+Aa-
    Zalo

    Bình Thuận xin ngừng tìm kiếm 5 ngư dân mất tích

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Qua thông tin của các thuyền viên được cứu sống, khả năng sống sót của 5 ngư dân còn lại là không còn.

    Qua thông tin của các thuyền viên được cứu sống, khả năng sống sót của 5 ngư dân còn lại là không còn.

    Chiều 14/7, ông Nguyễn Hùng Tân, Chánh văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận cho biết, Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống lụt, bão & Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận xin ý kiến Uỷ ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn cho phép tàu Hải quân và tàu Cảnh sát biển được ngừng việc tìm kiếm 5 nạn nhân mất tích, kết thúc công tác cứu nạn tàu BTh 96984Ts.

    Bình Thuận xin ngừng tìm kiếm 5 ngư dân mất tích

    Ảnh minh họa.

    Trước đó, ngày 12/7 Bộ Chỉ huy bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Thuận báo cáo đề nghị kết thúc công tác tìm kiếm cứu nạn thuyền BTh 96984Ts. Qua nắm thông tin của các ngư dân được cứu sống trên tàu cá bị chìm, khả năng sống sót của 5 ngư dân còn lại là không còn, nên việc tiếp tục tìm kiếm sẽ không đạt hiệu quả.

    Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất để các tàu Hải quân và tàu Cảnh sát biển tạm ngừng việc tìm kiếm và đi thực hiện nhiệm vụ mới của đơn vị. Tàu của bộ đội biên phòng tỉnh và các tàu cá của ngư dân vẫn tiếp tục công việc tìm kiếm các nạn nhân đang mất tích.

    Chủ tịch UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với UBND TP Phan Thiết thông báo cho tất cả tàu thuyền, nếu phát hiện những lao động bị nạn phải nhanh chóng cứu vớt; đồng thời, thông báo ngay cho Đồn Biên phòng gần nhất hoặc Đài Thông tin duyên hải trong khu vực để phối hợp đưa nạn nhân vào bờ, tổ chức cấp cứu, điều trị hoặc làm thủ tục mai táng. Nếu phát hiện thi thể của các nạn nhân trôi dạt vào bờ, báo ngay cho chính quyền và Đồn Biên phòng gần nhất để tổ chức đưa thi thể của các nạn nhân về gia đình để lo các thủ tục tiếp theo.

    Được biết, các tàu cứu nạn đã cứu vớt được 14 nạn nhân/tổng số 19 nạn nhân của tàu cá bị chìm; trong đó có 13 ngư dân còn sống và 1 ngư dân đã chết. Các nạn nhân còn sống đã được đưa vào Bệnh viện Phan Thiết để điều trị ổn định và trở về với gia đình; nạn nhân bị chết cũng được giao cho gia đình để lo thủ tục mai táng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-thuan-xin-ngung-tim-kiem-5-ngu-dan-mat-tich-a41114.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tàu cá gặp nạn, 8 ngư dân mất tích

    Tàu cá gặp nạn, 8 ngư dân mất tích

    (ĐS&PL) - Thông tin từ ông Trần Quang Vệ, chủ tịch UBND xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) cho biết: vừa qua, trên địa bàn xã đã có một chiếc tàu cá không may gặp nạn khi đang trên đường trở về cảng khiến 8 ngư dân trên tàu mất tích.