+Aa-
    Zalo

    Bổ đến mấy cũng đừng ăn cà tím với 2 thứ này, kẻo rước bệnh vào người

    (ĐS&PL) - Cà tím là loại quả nhiều dinh dưỡng và có thể chế biến thành nhiều món ăn như nâu, xào, nướng,... Tuy vậy, đừng dại khi hợp cà tím với những thực phẩm đại kỵ kẻo bệnh tự tìm đến.

    Lợi ích sức khỏe khi ăn cà tím

    Ngăn ngừa ung thư dạ dày

    Thông tin từ báo VTC News, các nghiên cứu chỉ ra cho thấy, cà tím có tác dụng chống ung thư dạ dày rất cao bởi vì chứa hàm lượng chất xơ và chất chống oxy hóa dồi dào.

    bo den may cung dung an ca tim voi 2 thu nay keo ruoc benh vao nguoi dspl
    Ảnh minh họa.

    Loại quả này có thể ức chế sự phát triển của các tế bào khối u trong đường tiêu hóa của cơ thể con người, từ đó có tác dụng ức chế rất tốt ung thư dạ dày.

    Chống lão hóa

    Ăn cà tím thường xuyên có thể ngăn ngừa mức cholesterol trong máu tăng quá cao, có lợi cho cơ thể. Nó có tác dụng chống lão hóa rất tốt nên người trung niên và người già nên ăn thường xuyên.

    Giảm cholesterol, ngăn ngừa cao huyết áp

    Cà tím giúp ngăn ngừa cao huyết áp, bệnh động mạch vành, xơ cứng động mạch, bệnh scorbut…. Nếu bạn ăn cà tím thường xuyên có thể làm giảm lượng cholesterol trong cơ thể và giúp bảo vệ khỏi các bệnh về tim mạch.

    bo den may cung dung an ca tim voi 2 thu nay keo ruoc benh vao nguoi dspl1
    Ảnh minh họa.

    2 loại thực phẩm không nên ăn cùng cà tím

    Tuy là một trong những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, nhưng cà tím không nên ăn cùng những thực phẩm sau.

    Cua

    Cua cũng là loại thực phẩm tương đối ngon. Tuy nhiên, điều cần lưu ý là cà tím và cua không nên ăn cùng nhau, có thể gây hại cho đường tiêu hóa, gây tiêu chảy.

    Cua và cà tím cả hai đều có tính lạnh, nếu ăn cùng nhau sẽ gây ra cảm giác khó chịu ở đường tiêu hóa, có thể dẫn tới tiêu chảy nặng. Đặc biệt những người có tỳ vị hư hàn không nên ăn cả hai thực phẩm này cùng lúc, nếu không sẽ gây tổn hại cho cơ thể.

    Khoai lang

    Giá trị dinh dưỡng của khoai lang khá cao, có thể hỗ trợ ngăn ngừa ung thư, hỗ trợ đường tiêu hóa. Nếu ăn cà tím và khoai lang cùng lúc sẽ gây kích ứng dạ dày mạnh, bị chướng bụng, lâu dài có thể gây loét dạ dày, chảy máu dạ dày.

    bo den may cung dung an ca tim voi 2 thu nay keo ruoc benh vao nguoi dspl2
    Ảnh minh họa.

    Những người không nên ăn cà tím

    Báo Sức khỏe & Đời sống thông tin, theo các chuyên gia Đông y, người mắc bệnh dạ dày cần lưu ý khi ăn cà tím bởi cà tím có tính hàn, ăn nhiều dễ làm cho dạ dày cảm thấy khó chịu gây ra tiêu chảy nặng.

    Bên cạnh đó, những người yếu mệt hoặc bị thấp khớp, đau nhức khi trời lạnh không nên ăn nhiều và thường xuyên, đặc biệt là cà tím chiên rán vì chứa quá nhiều dầu có thể gây viêm tấy…

    Người bị hen suyễn, mắc bệnh thận cũng không nên ăn cà tím bởi cà tím chứa lượng oxalate cao - loại axit có trong thực vật mà nếu ăn quá nhiều dễ gây sỏi thận.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-den-may-cung-dung-an-ca-tim-voi-2-thu-nay-keo-ruoc-benh-vao-nguoi-a598920.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Ai không nên ăn cà tím?

    Ai không nên ăn cà tím?

    Cà tím ngon và bổ dưỡng nhưng những nhóm người này nên tránh ăn để không gây hại cho sức khỏe.