+Aa-
    Zalo

    Bố mẹ từ chối cứu con trai mắc kẹt trong xe vì sợ tốn tiền sửa chữa

    (ĐS&PL) - Cha mẹ đứa trẻ để quên chìa khóa trong xe cùng con trai của mình. Tuy nhiên, thay vì tìm mọi cách giải thoát cho con ra ngoài, họ từ chối yêu cầu phá cửa vì... lo lắng về chi phí sửa chữa.

    Mới đây, một đoạn clip đã gây phẫn nộ trên mạng xã hội Trung Quốc, khi một cặp vợ chồng đã không chịu giải cứu con trai bị mắc kẹt trong xe chỉ vì sợ tốn tiền sửa chữa. 

    Cụ thể, anh Lin, người có mặt tại hiện trường cho biết, lúc đó anh đang ngồi ăn với bạn bè trên phố thì nghe thấy những người qua đường nói về 1 đứa trẻ bị mắc kẹt trong taxi, dường như đã bất tỉnh. Cha mẹ của đứa bé để quên chìa khóa trong xe cùng con trai của mình. Tuy nhiên, thay vì tìm mọi cách giải thoát cho con ra ngoài, họ từ chối yêu cầu phá cửa vì... lo lắng về chi phí sửa chữa.

    bo me tu choi cuu con dang mac ket trong xe vi so ton tien sua xe2
    Những người xung quanh cố gắng thu hút sự chú ý của đứa trẻ và Lin đã dùng búa để đập vỡ kính giải cứu cậu bé. Ảnh: SCMP

    "Lo ngại tính mạng của đứa trẻ có thể gặp nguy hiểm vì thiếu oxy, tôi đã hỏi họ liệu có thể đập cửa sổ hay không nhưng cha mẹ đứa trẻ không trả lời. Cho dù tôi nói với họ nhiều lần rằng tính mạng đứa con đáng giá hơn cửa sổ và tôi sẽ bồi thường thiệt hại, nhưng họ cũng không cho phép", anh Lin kể lại.

    Bất chấp sự vô tâm của cặp vợ chồng, những người xung quanh đã gõ cửa sổ để thu hút sự chú ý của đứa trẻ còn Lin đã dùng búa đập vỡ cửa kính và đưa cậu bé ra ngoài an toàn. Một số người qua đường khác cũng bước tới giúp đỡ.

    Tuy nhiên, hành động của anh Lin không được cha mẹ đứa trẻ chấp nhận và họ đã chỉ trích anh. "Người mẹ nói rằng con mình chỉ buồn ngủ nhưng khi thức dậy thì đứa trẻ vô cùng sợ hãi", Lin nói. Sau đó, người mẹ gọi điện cho Lin và cảnh báo anh nên xóa đoạn video về vụ việc khỏi mạng xã hội.

    bo me tu choi cuu con dang mac ket trong xe vi so ton tien sua xe1
    Cậu bé được đưa ra ngoài trong tình trạng hoảng sợ. Ảnh SCMP

    “Mạng sống của một đứa trẻ không đáng giá hơn một ô kính ô tô sao? Thật buồn cho đứa trẻ này khi có cha mẹ như vậy”, một bình luận trên mạng viết.

    Theo SCMP, những câu chuyện về các ông bố bà mẹ có cách hành xử quá đà thường gây chú ý trên mạng xã hội Trung Quốc. Một câu chuyện tương tự xuất hiện hồi tháng trước là về bà mẹ ép con trai uống hỗn hợp dầu ô liu, dầu dừa và dầu hạt lanh để gây nôn khi biết cậu bé ăn một miếng bánh trong bữa tiệc sinh nhật của bạn cùng lớp.

    Hồi tháng 4, một người cha ở miền Đông Trung Quốc bị chỉ trích dữ dội trên mạng xã hội khi cố ép cô con gái 24 tuổi chia tay mối tình đầu và tìm một người đàn ông tốt hơn sau khi tốt nghiệp đại học.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-me-tu-choi-cuu-con-dang-mac-ket-trong-xe-vi-so-ton-tien-sua-xe-a582436.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan