+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông nổ súng khiến 13 người thiệt mạng vì không kịp dự lễ tang con trai

    (ĐS&PL) - Các quan chức địa phương cho biết, hầu hết nạn nhân trong vụ nổ súng do một binh sĩ quân đội gây ra ở vùng Đông Bắc Congo là trẻ em.

    Hãng tin AP đưa tin, đối tượng nổ súng là một binh sĩ, vụ việc diễn ra ở làng Nyakova thuộc tỉnh Ituri, vùng Đông Bắc Congo, vào tối 22/7 (theo giờ địa phương). Giới chức địa phương xác nhận có tới 10 trẻ em và 3 người lớn đã thiệt mạng trong vụ việc. Danh tính của binh sĩ nổ súng đến nay vẫn chưa được tiết lộ.

    binh si no sung lay mang 13 nguoi vi khong kip du dam tang con trai
    Binh sĩ nổ súng lấy mạng 13 người vì không kịp dự đám tang con trai. Ảnh: Getty Images

    Liên quan đến động cơ gây án, trưởng làng Baraka Muguwa Oscar cho biết, người lính trên đã vội vã trở về quê để tham dự tang lễ của con trai. Cậu bé qua đời vì nguyên nhân tự nhiên vào ngày 20/7. Tuy nhiên, khi người đàn ông về tới nhà thì phát hiện gia đình và một số người dân khác trong làng đã chôn cất con trai mà không có sự đồng ý của mình, nên rất tức giận.

    Trung úy Jules Ngongo - phát ngôn viên của quân đội tỉnh Ituri thông tin rằng, người lính sau đó đã rút súng lấy mạng vợ và hai đứa con của mình rồi tiếp tục tấn công những người khác có mặt tại hiện trường.

    Sau khi khiến 13 người thiệt mạng, nghi phạm đã nhanh chóng trốn khỏi hiện trường. Quân đội Congo đã triển khai lực lượng tiến hành truy bắt người này để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

    “Dù trong bất kỳ trường hợp, thời điểm hay hoàn cảnh nào, bạn không thể lấy đi mạng sống của một người. Đây là một hành động vô kỷ luật và sẽ bị tòa án xử lý”, ông Ngongo cho biết.

    Giao tranh ở miền Đông Congo đã âm ỉ trong nhiều thập kỷ qua khi hơn 120 nhóm tranh giành quyền lực, đất đai và tài nguyên khoáng sản quý giá. Trong khi đó, những nhóm khác đang cố gắng bảo vệ cộng đồng của mình. Đầu tuần này, Liên Hợp Quốc cũng đã đưa ra cảnh báo về sự gia tăng bạo lực ở vùng Đông Bắc Congo.

    Phương Uyên(Theo AP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-si-no-sung-lay-mang-13-nguoi-vi-khong-kip-du-dam-tang-con-trai-a584085.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan