+Aa-
    Zalo

    Bị chó cưng cắn đứt ngón chân, người đàn ông tìm được cơ hội sống sót

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người đàn ông không hề hay biết cũng không có cảm giác đau đớn gì và chỉ bị đánh thức dậy khi vợ ông hét lên khi nhìn thấy cảnh ngón chân của ông bị chú chó gặm tới tận xương.

    Truyền thông đưa tin, ông David Lindsay (64 tuổi) đang trong giấc ngủ thì chú chó cưng bulldog tên Harley lại gần và gặm chân chủ tới mức lòi cả xương.

    Dù vậy, người đàn ông lại không có cảm giác đau đớn gì và chỉ bị đánh thức dậy khi vợ ông hét lên khi nhìn thấy cảnh tượng máu me trên giường.

    Xương ở ngón chân của người đàn ông 64 tuổi đã chú chó gặm đến gẫy đôi. Điều đáng nói là ông David không hề cảm thấy đau đớn dù chân bị tổn thương rất nặng.

    cho cuu chu

    Ông David nhanh chóng được gia đình đưa đến Bệnh viện Addenbrooke để cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ đã tiêm thuốc kháng sinh vào tĩnh mạch người đàn ông để ngăn nhiễm trùng do vết chó cắn lan sang xương.

    Điều bất ngờ là hành động của Harley lại là cơ hội cứu sống tính mạng của chủ nhân. Nhờ việc đến bệnh viện kiểm tra, người đàn ông đã tránh khỏi việc phải cắt cụt đôi chân.

    Trong quá trình chụp CT ngón chân cái bị gãy, các bác sĩ phát hiện ông David bị mất cảm giác ở bàn chân do hai động mạch ở chân bị tắc. Động mạch chân tắc nghẽn khiến toàn bộ chân của bệnh nhân có nguy cơ bị cắt cụt nếu nguồn cung cấp máu không được cung cấp trở lại.

    Các bác sĩ đã đặt stent để mở rộng các động mạnh và cho phép máu chảy được xuống hai bàn chân của ông David. "Tôi vẫn cố giữ lại ngón chân cái bị con chó cắn đứt, nếu không nối vào được, tôi sẽ mang về cho con Harley".

    Cuối cùng, gia đình ông David vẫn quyết định nuôi Harley vì đã giúp chủ giữ được đôi chân không bị cắt cụt.

    Chó bulldog là giống chó có da mặt nhăn, dày và chảy xệ thành nhiều lớp. Ngoài ra, chúng còn sở hữu bộ lông ngắn và rất mượt, đầu to, vai chó bull nở khiến thân hình chúng trông rất lực "lực lưỡng”" Đặc biệt, giống chó này rất phàm ăn và khá lười hoạt động, tuy nhiên vẫn có những loài rất thích vận động.

    Tuy có những điểm chung về ngoại hình nhưng nguồn gốc của chúng rất đa dạng như chó bull Anh, chó bull Pháp, chó bull Mỹ, trong đó chó bull Anh, bull Pháp là hai loài được yêu thích nhất và cũng rất dễ nuôi.

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-cho-cung-can-dut-ngon-chan-nguoi-dan-ong-tim-duoc-co-hoi-song-sot-a573018.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan