+Aa-
    Zalo

    Bí mật chiếc hồ lô 15 tỷ và kế hoạch ám sát trong đêm mưa (kỳ 3): Màn kịch của tên sát nhân

    (ĐS&PL) - Để tô vẽ thêm cho “phi vụ lừa đảo” của mình, Toan nói dối là mình có 2 em kết nghĩa họ Đặng đang sống trong 1 hang. Hai người này có 1 chiếc bình hồ lô bằng đồng đổi màu, muốn bán với giá là 15 tỷ, nếu muốn mua phải đặt cọc trước 500 triệu đồng.

    Chiếc hồ lô "bánh  vẽ"

    Luôn tò mò về báu vật độc nhất vô nhị, giữa tháng 7/2017, anh Nguyễn Cao S. cùng 1 nhóm bạn đến nhà ông Vi Quốc Thắng (SN 1940, trú huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang) để kiểm tra, xem hàng là chiếc hồ lô biết đổi màu, nghi làm bằng đồng đen.Tại nhà ông Thắng , Toan tiếp tục mô tả về chiếc bình hồ lô bằng đồng đổi màu đầy huyền bí.

    Sau đó, Toan dẫn anh S., lên xã Sơn Phú, huyện Na Hang là nơi 2 người anh em kết nghĩa đang giữ chiếc hồ lô. Tuy nhiên, khi đến xã Sơn Phú thì Toan bất ngờ đổi ý vì cho rằng anh S., có ý định cướp tài sản nên hẹn anh S., hôm khác đến, nhưng muốn chiêm ngưỡng chiếc hồ lô báu thì phải đặt cọc trước 500 triệu đồng.

    bai cai bi mat ve chiec ho lo 15 ty va ke hoach am sat kinh hoang trong dem mua ky 1
    Ảnh minh họa.

    Về tới Lào Cai anh S., rủ chị Cao Thị Luyến,( SN 1981) và chị Lục Thị Linh (SN 1974, cùng trú tại tỉnh Lào Cai) góp tiền cùng đi xem hàng. Trong những ngày này nhóm của anh S., rất sốt ruột muốn được tận mắt thấy chiếc hồ lô, nhưng Toan một mực không cho, hắn càng tỏ ra úp mở về chiếc hồ lô huyền bí.

    Mỗi lần gặp, Toan đều đưa ra nhiều lý do gian dối như em kết nghĩa bị ốm; sợ bị lực lượng Kiểm lâm phát hiện thu giữ; sợ bị cướp hàng… do nhóm anh S. chưa có tiền cọ trước để che giấu sự dối trá của mình.

    Màn kịch lừa 500 triệu đồng

    Đến 31/8, theo lịch hẹn Toan đến nhà nghỉ Việt Cường (thị trấn Na Hang) để gặp nhóm của anh S., đang ở chờ xem hàng. Tại đây, Toan một mực đòi đưa tiền cọc thì 2 người chủ kia mới tới và cho xem hàng. Ngoài ra, hai bên giao ước đến ngày 12/9/2017 sẽ giao hàng, nếu không có hàng theo yêu cầu thì Toan sẽ bị phạt thêm số tiền 250 triệu đồng. Giấy nhận tiền được viết thành 2 bản, mỗi bên giữ 1 bản.

    Sau đó, anh S. và chị Luyến giao cho Toan 500 triệu đồng và mua cho Toan 1 két sắt để đựng tiền và bảo quản hàng. Anh S. còn đưa cho Toan bật lửa ga, nhiệt kế, gương rồi dính băng dính vào nhau để Toan thử hàng rồi đưa lại cho anh S.. Số đồ này được Toan vứt đi luôn và nói với anh S. là hàng “đạt yêu cầu”.

    Sau khi nhận đủ 500 triệu đồng từ nhóm của S., Toan trả nợ cá nhân hết 200 triệu đồng, cho con trai và cháu ruột mỗi người 20 triệu đồng còn lại hắn cất giấu ở trong nhà. Cuộc sống thoải mái khi tiêu tiền lừa được của Toan cứ thế diễn ra cho đến ngày hẹn 12/9/2017.

    bai cai bi mat ve chiec ho lo 15 ty va ke hoach am sat kinh hoang trong dem mua ky 1
    Ma Thanh Toan cùng hung khí gây án.

    Đúng hẹn, anh S., chị Luyến lên Tuyên Quang để gặp Toan nhưng Toan tìm cách thoái thác, thất hẹn. Thấy các vị khách liên tục hối thúc, yêu cầu được xem hàng và bản thỏa thuận phải bồi thường 250 triệu đồng, Toan đã nảy sinh ý định dùng súng bắn một người trong nhóm khách. Mục đích là để nhóm anh S. sợ không dám sang Tuyên Quang đòi tiền và đòi xem hàng nữa.

    Tuy nhiên, khi nảy sinh ý định này, “lão quái” lúc đó đã 65 tuổi đã tính đến việc sẽ để một người khác ra tay chứ bản thân không trực tiếp gây án. Việc “giết gà dọa khỉ” được Toan nhắm đến một người đàn ông bị bệnh nan y để thuê người này nổ súng. Tất cả đã sẵn sàng, chỉ chờ nhóm khách đặt chân đến Tuyên Quang một lần nữa.

    (Còn tiếp…)

    Khánh Ngân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-mat-chiec-ho-lo-15-ty-va-ke-hoach-am-sat-trong-dem-mua-ky-3-man-kich-cua-ten-sat-nhan-a535953.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan