+Aa-
    Zalo

    Bị chê dùng 'dao mổ trâu giết gà', HLV Nhật Bản nói Việt Nam đã mạnh hơn 2 năm trước

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đội tuyển Nhật Bản quyết tâm giành chọn 3 điểm trước đội tuyển Việt Nam khi triệu tập lực lượng mạnh nhất với nhiều cầu thủ đang chơi tại châu Âu.

    Tối 7/11 (giờ Việt Nam). nhóm thứ hai của đội tuyển Nhật Bản đã có mặt tại sân bay Nội Bài. Nhóm này gồm HLV trường Moriyasu Hajime và một số cầu thủ đang thi đấu tại J-League.

    Trong danh sách 27 cầu thủ được ông Hajime mang đến Việt Nam, có 18 cái tên đang thi đấu ở châu Âu và được LĐBĐ Nhật Bản bố trí chuyên cơ riêng để đưa tới Hà Nội.

    bi che dung dao mo trau giet ga hlv nhat ban noi viet nam da manh hon 2 nam truoc 01
    Đội tuyển Nhật Bản được đánh giá cao hơn đội tuyển Việt Nam rất nhiều.

    Trên lý thuyết và cụ thể hơn là trên sàn chuyển nhượng, giá trị cầu thủ toàn đội Nhật Bản là hơn 106 triệu bảng, cao gấp 25 lần so với đội tuyển Việt Nam.

    Dư luận bóng đá thế giới đang châm biếm HLV Moriyasu Hajime là đang dùng “dao mổ trâu giết gà”.

    Báo chí nước ngoài lên tiếng rằng HLV Hajime chỉ cần dàn sao đá J-League đã mạnh hơn chủ nhà Việt Nam nhiều lắm rồi, cần gì phải gọi về những Minamino (Liverpool), Maya Yoshida (Sampdoria), Ritsu Doan (PSG Eindhoven)... và bố trí chuyên cơ đưa họ đến Việt Nam nữa.

    Tuy nhiên, thực tế đội tuyển Nhật Bản nói chung và HLV Hajime nói riêng đang chịu những sức ép rất lớn. Họ đãng lẽ ra phải đang đứng đầu bảng B vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á chứ không phải thứ 4 như hiện tại. Do đó, dễ hiểu khi ông Hajime đang rất quyết tâm lấy trọn 3 điểm tại Mỹ Đình.

    bi che dung dao mo trau giet ga hlv nhat ban noi viet nam da manh hon 2 nam truoc 02
    HLV Moriyasu Hajime đánh giá cao đội tuyển Việt Nam.

    Sau khi đặt chân đến Hà Nội, HLV Hajime đã chia sẻ rằng ông hiểu những khó khăn mà đội tuyển Việt Nam có thể gây ra cho các cầu thủ Nhật Bản trong trận đấu sắp tới

    "Tôi từng gặp đội tuyển Việt Nam ở Asian Cup 2019 và phải rất vất vả mới giành được chiến thắng cách biệt một bàn", HLV Moriyasu nhắc lại.

    "HLV Park Hang-seo đã xây dựng đội bóng một thời gian dài và có sự kết nối giữa đội trẻ và đội tuyển quốc gia. Trình độ của đội tuyển Việt Nam đã cao hơn so với năm 2019. Trận này tôi nghĩ sẽ khó khăn hơn", nhà cầm quân người Nhật nhận định thêm.

    Theo kế hoạch, nhóm 3 của đội tuyển Nhật Bản sẽ có mặt tại Việt Nam vào tối nay (8/11) và nhóm 4 với chủ yếu các cầu thủ thi đấu ở châu Âu sẽ có mặt sáng 9/11. Đội tuyển Nhật Bản có 3 buổi tập trước khi đối đầu thầy trò HLV Park Hang Seo ở sân vận động Mỹ Đình.

    Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Nhật Bản sẽ diễn ra vào lúc 19h ngày 11/11 trên sân Mỹ Đình.

    lich thi dau vong loai cuoi cung world cup 2022 01
    Lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-che-dung-dao-mo-trau-giet-ga-hlv-nhat-ban-noi-viet-nam-da-manh-hon-2-nam-truoc-a518585.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan