+Aa-
    Zalo

    Bị "tố" lừa đảo, công ty đa cấp Hoàng Kim Thế Gia vẫn "săn mồi"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau khi vạch trần những chiêu trò của công ty đa cấp Hoàng Kim Thế Gia (HKTG), PV báo Đời Sống Pháp Luật tiếp tục quay trở lại "đại bản doanh" của HKTG

    (ĐSPL) - Sau khi vạch trần những chiêu trò của công ty đa cấp Hoàng Kim Thế Gia (HKTG), PV báo Đời Sống Pháp Luật tiếp tục quay trở lại "đại bản doanh" của HKTG. Lúc này, HKTG hoạt động có vẻ dè chừng hơn, không còn hô hào náo nhiệt. Nhưng, công ty vẫn chưa chịu buông tha cho những "con mồi" cũ, vẫn tiếp tục chiêu dụ các "con mồi" mới.

    Nhiều nạn nhân lên tiếng tố cáo

    Sau khi báo Đời Sống Pháp Luật đăng tải loạt bài về "Nạn nhân bóc mẽ thủ đoạn lừa "siêu độc" của công ty đa cấp Hoàng Kim Thế Gia" đăng trên số 122 ngày 10/10/2014 đến số 125 ngày 17/10/2014, đường dây nóng của báo báo Đời Sống Pháp Luật nhận được rất nhiều cuộc gọi từ các bậc phụ huynh và các bạn sinh viên.

    Họ bày tỏ sự bức xúc với công ty đa cấp HKTG, cũng như cảm ơn tòa soạn báo đã vạch bộ mặt thật của các công ty đa cấp bị biến tướng. Sau sự việc này, PV trở lại "đại bản doanh" của HKTG để nắm bắt tình hình hoạt động của công ty này sau thời gian bị nhiều nạn nhân tố cáo.

    (bgiay)Trở lại

    Vẻ bên ngoài vắng lặng của công ty HKTG sau khi báo chí vào cuộc (Ảnh H.T).

    Trước khi đề cập đến hoạt động tiếp diễn của công ty HKTG hiện tại, PV xin nhắc đến ý kiến của nhiều bạn đọc bày tỏ cảm xúc với báo Đời Sống Pháp Luật qua đường dây nóng. Rất nhiều bạn sinh viên bộc bạch tâm trạng vui mừng khi báo báo Đời Sống Pháp Luật đã vào cuộc để làm rõ những chiêu trò của công ty HKTG. Nhờ vậy, nhiều bạn tỉnh ngộ và thoát khỏi sự cám dỗ mê hoặc của mộng làm giàu "nhanh như đường dẫn internet" qua miệng lưỡi các "ma cũ", cũng là nạn nhân của công ty.

    Bạn N.Đ.H. (19 tuổi, sinh viên trường ĐH Bách khoa, ĐHQG TP.HCM) cho biết: "Em mới vào công ty đa cấp HKTG được hơn hai tuần. Sau khi vào đây bị mất một số tiền, em phải bỏ của chạy lấy người. Tình cờ đọc được bài viết "Nạn nhân bóc mẽ thủ đoạn lừa "siêu độc" của công ty đa cấp Hoàng Kim Thế Gia" đăng trên báo Đời Sống và Pháp Luật em thấy các bạn trong bài viết rất giống với hoàn cảnh của mình".

    "Em đã từng "lỡ" bị dụ ký hợp đồng mua sản phẩm là chiếc đồng hồ của công ty với giá cắt cổ hơn 2 triệu đồng. Bây giờ em rất hối hận mà không biết cách nào hủy được hợp đồng để lấy lại số tiền trên. Em rất mong cơ quan báo chí cũng như cơ quan chức năng vào cuộc xử lý, giúp em có hướng giải quyết cũng như hỗ trợ các bạn khác đang vướng vào đó...", một nạn nhân vừa dính bẫy tại công ty đa cấp (xin giấu tên) khẩn thiết nói qua đường dây nóng của báo.

    Cũng qua điện thoại, nhiều bạn sinh viên là nạn nhân đứng ra vạch mặt công ty đa cấp HKTG trong những bài viết trước lên tiếng rằng: "Công ty đa cấp HKTG đã nhiều lần bị báo chí vạch trần. Tuy nhiên, họ vẫn không ngừng hoạt động và thậm chí đổi tên công ty thành nhiều tên khác nhau để tiếp tục lừa đảo. Tụi em rất hoan nghênh báo chí kỳ công bỏ sức bước vào hang hổ để chứng kiến và vạch trần bộ mặt thật của những "doanh nhân bậc thầy", được công ty đào tạo kỹ năng "bắt mồi" qua nước bọt. Mong sao những bạn tân sinh viên sẽ đọc được những thông tin trên báo để tránh xa công ty đa cấp HKTG".

    Để nắm bắt diễn biến hoạt động của công ty HKTG sau những phản ứng của các nạn nhân, PV đã có mặt tại khu vực hoạt động của công ty đa cấp HKTG. Tại đây, PV ghi nhận, công ty HKTG vẫn tiếp tục hoạt động bình thường.

    Theo một số người dân bán hàng lân cận công ty này cho biết, công ty đa cấp HKTG vẫn liên tục tuyển người là các bạn tân sinh viên vào mua hàng và học cách kinh doanh. Không khí trong công ty vẫn âm vang tiếng hô hào, sôi nổi. Nhưng cánh cửa chính phía ngoài thì khép hờ, cảnh giác người lạ và không để cho "con mồi" thoát ra khỏi công ty dễ dàng.

    (bgiay)Trở lại

    Một "con mồi" tiếp tục bị mắc bẫy công ty HKTG (Ảnh H.D).

    Đổi cách "câu mồi" và gọi điện vu khống PV

    Sau một ngày theo dõi mọi hoạt động phía trong của công ty đa cấp HKTG, PV đã thấy được chiêu mới của công ty này. Đó là chiêu bài "một câu một mồi" để tránh gây "động" với "con mồi" và cơ quan chức năng. Họ tiếp dụ con mồi sau buổi hoạt động nhóm chỉ bằng thoại hai người với nhau như hai người bạn. Sau khi thuyết phục được "con mồi", họ sẽ đưa "con mồi" vào công ty để mua sản phẩm với giá cắt cổ.

    Tiếp tục theo dõi, PV tiếp cận được một sinh viên tên Thanh, bị nữ "doanh nhân" tên V. dụ dỗ làm quen trước đó đúng một tuần tại công viên Gia Định (quận Phú Nhuận, TP.HCM). Sau cuộc trò chuyện cởi mở tỏ ra là người thành đạt, muốn giúp các bạn tân sinh viên nhanh chóng thành "ông chủ trẻ", V. dẫn Thanh đến công ty HKTG mua một chiếc đồng hồ giá 2,5 triệu đồng, để trở thành nhân viên công ty và học cách kinh doanh.

    Theo tâm sự của Thanh, em là tân sinh viên của một trường cao đẳng nghề (TP.HCM). Em đã bỏ tiền mua chiếc đồng hồ để được cơ hội kinh doanh như V. nói. Bây giờ em đã đi làm được vài ngày trong công ty, em đã nhận ra nhiều điều, nhưng mọi thứ đã quá muộn. Trong lúc PV đang nói chuyện với Thanh, thì bất ngờ V. gọi điện thoại cho Thanh.

    Sau đó, V. yêu cầu Thanh không tiếp xúc hay cho bất kỳ ai số điện thoại của mình. Theo đó, nếu ai là nhân viên mới của công ty như Thanh, thì mọi giao tiếp với người ngoài, những ai muốn tìm hiểu về công ty hay nhân viên của "dòng tộc giàu có", phải được sự đồng ý của các "bảo trợ" dẫn dắt như V.. Nếu ai dám tiết lộ gì về công ty với người lạ, sẽ bị khiển trách và không nhận được tiền hoa hồng.

    Về công ty HKTG, sau khi bị báo Đời Sống Pháp Luật phanh phui việc dụ dỗ, lừa đảo các sinh viên, một đại diện của công ty HKTG cũng đã gọi điện đến đường dây nóng của báo Đời Sống Pháp Luật và tỏ ra hốt hoảng về những sai phạm của mình. Người này đã vu khống, đặt điều rằng "PV đến công ty vòi tiền". Nhưng, sự thật hoàn toàn ngược lại.

    Sau khi nhận được đơn thư của các sinh viên cũng như nạn nhân của công ty HKTG, PV đã trực tiếp cố gắng liên hệ với ban giám đốc của công ty HKTG, để xác định đầy đủ thông tin hai chiều nhằm làm rõ sự việc. Tuy nhiên, năm lần bảy lượt phía ban giám đốc đều từ chối trả lời, gặp mặt.

    Không gặp được trực tiếp, PV đã gọi vào điện thoại của công ty. Thế nhưng, công ty HKTG không những tỏ ý không tiếp báo chí, mà còn cho rằng các PV không đủ thẩm quyền để gặp được ban giám đốc. Ngoài ra, người đại diện nói chuyện điện thoại của công ty HKTG còn vu khống rằng, PV tác nghiệp đến để vòi tiền. Tuy nhiên, toàn bộ cuộc trao đổi điện thoại cũng như sự vu khống của công ty HKTG đối với các PV đã được ghi âm lại một cách rõ ràng. Và PV sẵn sàng đối chứng.

    UBND phường sẵn sàng hỗ trợ nạn nhân

    Sau loạt bài về "Nạn nhân bóc mẽ thủ đoạn lừa "siêu độc" của công ty đa cấp Hoàng Kim Thế Gia", công ty này vẫn tiếp tục hoạt động. Chính vì thế, một lần nữa PV lại gặp bà Nguyễn Thị Quỳnh Tiên, Phó Chủ tịch UBND phường An Lạc (quận Bình Tân, TP.HCM), để trao đổi thông tin liên quan đến công ty HKTG. Về vấn đề này, bà Tiên nhấn mạnh: "Hiện tại, công ty đa cấp HKTG hoạt động ở khu phố 4, thuộc phường An Lạc.

    Do thuộc địa bàn quản lý an ninh của phường, nên chúng tôi sẽ làm việc ở góc độ thẩm quyền cho phép. Theo đó, phường sẵn sàng tiếp nhận mọi đơn thư tố cáo từ các nạn nhân để hướng dẫn giải quyết bảo vệ quyền lợi thích đáng cho họ. Nếu công ty này có dấu hiệu vi phạm ở góc độ kinh tế, hình sự, đại diện UBND phường sẽ hướng dẫn gửi hồ sơ lên công an quận cũng như sở Kế hoạch - Đầu tư TP.HCM thụ lý giải quyết".

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-to-lua-dao-cong-ty-da-cap-hoang-kim-the-gia-van-san-moi-a58883.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan