+Aa-
    Zalo

    Biển Đông: Mỹ - Philippines tập trận gần bãi cạn Scarborough

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Mỹ và Philippines đã bắt đầu tiến hành các cuộc tập trận hải quân chung trên Biển Đông, gần một bãi cạn mà Trung Quốc đang chiếm giữ.

    (ĐSPL) – Mỹ và Philippines đã bắt đầu tiến hành các cuộc tập trận hải quân chung trên Biển Đông, gần một bãi cạn mà Trung Quốc đang chiếm giữ.
    Theo AFP, các quan chức quân sự Philippines cho hay, cuộc tập trận kéo dài một tuần, bao gồm ba tàu chiến Mỹ và hơn một nghìn binh lính, sẽ cho biết “lỗ hổng khả năng” của Philippines cũng như thử nghiệm các tàu chiến mới nhất của nước này.
    Các quan chức Philippines cho biết, các cuộc tập trận thường niên, bao gồm hơn 1.000 binh lính Mỹ và khoảng 400 binh sĩ Philippines sẽ thử nghiệm hai tàu chiến mới nhất của Philippines.
    “Chúng tôi điều hai tàu tương đối mới để tham gia vào cuộc tập trận lần này", chuẩn đô đốc Jaime Bernardino của Philippines nói với các phóng viên.
    Mỹ - Philippines tập trận hải quân chung trên Biển Đông

    Chuẩn đô đốc Mỹ Stuart Munsch (phải) và chuẩn đô đốc Philippines Jaime Bernardino trong buổi khai mạc cuộc tập trận chung Mỹ - Philippines tại Vịnh Subic, tỉnh Zambales, ngày 26/6.

    Hai tàu chiến đã neo đậu tại Vịnh Subic để tham gia tập trận, cách bãi cạn Scarborough khoảng vài tiếng đi bằng tàu.
    Chuẩn đô đốc hải quân Mỹ Stuart Munsch cho biết, các cuộc tập trận thường niên “được thực hiện nhằm nâng cao khả năng phố hợp của chúng tôi và xây dựng mối quan hệ giữa hai nước” để hải quân hai nước có thể hỗ trợ nhau tốt hơn trong các hoạt động phức tạp hơn.
    Manila đang có tranh chấp lãnh thổ với Bắc Kinh về một số vùng trên Biển Đông, khu vực được cho là giàu tài nguyên biển và khí đốt mà Trung Quốc tuyên bố chủ quyền gần như toàn bộ.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bien-dong-my---philippines-tap-tran-gan-bai-can-scarborough-a38466.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan