+Aa-
    Zalo

    Bloomberg: Hàn Quốc lần đầu điều máy bay không người lái vào không phận Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo Bloomberg, Hàn Quốc mới đây đã triển khai máy bay không người lái tới Triều Tiên để đáp trả việc Bình Nhưỡng điều 5 máy bay không người lái tới không phận nước này.

    Ngày 26/12 (giờ địa phương), Hàn Quốc đã thực hiện một động thái chưa từng có khi điều máy bay không người lái tới khu vực gần biên giới và trong lãnh thổ Triều Tiên. 

    Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên ngày 27/12 cho biết việc này diễn ra trong bối cảnh nhà lãnh đạo Kim Jong-un khai mạc một cuộc họp chính trị lớn để thiết lập chính sách an ninh, kinh tế và chính trị cho năm tới.

    Trong năm 2022, ông Kim đã tập trung vào việc phát triển vũ khí và không có dấu hiệu sớm quay lại bàn đàm phán về việc giải trừ vũ khí hạt nhân, vốn đã bị đình trệ từ năm 2019.

    Vào ngày 26/12, ông Kim đã điều động 5 máy bay không người lái tới không phận Hàn Quốc lần đầu trong 5 năm. Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết chiếc máy bay đầu tiên bay qua biên giới vào khoảng 10h25 và quay trở lại sau khoảng 3 giờ đồng hồ. 4 chiếc còn lại được xác định vào buổi chiều nhưng sau đó đã biến mất khỏi radar. 

    uav han quoc
    Một UAV trong cuộc diễn tập chống khủng bố ở Hàn Quốc vào ngày 27/10. Ảnh: Reuters.

    Theo Yonhap News, 1 trong số 5 chiếc máy bay không người lái trên có thể đã đến thủ đô Seoul để do thám và chụp ảnh xung quanh khu vực Nhà Xanh - văn phòng Tổng thống Hàn Quốc. Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đã bác bỏ thông tin này. 

    Quân đội Hàn Quốc cho biết họ đã đáp trả động thái trên bằng cách điều động các máy bay chiến đấu và trực thăng quân sự. Các phương tiện truyền thông địa phương bao gồm cả Yonhap nói rằng khoảng 100 phát súng đã được bắn vào các máy bay không người lái của Triều Tiên đã xâm phạm không phận Hàn Quốc gần các đảo ven biển phía Tây. 

    JCS thông tin, Hàn Quốc sau đó đã triển khai các phương tiện do thám có người lái và không người lái tới các khu vực gần biên giới và trong lãnh thổ Triều Tiên để xem xét và chụp ảnh các cơ sở quân sự. Động thái này phù hợp với chiến lược của Hàn Quốc trong năm qua nhằm đáp trả các hành động khiêu khích của Triều Tiên bằng các hành động tương tự.

    Lên tiếng về vụ việc trên, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol cho biết Hàn Quốc cần phải tăng cường khả năng phòng thủ. Ông nói: "Chúng tôi đã lên kế hoạch thành lập một đơn vị máy bay không người lái để giám sát và trinh sát các cơ sở quân sự lớn của Triều Tiên, nhưng với những gì xảy ra ngày hôm qua, chúng tôi sẽ xúc tiến việc thành lập đơn vị máy bay không người lái nhanh nhất có thể".

    Minh Hạnh (Theo Bloomberg) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bloomberg-han-quoc-lan-dau-dieu-may-bay-khong-nguoi-lai-vao-khong-phan-trieu-tien-a561715.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan