốc). Sau 3 tháng thử việc với mức lượng 2.300 NDT (khoảng 8,2 triệu đồng), Hiểu Thiên được nhận vào làm chính thức. Tuy nhiên, phía Thất Duyệt và Hiểu Thiên lại không ký hợp đồng lao động.

    Hiểu Thiên không may bị máy cắt cứa vào tay trong lúc làm việc, buộc phải tạm nghỉ việc theo kiến nghị của bác sĩ để tiện cho việc điều trị. Thế nhưng, dưới sức ép của công ty, Hiểu Thiên buộc phải nộp đơn xin nghỉ việc.

    "Bản thân tôi không định nghỉ việc, nhưng phía công ty nói với tôi rằng kỳ nghỉ này quá dài, nghi ngờ lý do là bịa đặt nên muốn sa thải tôi. Bởi vậy, tôi đành phải viết đơn xin thôi việc”, Hiểu Thiên cho hay.

    Phải nghỉ việc bất đặc dĩ, Hiểu Thiên đã nộp đơn kiện công ty ra tòa, yêu cầu Thất Duyệt bồi thường cho mình gấp đôi tiền lương do không ký hợp đồng lao động, chi trả khoản tiền lương chưa được thanh toán, tiền bảo hiểm y tế mà cô đã nộp trong thời gian làm việc tại nhà hàng, phí tổn thất do bị thương trong lúc làm việc, tiền điều trị... Tổng số tiền cần bồi thường lên tới hơn 46.000 NDT (khoảng 163,3 triệu đồng).

    Tòa án quận Hòa Bình cuối cùng đưa ra phán quyết Thất Duyệt phải bồi thường cho Hiểu Thiên 28.700 NDT (khoảng 102 triệu đồng). Nộp đơn kháng cáo những bị bác đơn, Thất Duyệt không còn cách nào khác đành bồi thường cho Hiểu Thiên theo phán quyết của tòa án.

    Tuy nhiên thay vì chuyển khoản, Thất Duyệt lại yêu cầu Hiểu Thiên đến lấy tiền mặt. Hiểu Thiên cùng người thân tới nhà hàng Thất Duyệt để lấy tiền thì choáng váng khi được đưa 2 giỏ đựng đầy xu lẻ, phần lớn là tiền 5 hào (tương đương 1.800 đồng), ngoài ra còn có 1 tệ (tương đương 3.600 đồng) và 1 hào (tương đương 360 đồng). Tổng trọng lượng của hai giỏ tiền đó lên tới khoảng 218kg.

    Hiểu Thiên cho rằng chỗ tiền đó không đủ khoản bồi thường nhưng Thất Duyệt lại khẳng định là đủ. Hai bên giằng co nhau, cuối cùng phải nhờ tới sự giúp đỡ của cảnh sát. Dưới sự hòa giải của cảnh sát, Hiểu Thiên rời khỏi nhà hàng mà không mang theo 2 chiếc giỏ đựng đầy tiền xu. Cô cho biết đã nộp đơn lên tòa án yêu cầu tiến hành cưỡng chế.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-bao-canh-sat-vi-cho-nuoc-la-vao-binh-pha-che-nam-nhan-vien-thu-nhan-su-thuc-gay-choang-a510353.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan