+Aa-
    Zalo

    Bi kịch sau thảm án vì ... 10 ngàn đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Không xin được 10 ngàn đồng, lại bị nhắc nhở vì việc nẹt pô to, Ngọc kéo bạn đến để đánh P. Thảm án đã xảy ra khi em trai Ngọc chém chết ông Ph.

    (ĐSPL) - Không xin được 10 ngàn đồng, lại bị nhắc nhở vì việc nẹt pô to, Ngọc kéo bạn đến để đánh P. Thảm án đã xảy ra khi em trai Ngọc chém chết ông Ph., bố của P.
    Tới nhà xin 10 ngàn đồng rồi gây sự
    Khoảng 3h30 ngày 9/7, Thạch Hoàng Ngọc (SN 1988) cùng với ba người bạn chạy xe đến nhà Danh P. (SN 1995, cùng ngụ ấp Xà Lan, xã An Ninh, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng) xin 10 nghìn đồng. P. nói không có tiền và góp ý với Ngọc đừng nẹt pô xe lớn quá, để cho cha mẹ mình và hàng xóm ngủ. Trước lời phê bình của P., Ngọc trả lời rằng, chẳng những không giảm ga, mà lần sau đi đến đây sẽ rú hết tay ga để xem ai làm gì được mình. Trước cách trả lời thách thức đó, P. vung tay đấm vào mặt Ngọc. Bị đánh bất ngờ, Ngọc cũng lao vào đánh trả và đôi bên xảy ra xô xát.
    Trao đổi với PV, P. cho biết: “Lúc tôi và Ngọc đánh nhau thì cha tôi cũng ra đánh Ngọc, vì tôi chỉ có một mình còn bên phía Ngọc có đến bốn người”. Vì thấy tình hình không có lợi cho mình, nên Ngọc quay trở về kêu thêm bạn bè quay trở lại tìm P.. “Lần này Ngọc đến cùng với 7, 8 người nữa và còn cầm cây đến và xông vào đánh tôi. Thấy thế, cha và em trai tôi cũng ra đánh lại. Đánh nhau được một lúc thì hàng xóm ra can ngăn nên Ngọc và bạn bè bỏ đi”, P. kể lại.
    Nỗi đau còn lại sau vụ án mạng vì... 10 ngàn đồng
    Hiện trường vụ án mạng.
    Bỏ đi được một lúc, khoảng 5h45', Ngọc quay trở lại cùng với những người bạn lúc nãy và có thêm Thạch Hoàng Pu (SN 1994), em ruột của mình. Lúc này, cả Ngọc và Pu đều mang theo mã tấu đến gây sự. Khi vừa đến nhà thì gặp P. đang đứng trước cửa nên Ngọc và Pu xông vào đuổi chém P..
    P. kể: “Khi thấy Ngọc và Pu hùng hổ xông vào trên tay cầm hung khí nên tôi bỏ chạy vào nhà, lúc này em ruột tôi là Danh Phúc (15 tuổi) chạy ra xem bị Pu chém vào tay. Cha tôi là Danh Ph. (SN 1970) thấy con mình bị đánh cũng chạy ra giúp đỡ”.
    Trong cơn say máu, hai anh em Ngọc đuổi theo chém ông Ph.. Mặc dù lúc đó, vợ và em của ông Ph. ôm Ngọc và Pu lại, nhưng hai đối tượng này vẫn vùng ra và đuổi đánh ông Ph. té xuống đất. “Khi cha tôi té xuống, Pu cầm mã tấu bằng hai tay chặt xuống cổ làm ông chết ngay tại chỗ. Nếu tôi không chạy kịp thì có lẽ cũng đã mất mạng vì lúc đó anh em Ngọc đang rất hăng máu”, P. nghẹn ngào cho biết.
    Sau khi xuống tay giết chết ông Ph., Ngọc và Pu cùng với những người bạn của mình bỏ đi.
    Nỗi đau còn lại sau vụ án mạng vì... 10 ngàn đồng
    Bà H. đau lòng kể lại giây phút chồng mình mất mạng.
    Bi kịch còn lại dưới những mái tranh nghèo
    Được biết gia đình ông Ph. thuộc hộ nghèo của xã, không có đất đai canh tác, vợ chồng ông đều đi làm thuê, ai kêu gì làm nấy. ông Ph. có bốn người con trai, nhưng chỉ có P. là còn đang học lớp 10. Người con út thì đã đi tu lúc 13 tuổi. P. và người anh cũng đi làm thuê cho người khác chứ không có nghề nghiệp gì ổn định.
    Trao đổi với PV báo Đời sống và Pháp luật, ông Lý Phu (SN 1954, trưởng ấp Xà Lan, xã An Ninh, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng) cho biết: “Gia đình của Ph. mặc dù nghèo nhưng chí thú làm ăn. Ph. tính tình cũng hiền lành và được lòng hàng xóm. Trong nhà Ph. là lao động chính, giờ Ph. mất thì tội nghiệp cho vợ con của Ph., cuộc sống gia đình này về sau sẽ còn khó khăn hơn nữa. Trong khi đó Ngọc và Pu là những thành phần bất hảo trong xóm, công an xã đã nhiều lần mời lên để giáo dục tư tưởng nhưng vẫn chứng nào tật nấy”.
    Chị N. (SN 1967) hàng xóm của gia đình hung thủ cho biết,  thường ngày bà Khel (mẹ Ngọc và Pu) cũng chỉ đi làm thuê và gia cảnh cũng rất khó khăn. Trong khi đó Ngọc và Pu lại không lo làm ăn phụ giúp gia đình, suốt ngày tụ tập bạn bè ăn chơi lêu lổng, phá làng phá xóm. Riêng P. thì đến giờ vẫn còn hối hận về hành động lỗ mãng của mình. “Nếu như lúc đó tôi kiềm chế được cơn tức giận không ra tay đánh Ngọc thì đã không xảy ra vụ việc. Và cha tôi đâu phải bỏ mạng oan uổng như vậy”, P. vừa nói vừa khóc.
    Một đại diện Công an Sóc Trăng cho biết, ngày 14/7, hung thủ Pu đã bị bắt tạm giam. Anh trai của Pu là Ngọc hiện thời vẫn được tại ngoại, nhưng không cho rời khỏi địa bàn. Sáng 16/7, tất cả hồ sơ về vụ án đã được bàn giao cho cơ quan CSĐT tỉnh Sóc Trăng thụ lý, điều tra làm rõ.                                    
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-kich-sau-tham-an-vi-10-ngan-dong-a42531.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan