+Aa-
    Zalo

    Bị loại bởi U19 Việt Nam và Thái Lan, CĐV Indonesia "tấn công" Twitter của AFF

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dù bằng điểm, thậm chí ghi nhiều bàn thắng hơn U19 Việt Nam và U19 Thái Lan nhưng U19 Indonesia vẫn bị loại do quy định của giải U19 Đông Nam Á.

    U19 Việt Nam có trận hòa 1-1 trước Thái Lan ở loạt trận cuối cùng bảng A, giải U19 Đông Nam Á 2022. Kết quả này biến chiến thắng đậm 5-1 của U19 Indonesia trước Myanmar trở nên vô nghĩa.

    Theo quy định giải U19 Đông Nam Á, trong trường hợp các đội bằng điểm, thứ tự ưu tiên để xét là đối đầu trực tiếp, hiệu số, bàn thắng ghi được. Do vậy, U19 Việt Nam và U19 Thái Lan giành vé đi tiếp, trong khi đó, U19 Indonesia với 11 điểm vẫn bị loại vì có thành tích đối đầu kém hơn.

    bi loai nghiet nga boi u19 viet nam va thai lan cdv indonesia tan cong twitter cua aff 02
    U19 Indonesia bị loại bởi quy định ưu tiên thành tích đối đầu của giải U19 Đông Nam Á.

    Giải U19 Đông Nam Á 2022 được coi là bước chạy đà quan trọng để U19 Indonesia hướng tới U20 World Cup tổ chức trên nhà vào năm 2023. Lứa cầu thủ U19 hiện tại của Indonesia nhận sự đầu tư lớn về mọi mặt, từ việc đưa HLV Shin Tae-yong từ cấp ĐTQG xuống dẫn dắt cho đến hàng loạt chuyến tập huấn đắt giá. Chính vì thế, việc đội bóng xứ Vạn đảo bị loại ngay ở vòng bảng trên sân nhà là rất khó chấp nhận.

    Phát biểu tại buổi họp báo sâu trận, HLV Shin đã bày tỏ sự không hài lòng với ban tổ chức giải: "Điều luật tính thành tích đối đầu đã không còn xuất hiện trong các giải đấu của FIFA và AFC. Tuy nhiên, thật kỳ lạ khi điều luật này vẫn được đưa vào giải U19 Đông Nam Á.

    Dĩ nhiên, tôi cảm thấy khá bực bội và thất vọng về kết quả. Tôi nghĩ U19 Thái Lan và U19 Việt Nam thực sự lo lắng về sự tiến bộ của U19 Indonesia. Vì thế họ đã tạo ra kết quả như vậy".

    Theo tờ Tribunnews, các CĐV xứ vạn đảo cũng đã "tấn công" trang Twitter của AFF (LĐBĐ Đông Nam Á) sau khi đội nhà bị loại. Rất nhiều CĐV xứ Vạn đảo đã đưa ra những bình luận thô tục. Nhiều CĐV Indonesia cho rằng việc đội bóng con cưng của họ bị loại là không công bằng.

    “Thật xấu hổ khi U19 Indonesia phải dừng chân ngay vòng bảng. Chúng ta đã trở thành nạn nhân của các quy định”, tài khoản Noerdin bình luận.

    “Thật là bi kịch khi mà U19 Indonesia có 11 điểm nhưng không qua nổi vòng bảng, bị loại ngay trên sân nhà”, tài khoản Muhammad Bilal Pratama thể hiện sự thất vọng.

    “U19 Indonesia là đội ghi nhiều bàn thắng nhất bảng đấu nhưng vẫn bị loại. Đúng là quy định nghiệt ngã”, tài khoản Bersama Kita Bisa viết.

    "Thái Lan và Việt Nam đã chơi an toàn trong những phút cuối để giữ tỷ số hòa. Sự uể oải thấy rõ trong từng pha xử lý. Thái Lan và Việt Nam đã cố tình khiến Indonesia bị loại", tài khoản Mas Thalib bực bội.

    bi loai nghiet nga boi u19 viet nam va thai lan cdv indonesia tan cong twitter cua aff 01
    U19 Việt Nam và U19 Thái Lan đi tiếp sau khi hòa nhau 1-1 ở lượt đấu cuối cùng ở bảng A U19 Đông Nam Á.

    Tại Thái Lan, các CĐV dường như cũng không hài lòng với màn thể hiện của đội nhà, đặc biệt là về vấn đề thể chất của lứa U19 này.

    Tài khoản Korapat Kitiapianya nhận định: "U19 Thái Lan và U19 Việt Nam đã không đá hết sức khi tỷ số là 1-1. Về mặt thể chất, chúng ta thua U19 Việt Nam. Chúng ta phải thừa nhận rằng, các cầu thủ không thể chiến đấu hết mình khi thể lực sớm cạn kiệt. Có lẽ các cầu thủ cần được uống sữa hàng ngày để tăng cường thể chất".

    Tài khoản Pongdee Rinnaphat cũng bày tỏ sự lo lắng: "Chuyện này lạ lắm. Nhiều năm trước dưới thời Zico Thái, các nước ở Đông Nam Á đều thừa nhận thể chất của cầu thủ Thái Lan đứng hàng đầu. Các cầu thủ U23 Thái Lan rất khỏe, đánh bại Trung Quốc hoặc các đội tuyển Trung Đông thoải mái trong 90 phút. Nhưng tại sao lứa cầu thủ bây giờ không được như trước ? Cũng có thể các nước Đông Nam Á đã tăng cường thể chất tốt hơn trước và không kém cạnh gì Thái Lan lúc này".

    Với việc giành ngôi nhất bảng A, U19 Việt Nam sẽ đối đầu với đội xếp thứ hai bảng B ở bán kết, còn U19 Thái Lan gặp đội đầu bảng B.

    Hiện tại, U19 Lào và U19 Malaysia đã chắc chắn có vé đi tiếp. Hai đội này sẽ gặp nhau để tranh ngôi nhất bảng vào lúc 15h ngày 11/7. Hiện tại, U19 Lào đang dẫn đầu với 9 điểm, hơn U19 Malaysia 2 điểm.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-loai-nghiet-nga-boi-u19-viet-nam-va-thai-lan-cdv-indonesia-tan-cong-twitter-cua-aff-a544101.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan