+Aa-
    Zalo

    Biểu dương, khen thưởng 2 thợ xây xả thân cứu sống cháu bé 4 tuổi bị nước cuốn trôi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nghe tiếng kêu cứu, anh Lộc và anh Phong đang xây nhà ở gần đó ngay lập tức chạy tới cứu, đưa cháu Khanh lên bờ.

    Nghe tiếng kêu cứu, anh Lộc và anh Phong đang xây nhà ở gần đó ngay lập tức chạy tới cứu, đưa cháu Khanh lên bờ.

    Hai thợ xây dũng cảm cứu sống cháu bé 4 tuổi bị nước cuốn. Ảnh: Sài Gòn giải phóng

    Báo Sài Gòn giải phóng đưa tin, ngày 15/10, ông Trần Việt Quang, Chủ tịch UBND phường Đống Đa (TP.Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) cho biết, địa phương vừa tổ chức biểu dương và khen thưởng anh Nguyễn Đình Lộc (41 tuổi) và Nguyễn Văn Phong (37 tuổi, cùng ở xã Phước Lộc, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định) vì hành động dũng cảm xả thân cứu sống cháu bé 4 tuổi trôi trong đường cống thoát nước của TP.Quy Nhơn.

    Trước đó, vào sáng ngày 16/9, chị Phan Thị Thãnh (ở phường Đống Đa, TP.Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) đưa con trai là cháu Phạm Tuấn Khanh (4 tuổi) đi ăn sáng tại đường Hoa Lư nối dài. Không may, cháu Khanh vô tình lọt xuống cống tại một hố công trình thi công dang dở và bị nước cuốn trôi.

    Thời điểm đó, anh Lộc và anh Phong đang xây nhà cho một người dân gần đó, nghe tiếng kêu cứu đã lập tức chạy tới hiện trường, phối hợp đưa cháu Khanh lên bờ.

    Anh Nguyễn Đình Lộc (41 tuổi) kể lại trên báo Pháp luật Việt Nam: “Lúc đó tôi đang làm công trình nhà dân sát bên thì nghe tiếng kêu cứu của mẹ cháu bé. Khi tôi chạy ra thì cháu bé trôi đi mất. Tôi la lên, kêu một đứa em chạy xuống cống dưới để đón đầu cháu bé”.

    Còn anh Nguyễn Văn Phong (37 tuổi), người trực tiếp vớt cháu bé, kể lại: “Tôi đang sửa nhà thì nghe tiếng la của anh Lộc có người rơi xuống miệng cống. Tôi chạy lại thấy anh Lộc đã nhảy xuống nhưng không thấy gì. Tôi mới chạy xuống miệng cống thứ 3 canh chừng, lúc sau thì thấy chiếc dép trôi lên trước, tôi nhảy xuống đón đầu, một lúc sau cháu bé trôi qua. Lúc tôi ẵm lên cháu bé đã ngất xỉu”.

    Được biết, cống bê tông nơi cháu Khanh bị rơi xuống sâu khoảng 4m, có nước đen chảy mạnh, miệng cống được đậy nắp tạm bợ bởi một lớp bìa nhựa rất mỏng.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bieu-duong-khen-thuong-2-tho-xay-xa-than-cuu-song-chau-be-4-tuoi-bi-nuoc-cuon-troi-a297099.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan