+Aa-
    Zalo

    Bi hài vợ quyên sinh, chồng mới thừa nhận nỗi đau "hỏng súng"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Kết hôn đã 6 năm và có với nhau một cô công chúa 3 tuổi xinh xắn thì bỗng một ngày, Trung đòi ly hôn với lý do “không làm vợ hạnh phúc” trước sự ngỡ ngàng của gia đình,

    Kết hôn đã 6 năm và có với nhau một cô công chúa 3 tuổi xinh xắn thì bỗng một ngày, Trung đòi ly hôn với lý do “không làm vợ hạnh phúc” trước sự ngỡ ngàng của gia đình, bạn bè.

    Bi hài vợ quyên sinh, chồng mới thừa nhận nỗi đau

    Tiến sĩ - Bác sĩ Nguyễn Diên Hồng.

    Ngọc – vợ anh vì muốn níu kéo hôn nhân nên đã nghĩ ra “hạ sách” uống thuốc ngủ tự tử. May mắn được mẹ chồng phát hiện sớm nên cô giữ được tính mạng. Sau lần quyên sinh của vợ, Trung mới chịu nói ra sự thật về căn bệnh “trên bảo dưới không nghe” của mình và cùng vợ ra Hà Nội chữa trị. Câu chuyện này được chúng tôi ghi lại theo lời kể của Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Diên Hồng – Trưởng khoa Mãn dục (Bệnh viện Châm cứu Trung ương).

    “Yếu” vì nghiện thuốc lá

    Nam giới hút thuốc tăng 50\% nguy cơ rối loạn cương dương

    Bác sĩ Nguyễn Diên Hồng lưu ý các đấng mày râu: “Hút thuốc lá nhiều năm có thể dẫn đến xơ vữa động mạch dẫn máu cung cấp cho “cậu nhỏ”. Hậu quả nhãn tiền là rối loạn cương dương, thậm chí bất lực. Theo đánh giá của Hiệp hội Y học Vương quốc Anh, nguy cơ rối loạn cương dương của nam giới nhóm tuổi 30-40 thường xuyên hút thuốc lá tăng tới 50\%. Thậm chí hút 1 điếu thuốc trước khi “nhập cuộc” cũng có thể dẫn đến tình trạng co thắt nhanh động mạch “dụng cụ” của đấng mày râu đang hưng phấn, làm cho “súng” nhanh bị “cướp cò”. Dung lượng tinh trùng của đấng mày râu nhóm tuổi 30 – 50 hút thuốc lá cũng chỉ duy trì ở mức tương đương với nam giới 70 tuổi. Số lượng tinh trùng ít tất nhiên ảnh hưởng tới khả năng có con”.

    Xem video tham khảo:

    Tác hại khủng khiếp của thuốc lá tới sức khỏe con người

    Hàng ngày phải tiếp xúc với rất nhiều bệnh nhân và người nhà của họ nên bác sĩ Hồng cũng ít khi nhớ tên của bệnh nhân. Nhưng với trường hợp của vợ chồng anh Trung, chị Ngọc thì bác sĩ Hồng nhớ như in. Cách đây gần 1 năm, cặp vợ chồng này tìm đến Khoa Mãn dục (Bệnh viện Châm cứu Trung ương) khi đã chữa trị ở nhiều nơi mà chưa có kết quả. Hình ảnh một người phụ nữ xinh xắn, giọng nói nhẹ nhàng cẩn thận lấy sổ ghi chép từng lời căn dặn của bác sĩ về bệnh tình của chồng khiến bác sĩ Hồng ấn tượng. Cô còn chuẩn bị rất nhiều câu hỏi để “phỏng vấn” bác sĩ, nào là phương pháp, thời gian điều trị, kiêng kị ra sao, bồi bổ, “sinh hoạt” thế nào… để chứng bệnh “trên bảo dưới lặng im” của chồng mau khỏi.

    Cô còn hẹn gặp riêng bác sĩ để hỏi về cách chăm sóc, động viên, giúp anh không còn mặc cảm, tự ti về sự “yếu đuối” của mình. Cảm mến tấm lòng của người vợ dành cho chồng, bác sĩ Hồng đã trực tiếp điều trị và thường xuyên quan tâm, động viên người chồng kiên trì chữa bệnh. Qua thăm khám, bác sĩ Hồng cho biết, Trung bị rối loạn dương cương dẫn tới xuất tinh sớm, lại kéo dài nhiều năm không chữa trị nên gây ra chứng lãnh cảm và đứng trước nguy cơ vô sinh rất cao nếu không điều trị kịp thời. Việc anh đã chữa ở nhiều nơi, uống nhiều loại thuốc nhưng không thuyên giảm là bởi không nghiêm chỉnh thực hiện chế độ ăn uống, sinh hoạt một cách khoa học. Hơn thế, anh Trung lại nghiện thuốc lá, thường xuyên sử dụng bia rượu và một số chất kích thích khác nên thuốc càng khó phát huy được tác dụng.

    2 tháng đầu tiên, bác sĩ Hồng giới thiệu anh sang Trung tâm cai nghiện ma túy, rượu bia, thuốc lá (Bệnh viện Châm cứu Trung ương) để cắt cơn và cai nghiện thuốc lá, rượu bia hoàn toàn. Sau gần 2 tháng kiên trì điều trị và thực hiện nghiêm ngặt theo chỉ dẫn của bác sĩ, anh đã cai được thuốc lá và không thèm rượu bia nữa. Thời gian tiếp theo, anh tiến hành châm cứu để chấm dứt cảnh “chưa xuất phát đã về đích” của mình. “Ban đầu, Trung rất e dè và rất kiệm lời, cảm giác khó gần. Nhưng vừa điều trị, tôi vừa hỏi han, tâm tình, bởi cùng cảnh đàn ông với nhau nên cũng dễ chia sẻ. Thời gian sau, Trung đã cởi mở hơn và hay tâm sự về gia đình của mình”, BS Hồng cho biết.

    Theo đó, Trung sinh ra ở mảnh đất Nghệ An nắng gió. Năm 2004 sau khi tốt nghiệp một trường đại học có tiếng ở Hà Nội, dù có nhiều cơ hội phát triển sự nghiệp ở Thủ đô, anh vẫn về quê để kế nghiệp kinh doanh công ty chế biến thủy sản của cha mẹ. Mối tình thời sinh viên tưởng chừng tan vỡ khi 2 người đôi ngả. Nhưng Ngọc – người yêu anh vẫn một lòng một dạ. Khi cả 2 đều có sự nghiệp ổn định, họ tiến đến hôn nhân trong sự hân hoan của gia đình, bè bạn. Ngọc chuyển công tác về giảng dạy tại một trường đại học ở Nghệ An. Trong đêm tân hôn, cô hồ hởi chuẩn bị bộ đồ ngủ gợi cảm để có một cuộc vui hoàn hảo sau bao năm yêu đương xa cách. Nhưng “nhập cuộc” chưa đầy 2 phút, Ngọc cũng chưa kịp tận hưởng cảm giác hạnh phúc thì “cậu bé” của chồng đã “đầu hàng” rồi ỉu xìu. Kết thúc cuộc vui, Trung lăn ra ngủ, bỏ lại người vợ mới cưới thao thức một mình. Lúc đó, Ngọc chỉ nghĩ do chuẩn bị cưới xin quá mệt mỏi nên Trung mới nhanh “yếu” như vậy.

    Các đêm sau đó, “cậu nhỏ” của Trung cũng không khá khẩm hơn là mấy. Bởi vậy mà Ngọc “thả cửa” nhưng hơn 2 năm sau mới có bầu và sinh được một bé gái. Nhiều lần bị vợ giục đi khám, Trung chỉ ậm ừ cho qua chuyện rồi viện lý do bận công việc. Công ty gia đình ngày càng làm ăn khấm khá, mở thêm chi nhánh ở Đà Nẵng, Hà Nội. Trung cũng bận giao lưu, khách khứa, đi công tác nhiều hơn. Có lần anh đi nước ngoài gần một tháng, cứ tưởng khi về sẽ lao vào mà ôm vợ ngấu nghiến. Nhưng ngược lại, Trung tỏ ra không mấy mặn mà với vợ. Nhiều lúc, Ngọc cũng buồn, hụt hẫng, song cuộc sống bận rộn và tâm lý e thẹn khiến cô cũng “cho qua”. Khi con gái gần 3 tuổi, Ngọc muốn sinh tiếp cho có chị có em. Nhưng bàn bạc với Trung, anh gạt phắt đi với lý do một đứa cũng đủ rồi và không muốn Ngọc vất vả. Cũng từ đây, anh thường xuyên đi công tác, hoặc trở về nhà khi đã say mềm. Mỗi lúc Ngọc “muốn” thì anh lại lấy lý do mệt hoặc người toàn mùi rượu không muốn làm vợ mất hứng và hẹn buổi sau sẽ “trả bài”. Khi Ngọc bảo đã quen và yêu cả mùi rượu của chồng thì anh trốn vào nhà vệ sinh hoặc ra ban công hút thuốc.

    Suýt mất vợ vì sĩ diện

    Trước thái độ lãnh cảm, nhiều lần né tránh chuyện “ân ái” của chồng, Ngọc đã phần nào đoán ra được bệnh tình của anh. Nhưng dù rất tế nhị khuyên chồng nên đi bác sĩ kiểm tra, Trung vẫn lý do công việc bận bịu, căng thẳng chứ không có bệnh tình gì. Anh còn bảo, nếu có bệnh thì đã không có cô công chúa xinh xắn như vậy. Về phần Ngọc, vốn là người hiền lành, hướng nội, lại chuyển về sống ở nơi xa lạ ít bạn bè, người thân nên chỉ biết vùi đầu vào công việc, chăm sóc cho con gái và gia đình chồng. Không có người sẻ chia, chồng lại thường xuyên vắng nhà, lúc có nhà cũng lấy lý do để xa lánh vợ nên Ngọc mắc căn bệnh trầm cảm từ bao giờ không hay. Thấy vợ suy nhược, buồn phiền, Trung rất xót xa. Nhưng vốn là một “cậu ấm” được cha mẹ cưng chiều, lại sĩ diện về “bản lĩnh đàn ông” nên Trung không muốn đi khám, không muốn chia sẻ bệnh tình với vợ. Anh quyết định ly hôn để giải thoát cho Ngọc. Tuy nhiên Ngọc rất yêu Trung, cô dại dột nghĩ đến “hạ sách” tự tử để níu kéo chồng. Lần đó tuy không nguy kịch nhưng cô vẫn phải đến phòng cấp cứu. Nhìn vợ nằm trên giường bệnh gầy gò, đờ đẫn, Trung ân hận vô cùng. Chỉ vì sự ích kỷ, chút “bản lĩnh” vớ vẩn mà cánh đàn ông vẫn tự phong cho nhau đã khiến anh suýt mất đi một người phụ nữ tuyệt vời. Anh đã xin lỗi và thú nhận bệnh tình với vợ, hứa sẽ đi khám và kiên trì chữa bệnh.

    Sau khi sức khỏe của Ngọc ổn định, hai vợ chồng cùng nhau ra Hà Nội khám bệnh. Tuy nhiên tham công tiếc việc nên Trung chỉ khám rồi lấy thuốc về tự điều trị. Suốt 3 tháng uống thuốc, tốn vài chục triệu song vẫn không tiến triển. Có lúc mới “lâm trận” được vài phút đã “đến đích”, nhưng có lúc rất hưng phấn thì “chú em” vẫn ỉu xìu. “Nguyên nhân là do Trung có thói quen hút thuốc lá từ thời sinh viên, lại thường xuyên sử dụng rượu bia, công việc căng thẳng, ăn uống thất thường… Trong quá trình điều trị, tuy rượu bia có giảm nhưng thuốc lá vẫn không bỏ được nên khó có kết quả khả quan. Để điều trị dứt điểm, cần từ bỏ hoàn toàn thói quen hút thuốc lá, uống rượu bia, sinh hoạt khoa học kết hợp thể dục thể thao”, BS Hồng cho biết. Được sự động viên của vợ, Trung quyết định ra Hà Nội chuyên tâm điều trị. Sau gần 3 tháng cai nghiện thuốc lá, châm cứu và tuân thủ nghiêm ngặt chỉ dẫn của bác sĩ, anh đã dần khắc phục được chứng “trên bảo dưới không nghe”. Bác sĩ Hồng cho biết: “Với trường hợp của Trung, để có kết quả tốt thì bên cạnh việc châm cứu phải xoa bóp bấm huyệt, áp dụng các thủ thuật xoa, xát, day, miết, phân, hợp, bấm các huyệt vùng đầu, mặt, cổ có tác dụng thư cân, bình can, an thần, đồng thời dùng phương pháp thủy châm vào Túc tam lý để kiện tỳ bình can”.     

    (Còn nữa...)

    Tường Vy



    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-hai-vo-quyen-sinh-chong-moi-thua-nhan-noi-dau-hong-sung-a73003.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan