+Aa-
    Zalo

    Bị chỉ trích ở buổi lễ nâng cúp giải U16 Đông Nam Á, bộ trưởng phụ trách thể thao Indonesia đổ lỗi cho AFF

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao của Indonesia, ông Zainudin Amali, đã bị chỉ trích gay gắt vì "tranh" cúp vô địch giải U16 Đông Nam Á.

    Tại buổi lễ nâng cúp giải U16 Đông Nam Á hôm 14/8, nhiều người dùng mạng xã hội Indonesia đã lên tiếng chỉ trích khi thủ quân tuyển U16 Indonesia và các cầu thủ khác không được nâng cúp mà phải nhường vinh dự này cho 2 sếp lớn thể thao nước nhà là Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Zainudin Amali và chủ tịch LĐBĐ Indonesia Mochamad Iriawan.

    Trong đó, nhiều người cho rằng các cầu thủ hoàn toàn có quyền ăn mừng chiến thắng một mình tại các sự kiện lớn và 2 quan chức trên không nên "tranh" nâng cúp như vậy. 

    indonesia nang cup u16 dong nam a
    Bức ảnh khiến các quan chức thể thao của Indonesia bị CĐV đội nhà chỉ trích. 

    Trả lời phỏng vấn với CNN Indonesia sau vụ việc, ông Amali đã lên tiếng thanh minh cho hành động trên của mình. Cụ thể, ông nói rằng đã được AFF đề nghị nâng cúp, cho biết thêm: "Tôi đến đó để nhận nhiệm vụ trao giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu và trao huy chương cho người chiến thắng. Sau khi mọi việc xong xuôi, đến khoảnh khắc chủ tịch AFF trao cúp cho đội trưởng đội vô địch. Và đó là lúc chủ tịch AFF đề nghị tôi cùng chủ tịch PSSI (Iriawan), tổng thư ký PSSI (Yunus Nusi) cùng nhau cầm cúp. Chúng tôi được khuyên nên lên hàng đầu để cùng nhau nâng cúp". 

    Thời gian qua, cả ông Amali và ông Iriawan đều đã bị chỉ trích vì thành tích sa sút của thế thao Indonesia nói chung và bóng đá nói riêng. Bóng đá xứ vạn đảo đã gặp nhiều thất bại tại các sự kiện quan trọng như SEA Games hay giải U19 Đông Nam Á. Thể thao Indonesia cũng đã khiến người hâm mộ tại SEA Games 31. Sau các giải đấu trên, đã có rất nhiều ý kiến cho rằng ông Zainudin Amali nên từ chức.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-chi-trich-o-buoi-le-nang-cup-giai-u16-dong-nam-a-bo-truong-phu-trach-the-thao-indonesia-do-loi-cho-aff-a547876.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan