+Aa-
    Zalo

    Hé lộ bí mật ẩn dưới bộ móng tay của Từ Hi thái hậu

    (ĐS&PL) - Từ Hi thái hậu là người phụ nữ quyền lực nhất Trung Quốc vào cuối thời đại nhà Thanh, tuy nhiên ít ai biết về bí ẩn phía sau bộ móng tay của bà.

    Từ Hi thái hậu sinh năm 1835, gia nhập cung và trở thành phi cho vua Hàm Phong khi mới 17 tuổi. Với việc mang thai và sinh cho hoàng đế Hàm Phong một người con trai duy nhất, tên là Tải Thuần (sau này trở thành hoàng đế Đồng Trị), bà được phong làm Quý phi và hưởng vinh quang.

    Từ Hi thái hậu thống trị triều đình nhà Thanh với quyền lực kéo dài hơn 40 năm. Trong thời gian này, bà tận dụng mọi cơ hội để tích luỹ quyền lực và không ít tội ác đã được gây ra dưới tay bà.

    Theo đó, sự xa xỉ và phô trương trong cuộc sống của Từ Hi thái hậu cũng trở thành điểm nổi bật. Các tài liệu lịch sử đều ghi lại cuộc sống xa hoa của bà, từ những viên kim cương đẳng cấp đến những bộ trang phục xa hoa được may bằng lụa và nhung. Từ Hi thái hậu không chỉ tạo điều kiện cho mình mặc áo sặc sỡ mà còn yêu cầu cuộc sống xa xỉ và tiện nghi. Bà còn tổ chức những bữa tiệc hoành tráng dù trong thời điểm ngân sách triều đình bắt đầu trở nên cạn kiệt.

    bi mat khung khiep an duoi mong tay cua tu hi thai hau2
    Từ Hi thái hậu.

    Bên cạnh đó, không thể không nói đến bộ móng tay của Từ Hi thái hậu. Theo đó, lịch sử ghi chép Từ Hi thái hậu là một người rất thích đeo móng tay giả làm bằng vàng và ngọc trai. Bà đeo hộ giáp bằng vàng ở bên tay phải, hộ giáp ngọc trai ở bên trái. Tương truyền các thầy thuốc trong cung thường xuyên nhìn móng tay để đoán sức khỏe của thái hậu.

    Đặc biệt, trong hộ giáp của Từ Hi thái hậu có giấu thuốc độc phòng thân. Những quan thần nào âm mưu làm hại Từ Hi thái hậu sẽ bị bà cho uống thuốc độc.

    bi mat khung khiep an duoi mong tay cua tu hi thai hau
    Từ Hi thái hậu rất thích nuôi móng tay và sưu tầm bộ hộ giáp.

    Bên cạnh đó, theo sử sách ghi lại, khi Từ Hi thái hậu qua đời, trên tay bà nắm chặt chiếc túi gấm có đựng móng tay của chính mình. Cụ thể, trong đợt tiến hành khai quật mộ của Từ Hi thái hậu lần 2, mọi người đã vô cùng kinh ngạc khi tìm thấy trong tay phải của Từ Hi có vật lạ bằng gấm. Đó là một chiếc túi gấm nhỏ, trong đó có 1 chiếc răng và 2 chiếc móng tay của bà.

    Theo đó, điều này bắt nguồn từ việc thái hậu có thói quen nuôi móng tay, nhưng mỗi bàn tay chỉ nuôi 3 móng ở ngón cái, ngón út và áp út. Mỗi chiếc móng tay của bà đều có riêng một cung nữ phụ trách chăm sóc và được bảo vệ bằng hộ giáp bằng vàng.

    Để bảo vệ tình trạng móng tay, Từ Hi thái hậu đã đề xuất một loại thuốc dưỡng móng đặc biệt cho ngự y pha chế, giúp móng tay trở nên mềm mại và khó bị gãy. Hơn nữa, bà đã đem lại những công cụ hiện đại từ phương Tây như kim móc, bàn chải, kéo nhỏ để chăm sóc móng tay của mình.

    Nhờ sự chăm sóc đặc biệt này, móng tay của Từ Hi thái hậu có thể dài tới hơn 15cm. Mặc dù vậy, khi tuổi tác gia tăng, màu sắc của móng tay bà trở nên nhạt màu. Ban đầu, bà trách móng tay đã mất điều kiện tốt do việc lo lắng cho các việc khác, nhưng sau đó bà nhận ra không thể chống lại sự thay đổi tự nhiên theo thời gian. Lúc này, Từ Hi thái hậu đã thường xuyên cắt tỉa móng tay để duy trì chúng trong trạng thái tốt.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-mat-khung-khiep-an-duoi-mong-tay-cua-tu-hi-thai-hau-a586817.html
    Từ Hi Viên bị nghi ngoại tình

    Từ Hi Viên bị nghi ngoại tình

    Gia đình Từ Hy Viên và Uông Tiểu Phi đang trở thành tâm điểm chú ý của công chúng khi liên tục có những bài viết chỉ trích, bóc phốt lẫn nhau những ngày qua.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Từ Hi Viên bị nghi ngoại tình

    Từ Hi Viên bị nghi ngoại tình

    Gia đình Từ Hy Viên và Uông Tiểu Phi đang trở thành tâm điểm chú ý của công chúng khi liên tục có những bài viết chỉ trích, bóc phốt lẫn nhau những ngày qua.