+Aa-
    Zalo

    Bị mất 1 chân, nam shipper 21 tuổi lò cò từng bước giao đồ cho khách

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dù đôi chân không lành lặn, mỗi bước chân đều khó khăn nhưng nam shipper lại rất nhanh nhẹn, cố gắng hoàn thành công việc nhanh nhất có thể.

    Mới đây, đoạn clip ghi lại cảnh một nam shipper khuyết tật đang chăm chỉ làm việc đang được cộng đồng mạng truyền tay nhau với tốc độ chóng mặt.

    shipper.mp4

    Chủ nhân đoạn clip đính kèm dòng trạng thái: "Lúc đầu tôi thấy hơi giật mình vì thấy 1 bạn shipper nhảy lò cò vào lấy hàng, sau nhìn kỹ mới thấy điều đặc biệt. Khá tò mò nên đã theo dõi và thấy bạn ấy rất tập trung vào công việc. Rất trân trọng, người thanh niên đó tàn nhưng không phế. Bỗng nhiên thấy thật yêu đời. Ngày hôm nay thật đẹp".

    Ngay khi đăng tải, đoạn clip đã nhận về hàng loạt bình luận từ người xem. Hầu hết mọi người đều khâm phục nghị lực sống mạnh mẽ của nam shipper. Dù cơ thể anh không trọn vẹn nhưng vẫn cố gắng làm việc, chấp nhận khó khăn, gian khổ để kiếm tiền chân chính, tự lo cho cuộc sống.

    shipper khuyet tat 1
    Thái độ làm việc của anh được rất nhiều người khen ngợi.

    Được biết, nam shipper tên Tôn Tấn Quốc (21 tuổi, quê Phú Yên). Vào năm lớp 10, vì mắc bệnh nặng, dù gia đình cố gắng chạy chữa ở TP.HCM nhưng anh đã không giữ được chân phải. "Lúc đó, mình nghĩ tới ba mẹ, tới em, và rồi cố gắng vực dậy để vượt qua. Phải mất hơn 1 năm, mình mới dần ổn định về sức khỏe, tâm lý, nhưng cái chân kia thì mãi mãi không còn nữa", Quốc chia sẻ với Thanh niên.

    Mất hơn 1 năm, Quốc mới hồi phục dần tâm lý. Gia đình đóng cho anh một chiếc xe đẩy 3 bánh để tiện di chuyển. Một người chị tốt bụng ở gần nhà thương hoàn cảnh của chàng thanh niên trẻ, liền ngỏ ý muốn giúp đỡ. Vậy là từ ngày đó, Quốc được nhận vào làm công việc giao hàng, từ khi còn ở Phú Yên và giờ chuyển lên Quy Nhơn cùng chị chủ.

    "Thời điểm đầu, tất nhiên là có chút khó khăn nhưng mình không bỏ cuộc, cố gắng bằng tất cả những gì mình có. Người lành lặn cố gắng 1 thì mình phải cố 10. May mắn là mọi người yêu thương và giúp đỡ, giờ mình thạo việc rồi", Quốc nói.

    Xe đẩy bị hỏng, Quốc quyết định mua chiếc xe máy trả góp để tập chạy. Chỉ khi nhận hàng, phải di chuyển lên lầu, cầu thang, Quốc mới "chịu thua" mà thôi.

    shipper khuyet tat 2
    Dù phải cố gắng hơn nhiều so với người bình thường nhưng Quốc vẫn luôn nỗ lực làm việc. Ảnh: Thanh niên.

    Ở công ty giao hàng, có khi Quốc thường nhận vận chuyển thực phẩm, đồ ăn, uống. Mỗi tháng, anh để dư 5 triệu, gửi về phụ giúp mẹ, 1 triệu dùng trả góp xe máy, số còn lại để trang trải cuộc sống một mình ở thành phố. "Có mấy vị khách em giao quen, thấy em thì họ kêu: 'Ráng lên nha em, anh cũng không biết gì hết'. Họ còn chúc em sức khỏe, thành công", Quốc tâm sự cùng Trí thức trẻ.

    Ngay khi câu chuyện về chàng shipper giàu nghị lực được đăng tải đã nhận về hàng loạt bình luận từ người xem. 

    "Thật cảm động. Tôi có một khoảng thời gian khó khăn nhưng tôi đã lấy lại niềm tin sau khi xem clip này. Anh ấy thật sự là một người truyền cảm hứng";

    "Cảm phục tinh thần của anh ấy. Mong rằng anh ấy sẽ có thật nhiều sức khỏe để tiếp tục công việc của mình";

    Thực sự có rất nhiều người ngoài kia đang nỗ lực mỗi ngày, mặc kệ thử thách, khó khăn. Vậy nên mọi người hãy coi đây là tấm gương, dù gặp trở ngại nào cũng đừng nản chí nhé".

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-mat-1-chan-nam-shipper-21-tuoi-lo-co-tung-buoc-giao-do-cho-khach-a551248.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan