+Aa -
    Zalo

    Bị tung tin đồn thất thiệt trên mạng, hai nữ sinh đòi tự tử

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bị lấy hình ảnh, thông tin cá nhân và gán ghép vào tin nhạy cảm, lan truyền trên mạng xã hội, hai nữ sinh đã bị áp lực tâm lý đến mức muốn tự tử.

    Bị lấy hình ảnh, thông tin cá nhân và gán ghép vào tin nhạy cảm, lan truyền trên mạng xã hội, hai nữ sinh đã bị áp lực tâm lý đến mức muốn tự tử.

    Những ngày gần đây, trên mạng xã hội lan truyền thông tin về việc hai nữ sinh bị Công an huyện Tánh Linh (Bình Thuận), bắt giữ vì hành vi cưỡng hiếp một nam thanh niên đến tử vong.

    Theo đó, 2 cô gái xuất hiện trong thông tin trên mạng là Nguyễn Thị Tuyết Hạnh (19 tuôi) và Nguyễn Thị Thu Hà (20 tuổi), cùng ngụ xã Măng tố, huyện Tánh Linh. Kèm theo thông tin này là hình ảnh của 2 cô gái trẻ được các trang mạng đăng tải với chú là người đã gây ra vụ việc trên.

    Sự việc này đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Tuy nhiên, qua xác minh công an xác nhận sự việc trên không phải là thật.

    Tin đồn thất thiệt lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội (Ảnh chụp màn hình)

    Theo Tri thức trực tuyến đưa tin, chị Nguyễn Thị Phương (20 tuổi), trú tại phường Trảng Dài, TP Biên Hòa, Đồng Nai - một trong 2 người có mặt trong bức hình cho biết, ai đó đã lấy cắp hình ảnh của chị chụp cùng bạn ở TP Biên Hòa từ Facebook cá nhân, rồi ghép vào tin nhạy cảm.

    Ngay sau khi thất hình ảnh của mình xuất hiện trang mạng cùng với thông tin bịa đặt, chị Phương đã rất sốc, không muốn gặp ai cũng không dám ra khỏi nhà. Thậm chí, vì tin đồn thất thiệt này mà bạn chị tên là Hạnh (nạn nhân thứ 2 có mặt trong bức ảnh) cũng mệt mỏi và đòi tự tử.

    Từ sau hình ảnh cá nhân bị lấy, gán ghép vào tin nhạy cảm trên, cuộc sống của hai nữ sinh này gần như bị xáo trộn hoàn toàn.

    Cũng theo chị Phương, chị không hề quen biết với người có tên Phan Minh Vũ – người được cho là “nạn nhân” của hai nữ sinh trong tin đồn trên.

    Về nguồn gốc bức ảnh, 2 nữ sinh đều nói rằng họ từng học chung trường cấp 3 ở huyện Tánh Linh (Bình Thuận) và thân thiết nhau. Tháng trước, họ có dịp gặp gỡ ở Biên Hòa (Đồng Nai) và chụp hình ảnh kỷ niệm, đăng tải lên Facebook cá nhân. Nhưng không ngờ rằng bức ảnh này lại bị sử dụng vào tin đồn bịa đặt có nội dung phản cảm như thế này.

    Một trong hai cô gái bị lợi dụng hình ảnh đã rất sốc, cuộc sống đảo lộn (Ảnh: N.A)

    Liên quan đến sự việc này, phía cơ quan công an huyện Tánh Linh đã xác nhận trên địa bàn không hề xảy ra vụ việc như các trang mạng đã đưa tin.

    Trước đó, vào ngày 8/7 trên mạng xã hội, hàng loạt người dùng cùng chia sẻ link trang web đưa tin về việc 2 nữ sinh hiếp dâm một nam thanh niên đến chết. Thông tin này được tạo bởi trang web có tên C.23.com với loạt tình tiết cùng hình ảnh 2 nữ sinh này.

    Thông tin trên ngay lập tức được "like" và "share" chóng mặt trên nhiều diễn đàn cùng các bình luận khiếm nhã, nhiều người lao vào truy tìm facebook 2 cô gái và xót xa cho nam thanh niên trong câu chuyện trên.

    Tuy nhiên, sau vài giờ đăng tải, nhiều người bạn của 2 cô gái đã bình luận thanh minh rằng thông tin trên hoàn toàn không đúng sự thật, tất cả chỉ là trò đùa của người lợi dụng trang web để tạo tin giả, bôi xấu hình ảnh của 2 nữ sinh.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-tung-tin-don-that-thiet-tren-mang-hai-nu-sinh-doi-tu-tu-a195841.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan