+Aa-
    Zalo

    Binh sỹ Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu được triển khai tới Libya

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Binh sỹ Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt đầu triển khai tới Libya sau khi Quốc hội nước này "bật đèn xanh" cho động thái này vào tuần trước.

    Binh sỹ Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt đầu triển khai tới Libya sau khi Quốc hội nước này "bật đèn xanh" cho động thái này vào tuần trước.

    Theo tin từ TTXVN, ngày 5/1, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho biết binh sỹ nước này đã bắt đầu được triển khai tới Libya.

    Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình CNN tiếng Thổ Nhĩ Kỳ, Tổng thống Erdogan cho hay trách nhiệm của binh sỹ nước này ở Libya là điều phối và hình thành một trung tâm hoạt động tại đây.

    Theo ông, mục tiêu của Thổ Nhĩ Kỳ ở Libya không phải "tham chiến" mà là "ủng hộ chính phủ hợp pháp và tránh một thảm kịch nhân đạo."

    Tổng thống Erdogan cũng khẳng định Ankara sẽ không triển khai lính chiến tại Libya, tuy nhiên không cho biết thêm chi tiết.

    Các binh sỹ Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu được triển khai tới Libya. Ảnh: TTXVN

    Thông tin thêm trên Báo Quốc tế, đề cập tới căng thẳng Mỹ - Iran, ông Erdogan nhấn mạnh, việc khiến Iraq trở thành một vùng xung đột trong bối cảnh căng thẳng Mỹ - Iran đang làm tổn hại đến sự ổn định của khu vực.

    Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, nước này đang giám sát diễn biến tình hình với sự quan ngại về những nguy cơ xuất phát từ việc người đứng đầu lực lượng Quds thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC), Tướng Qassem Soleimani, thiệt mạng trong vụ không kích do máy bay không người lái của Mỹ thực hiện hôm 3/1 vừa qua.

    Trước đó, VTV cho hay, ngày 2/1, Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ đã thông qua dự luật triển khai quân đội tới Lybia.

    Mục đích nước này là nhằm hỗ trợ chính phủ được Liên Hợp Quốc hậu thuẫn ở Tripoli. Chủ tịch Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ Mustafa Sentop cho biết, dự luật được thông qua với 325 phiếu thuận và 184 phiếu chống, trong đó hầu hết các đảng đối lập lớn đều phản đối dự luật.

    Dự luật mới quy định quân đội nước này được phép triển khai quân tới Libya trong trường hợp khẩn cấp với sứ mạng có thể kéo dài tới 1 năm.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-sy-tho-nhi-ky-bat-dau-duoc-trien-khai-toi-libya-a307256.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan